Trốn chạy quỷ dữ: Đổi vị với phim Nam Phi

10/11/2018 - 14:43

PNO - Sự xa lạ, ít phổ biến của phim Nam Phi tại thị trường Việt Nam xem ra cũng là một thách thức thú vị cho sự ra rạp của bộ phim kinh dị 'Trốn chạy quỷ dữ' (khởi chiếu ngày 9/11, cấm trẻ dưới 18 tuổi).

Điện ảnh Nam Phi, trong trí nhớ của khán giả Việt Nam, chỉ được biết đến qua vài phim ít ỏi như Đến thượng đế cũng phải cười, Tsotsi (phim đoạt giải Oscar 2005 Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất), Chốn an toàn. Sự xa lạ, ít phổ biến của phim Nam Phi tại thị trường Việt Nam xem ra cũng là một thách thức thú vị cho sự ra rạp của bộ phim kinh dị Trốn chạy quỷ dữ (khởi chiếu ngày 9/11, cấm trẻ dưới 18 tuổi). 

Tron chay quy du:  Doi vi voi phim Nam Phi
Trốn chạy quỷ dữ mượn yếu tố tâm linh để đề cập vấn nạn xã hội nhức nhối: nạn ấu dâm

Trốn chạy quỷ dữ có tựa gốc là The Tokoloshe - tên một sinh vật trong truyền thuyết Nam Phi hay nhắm vào trẻ em để làm điều xấu xa.

Chuyện phim xoay quanh Busi, cô gái nghèo mưu sinh bằng công việc dọn dẹp vệ sinh ở một bệnh viện đổ nát. Một lần tình cờ, Busi nhận ra Gracie, bệnh nhân nữ nhỏ tuổi trong bệnh viện có nhiều biểu hiện lạ và cô phát hiện ra những đứa trẻ mồ côi nhiễm AIDS, bị cách ly ở bệnh viện đang mỗi ngày bị lạm dụng từng chút bởi một người bạn tưởng tượng mà các y tá gọi là Tokoloshe. Lúc này, quá khứ từng bị lạm dụng tình dục của cô tràn về, Busi dấn thân cứu Gracie khiến con ác quỷ theo đuổi cả hai.

Yếu tố hù dọa trong phim không khác mấy so với nhiều phim kinh dị Hollywood. Điều gây chú ý ở Trốn chạy quỹ dữ là đề tài của phim: nạn lạm dụng tình dục trẻ em. Lồng ghép vấn đề thời sự nhức nhối vào một tác phẩm kinh dị có vẻ đang là cách các nhà làm phim chọn lựa như hướng đi mới cho dòng phim này

 Trailer Trốn chạy quỹ dữ:

Phim lên án chế độ phụ hệ trong xã hội Nam Phi, nơi vô số phụ nữ và trẻ em đang phải chịu đựng vấn nạn bị người đàn ông trong nhà lạm dụng, bạo hành gây tổn thương thể xác lẫn tinh thần. Cuộc chiến của nhân vật nữ chính Busi với quỷ dữ Tokoloshe cũng chính là cuộc đấu tranh để vứt bỏ quá khứ không bình yên, vượt qua nỗi sợ hãi thời ấu thơ để mạnh mẽ bước tiếp trên đường đời.

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI