Trang điểm theo hình dáng mắt

06/03/2014 - 08:15

PNO - PN - Mỗi đôi mắt có một cách trang điểm khác nhau. Chuyên gia trang điểm Lâm Thoại Khanh - giáo viên Trường trung cấp nghề Lê Thị Riêng (TP.HCM) hướng dẫn cách trang điểm phù hợp với từng hình dáng đôi mắt, phát huy...

edf40wrjww2tblPage:Content

Mắt to, tròn

Đây là đôi mắt dễ trang điểm nhất, nhưng đừng quá lạm dụng tô màu nổi vì khiến đôi mắt càng to, phản cảm. Trước tiên dùng màu tông sáng đánh trong vùng hốc mắt. Vùng bầu mắt nên đánh màu có tông trầm, trung tính. Viền mi nên dùng chì kẻ có màu tối, tô đậm.

Mắt nhỏ

Dùng phấn mắt có màu đậm để tạo vùng mắt sâu và to tròn hơn. Tiếp đến dùng eyeliner kẻ một đường viền thật to từ trong ra ngoài đuôi mắt.

Mắt sâu

Dùng phấn màu trung tính để làm điểm nhấn cho đôi mắt. Trước tiên phủ một lớp màu nhạt lên toàn bộ vùng mắt. Tiếp đến phủ một lớp màu be nhũ hoặc vàng đậm lên vùng bầu mắt. Phần đuôi mắt phủ tiếp một lớp màu nâu nhạt và nên đánh từ đuôi mắt vào trong theo hình vòng cung. Riêng phần viền mi, kẻ một nét mảnh bằng chì đen. Mí dưới cũng nên phủ màu trung tính.

Trang diẻm theo hình dáng mát

Mắt cụp (đuôi mắt đi xuống)

Không nên đánh phấn theo hình dạng của mắt vì càng làm mắt cụp xuống. Phủ một lớp phấn màu sáng toàn bộ vùng mắt. Dùng phấn màu xám vẽ đường mi từ góc trong của mắt ra đến đuôi mắt. Phần đuôi mắt nên vẽ đậm hơn, nét vẽ dày hơn và chếch lên trên 450 như mắt mèo.

Mắt lồi

Tuyệt đối không dùng màu nhũ và màu sáng. Nên dùng phấn màu đậm hoặc trung tính và tán ngang theo chiều mí mắt. Sử dụng màu thật đậm đi đường sát chân mi. Chì kẻ viền mắt cũng nên kẻ ngang.

Mí mắt nhiều nếp gấp (mí lót) và mắt một mí

Không dùng phấn có gam màu sáng như vàng chanh, xanh, hồng, phấn nude có nhũ. Cần phủ phấn có gam màu nude lên bầu mắt và phần mí dưới. Để đôi mắt nổi bật hơn, nên đánh thêm phấn màu tối ở phần hốc mắt. Sau đó phủ tiếp một lớp phấn màu be lên vị trí bầu mắt và phần mí dưới. Phủ tiếp một lớp màu trung tính hoặc màu đậm vào đuôi mắt để tạo điểm nhấn. Dùng eyeliner đen kẻ vào đường mí mắt kéo dài đến đuôi mắt, tô đậm đường vẽ đến phần bầu mắt, sau đó kẻ thêm một đường viền ở mí mắt dưới. Phủ thêm một lớp đậm để cân đối phần eyeliner vừa kẻ ở bầu mắt.

Mắt mí bụp

Nên chọn gam màu trung tính đến tối. Trước hết phủ một lớp xám khói toàn bộ vùng mắt, sau đó dùng màu tối nhấn ở đuôi mắt hoặc 2/3 bầu mắt đến đuôi mắt để tạo cảm giác đôi mắt sâu hơn. Có thể phối các màu cam da, nâu đồng với nâu đậm hoặc xám khói với đen. Sau đó dùng màu xám trắng tán đều ở xương chân mày để tạo độ sáng. Nên dùng eyeliner vẽ viền mí màu đen và vẽ hơi dày.

 Thanh Hoa (ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI