Triệu phú bị con bắn chết vì giảm tiền chi tiêu hàng tuần

06/01/2015 - 12:00

PNO - PNO - Triệu phú người Mỹ Thomas Gilbert Sr (70 tuổi), nhà sáng lập quỹ đầu tư Wainscott Capital trị giá 200 triệu USD bị chính con trai hạ sát chỉ vì ông đã giảm tiền chi tiêu hàng tuần của con.

 Tommy Gilbert Jr (30 tuổi), cựu học sinh trường tư nhân danh tiếng nhất Mahattan đã bị cảnh sát thẩm vấn trong ngày 5/1 (giờ địa phương) sau khi người ta phát hiện cha của Tommy, tức là triệu phú Thomas Gilbert Sr đã chết với vết đạn bắn vào đầu.

Trieu phu bi con ban chet vi giam tien chi tieu hang tuan

Từ trái qua: triệu phú Thomas Gillbert Sr, vợ ông, và con trai Tommy Gillbert Jr

Theo New York Daily News, trước đó ông Thomas Gilbert Sr cắt giảm tiền chi tiêu hàng tuần xuống của Tommy còn 300 USD và tuyên bố không trả tiền thuê nhà cho đứa con trai hư hỏng và bất hiếu này nữa.

Tommy Gilbert Jr sống trong một căn hộ ở Chelsea, thành phố New York với giá thuê 2.400 USD mỗi tháng.

Hôm 4/1, Tommy Gilbert Jr đã nhờ mẹ ra ngoài mua bánh mì để bà không phải chứng kiến tội ác mà hắn sắp gây ra cho cha mình tại căn hộ trên đường Beekman Place. Khi về đến nhà, bà mẹ phát hiện chồng đã bị sát hại. Ngay lập tức bà gọi 911 và kể lại sự việc.

Thám tử sau đó truy tìm tung tích của Gilbert “con” và anh ta bị bắt ngay tại căn hộ của mình. Tên này khai rằng đã nói chuyện với bố về việc cắt giảm tiền chi tiêu hàng tuần.

Trieu phu bi con ban chet vi giam tien chi tieu hang tuan

Tommy Gillbert Jr - Ảnh: Business Insider

Trieu phu bi con ban chet vi giam tien chi tieu hang tuan

Bên ngoài khu chung cư Chealsea - Ảnh: Streeteasy

Christopher Kelly sống ở căn hộ bên dưới cho biết: “Tôi nghe thấy tiếng nổ và tiếng của một cái gì đó ngã xuống sàn nhà”. Một nhân chứng giấu tên kể lại là anh nghe thấy người bảo vệ nói về một người đàn ông đi rất vội đến thang máy.

Triệu phú người Mỹ Thomas Gilbert Sr Gilb đã sáng lập quỹ Wainscott Capital vào năm 2011 với tổng giá trị 200 triệu USD. Quỹ này hoạt động lĩnh vực công nghệ sinh học và chăm sóc sức khỏe.

HOÀNG PHƯƠNG
(Theo News.com.au, AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI