Triệu Vy: nữ đạo diễn mạnh mẽ

26/04/2013 - 12:49

PNO - PNO - Là diễn viên quen thuộc với khán giả Việt Nam, mới đây, Triệu Vy đã chuyển sang vai trò đạo diễn qua bộ phim Gửi tuổi thanh xuân mà chúng ta sẽ mất (gọi tắt là Gửi thanh xuân).

Trieu Vy: nu dao dien manh meNgay lập tức bộ phim nhận được sự quan tâm đặc biệt của truyền thông Hoa ngữ và người hâm mộ. Phim vừa được chiếu cho giới báo chí và một số khán giả trước khi có mặt tại các phòng vé vào những ngày tới.

Gửi tuổi thanh xuân mà chúng ta sẽ mất được chuyển thể từ tiểu thuyết mạng cùng tên của tác giả Tân Di Ổ. Trong cuộc trả lời phỏng vấn Đài truyền hình Phượng Hoàng (Hồng Kông) mới đây Triệu Vy không giấu giếm tham vọng muốn dựng một tác phẩm điện ảnh đặc biệt. Cô cũng thú nhận là do muốn công việc hoàn hảo nên mình đã quá ôm đồm cho nên rất mệt mỏi trong suốt thời gian thực hiện phim.

Nói về bộ phim của mình, Triệu Vy cho biết khi mới đọc cuốn tiểu thuyết, cô có cảm giác cuốn sách dễ khiến nhiều người mơ mộng giống như các tác phẩm của nhà văn Quỳnh Dao. Tuy nhiên cô không muốn làm một bộ phim lãng mạn với mối tình tay ba lâm ly mà muốn người xem đồng cảm với những nỗi đau trước hoàn cảnh của nhân vật trong phim. Vì vậy Triệu Vy đã đưa ra yêu cầu rõ ràng với người biên kịch: “Cần có nét tươi mới, thanh tân của tuổi trẻ nhưng cũng phải có các yếu tố nặng nề, khiến người xem cảm nhận được đời bể dâu. Kịch bản nên nói lên trải nghiệm chung của một lớp người”.

Trước một số ý kiến cho rằng nửa sau của phim hơi khó hiểu, nữ đạo diễn cho rằng: “Về cơ bản, đây là bộ phim dành cho những người đã đi qua thời thanh xuân. Vì thế có thể những người chưa có nhiều trải nghiệm khi xem phần cuối phim sẽ không hiểu lắm”.

Trong khi đó, một nữ đạo diễn khá nổi tiếng của Hồng Kông là Hứa An Hoa, sau khi xem phim của Triệu Vy đã có nhận xét: “Đây là một nữ đạo diễn trẻ nhưng đầy cá tính. Cô có một sự mạnh mẽ gan góc mà chưa hẳn nam đạo diễn nào cũng có được”.

KIM THOA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI