Triển lãm ảnh Không gian/Giới hạn của Phan Quang

27/02/2013 - 13:15

PNO - PNO - Bộ ảnh sắp đặt của tay máy người Bình Định đưa người xem du hành vào cõi ý niệm của người đương thời, nơi bất tận cho những khát khao nhưng cũng thật nhỏ bé vì những thói lề văn hóa và tư tưởng tầng lớp.

Trien lam anh Khong gian/Gioi han cua Phan Quang

Đây là một trong năm dự án nghệ thuật được Quỹ Hỗ trợ nghệ thuật Hội đồng Anh hỗ trợ trong năm đầu tiên (2011) phát động và là triển lãm ảnh cá nhân thứ ba của Phan Quang sau Nhật ký người nông dân (nhiếp ảnh ý niệm - concept photography, 2010) và Sắc màu (nhiếp ảnh kết hợp body painting, 2009).

Không gian/Giới hạn đặt cho người xem những câu hỏi chất vấn chính bản thân mình, về những tập quán, kỳ vọng, khát khao trong xã hội đương thời, rằng truyền thông đại chúng, suy tưởng truyền thuyết và lề thói văn hóa, hay tư tưởng về tầng lớp đang ảnh hưởng đến lối sống của chúng ta thế nào?

Ảnh của Phan Quang không bị ràng buộc bởi những khuôn thước chuẩn mực trong nghề vốn đã định hình bằng những đề tài cũ và phương pháp cũ là nắm bắt khoảnh khắc. Anh hình dung trước trước ý niệm, bài trí bối cảnh chuẩn xác, rồi mới tiến hành ghi nhận “khoảnh khắc”. Cách sáng tác này được một số người đánh giá là bê nguyên si một studio ra ngoài bối cảnh thực, và gần với nghệ thuật sắp đặt hơn là nhiếp ảnh thuần túy. Song nhờ đó, người thưởng lãm có thể mặc sức khám phá vùng đất ý niệm vô hạn mà tác giả chỉ đóng vai trò là người quản điền.

Triển lãm sẽ khai mạc lúc 18g thứ Năm, 28/2, và kéo dài đến 25/4 tại Sàn Art, TP.HCM.

HOÀNG YẾN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI