Triển lãm du học – việc làm Nhật Bản 2013

25/05/2013 - 18:20

PNO - PNO - Ngày 25/5, tại TP.HCM, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM phối hợp với Bộ Giáo dục Khoa học Công nghệ Nhật Bản tổ chức Triển lãm du học – việc làm Nhật Bản 2013 và trao giải Cuộc...

Trien lam du hoc – viec lam Nhat Ban 2013

Tư vấn du học và tu nghiệp tại Nhật Bản

 Triển lãm du học - việc làm Nhật Bản 2013 tại TP.HCM đã thu hút gần 150 trường đại học, cao đẳng, trung cấp và các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản. Triển lãm nhằm giới thiệu những thông tin mới nhất về tiếp nhận lao động của các doanh nghiệp tại Nhật Bản, các chính sách, môi trường học tập của Nhật Bản đối với các du học sinh.

Ông Hida Harumitsu, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM, cho biết: Những năm gần đây mối quan hệ Nhật Bản - Việt Nam ngày càng mở rộng, phát triển trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt năm nay hai nước kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao với nhiều hoạt động thiết thực. Hiện nay, tại Việt Nam đã có hơn 1.200 doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư, điều này cũng đã làm cho nhiều người quan tâm đến học tiếng Nhật ngày càng tăng. Hiện có hơn 45.000 người Việt Nam học tiếng Nhật, số du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản cũng đã lên tới 4.500 người.

Theo ông Hida Harumitsu, tại triển lãm lần này, các cơ quan du học, doanh nghiệp Nhật Bản sẽ cung cấp những thông tin chính xác nhất về các chính sách du học cũng như việc tuyển dụng hiện nay tại Nhật Bản, qua đó tạo sự gần gũi giữa học sinh Việt Nam với Nhật Bản hơn.

Cuộc thi viết luận Nhật Bản lần thứ hai là một trong những hoạt động trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 40 năm quan hệ hữu nghị Việt - Nhật.

Trien lam du hoc – viec lam Nhat Ban 2013

Trao giải cuộc thi viết bài luận về Nhật Bản và mối quan hệ Việt - Nhật

Theo ban tổ chức, cuộc thi được tổ chức với mong muốn học sinh - sinh viên thể hiện bằng lời văn những điều họ đang cảm nhận, hướng tới tương lai trong mối quan hệ với Nhật Bản. Hy vọng trong tương lai, các đối tượng này sẽ trở thành những nhân tố tích cực tạo cầu nối góp phần xây dựng mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Sau hơn 1 tháng phát động, từ tháng 4/2013, cuộc thi đã thu hút được gần 1.000 bài dự thi của cả hai khối phổ thông trung học, trung học cơ sở, khối đại học, cao đẳng và các trường dạy tiếng Nhật trên địa bàn TP.HCM. Ban tổ chức đã trao 4 giải nhất với phần thưởng là một chuyến tham quan Nhật Bản trong 10 ngày, 8 giải nhì và 16 giải ba cho các thí sinh.

Đinh Hoàng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI