Tránh mất mát và thất lạc hành lý khi đi du lịch

14/10/2013 - 11:22

PNO - PNO - Mất và thất lạc hành lý khi đi du lịch có thể gây ra nhiều vấn đề khó khăn và phiền phức cho du khách. Hãy ghi nhớ những điều dưới đây để hạn chế tối đa việc bị mất hành lý.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tránh mát mát và thát lạc hành lý khi di du lịch
Ảnh: flickr.com

Nên chuyển hành lý đến nơi cần đến trước, như vậy bạn sẽ không cần phải đứng xếp hàng kiểm tra hành lý, hoặc chờ đợi nhận hành lý khi máy bay hạ cánh. Bạn có thể sử dụng các dịch vụ vận chuyển nhanh như FedEx, Luggage Concierge hoặc Virtual Bellhop… Tuy chi phí khoảng 40 USD / túi hành lý nhưng dịch vụ này giúp bạn tiết kiệm thời gian đáng kể. Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi hành lý trước và nhờ người thân ở nơi bạn cần đến nhận túi đồ giúp mình.

Đừng nên đóng gói các mặt hàng có giá trị như đồ trang sức, hàng điện tử hay tiền mặt trong hành lý vì nếu không may túi đồ bị mất, bạn sẽ khó mà tìm lại được chúng.

Nên ghi rõ họ tên, địa chỉ nhà, địa chỉ email, địa chỉ cơ quan làm việc, số điện thoại liên lạc, lộ trình đường đi, địa chỉ điểm đến của bạn rồi gắn ở bên ngoài cũng như bên trong hành lý. Điều này đặc biệt quan trọng, giúp các hãng hàng không có thể lần theo tuyến đi của bạn trong trường hợp hành lý bị chậm trễ hay đi sai lộ trình. Ngoài ra, điều này còn cho phép các đại lý vận chuyển gửi hành lý cho bạn ngay trong chuyến du lịch thay vì phải trả lại theo địa chỉ nhà.

Đánh dấu hành lý của bạn bằng những dấu hiệu đặc biệt. Ví dụ, buộc một dải băng màu sáng lên quai túi, vali, dán nhãn màu khổ lớn ghi tên tắt của bạn ở các mặt túi, vali, vẽ một thiết kế đặc trưng riêng của bạn hoặc một hình chữ X lớn trên đỉnh và dưới đáy túi, vali. Sau đó dùng máy ảnh kỹ thuật số để chụp hình túi, vali. Trong trường hợp bị thất lạc, bạn có thể gửi tấm hình thể hiện nhãn hiệu, hình dáng và dấu hiệu đặc biệt của nó cho đại lý vận chuyển hành lý, để họ có thể nhận diện và thu hồi chúng nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Tránh mát mát và thát lạc hành lý khi di du lịch
Ảnh: flickr.com

Luôn mang theo trong người hoặc để trong túi xách tay những thứ không thể thay thế như các loại thuốc men cần thiết và bất kỳ thứ gì có giá trị. Nếu việc mất mát những món đồ đó sẽ làm bạn đau xót thì hãy luôn giữ nó bên mình hoặc tốt nhất là để ở nhà.

Lập một danh mục liệt kê các món đồ trong mỗi thùng hay vali. Hành lý được đóng gói và để một bản sao ở nhà nhằm làm cơ sở đối chiếu sau này. Hầu hết các du khách đều xem nhẹ vấn đề hành lý bị mất của mình có những gì vì họ không thể nhớ tất cả mọi thứ bên trong. Mang theo một bản sao thứ hai để kiểm tra mỗi khi mở và đóng gói hành lý nhằm ngăn ngừa chuyện quên đồ đạc vì sự vội vã khi khởi hành.

• Sau khi nhận được hành lý ở điểm đến, bạn phải kiểm tra thật kỹ các tư trang của mình trước khi rời khỏi khu vực trả hành lý, nhằm đảm bảo mọi thứ đều bình thường. Trong trường hợp đồ đạc bị mất, bạn phải báo ngay cho phòng quản lý hành lý ở phi trường. Bộ phận này cho bạn mẫu đơn khiếu nại để bạn điền vào thông tin của các vật dụng bị mất. Nhớ giữ lại các hóa đơn, hình ảnh bên ngoài cũng như bên trong của hành lý đã được chụp trước đó để làm bằng chứng và việc khiếu nại của bạn sẽ được giải quyết một cách dễ dàng hơn.


ĐÌNH HUỆ (Theo today.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI