TPHCM sẽ có học viện bóng đá hợp tác với Nhật Bản

10/02/2020 - 17:54

PNO - Đây là nội dung hợp tác giữa Tokyo Koji Ishii FC và câu lạc bộ bóng đá Sài Gòn nhằm giúp Sài Gòn FC có được tuyến trẻ hoạt động theo đúng mô hình bóng đá chuyên nghiệp.

Tokyo Koji Ishii FC là câu lạc bộ hiện đang chơi ở J.League 1 - giải bóng đá nhà nghề Nhật Bản và có lứa cầu thủ trẻ chất lượng tốt, dựa trên nền tảng bóng đá học đường với sự tham gia của hơn 4.500 học sinh. Ngoài ra, câu lạc bộ còn có lứa cầu thủ U.15, U.18, U.23 và câu lạc bộ chính chơi ở giải chuyên nghiệp của Nhật.

Lễ xuất quân mùa giải 2020 của Sài Gòn FC với sự góp mặt của đại diện Tokyo Koji Ishii FC Nhật Bản
Lễ xuất quân mùa giải 2020 của Sài Gòn FC với sự góp mặt của đại diện Tokyo Koji Ishii FC Nhật Bản

Khi chọn Việt Nam, TPHCM, Sài Gòn FC làm đối tác, Tokyo Koji Ishii nhấn mạnh đến sự phát triển bền vững trong tương lai, bởi việc xây dựng một học viện bóng đá, một mô hình luôn cần thời gian dài, với chiến lược cụ thể.

Được biết, để có được thành tựu như hôm nay, Tokyo Koji Ishii đã mất hơn 20 năm - cả một thế hệ - để xây dựng lực lượng và chờ đến ngày thu trái ngọt.

Trước Việt Nam, Tokyo Koji Ishii từng hợp tác với câu lạc bộ bóng đá Bangkok của Thái Lan và câu lạc bộ Jarkata của Indonesia.

Với sự hợp tác này, câu lạc bộ bóng đá Sài Gòn hy vọng các cầu thủ trẻ của mình có thể rút ngắn khoảng cách với các đội bóng lớn mà trong tương lai gần là bổ sung lực lượng cho chính Sài Gòn FC cũng như bóng đá Việt Nam nói chung.

Trong kế hoạch hợp tác với Tokyo Koji Ishii FC, câu lạc bộ bóng đá Sài Gòn dự kiến sẽ mời các cựu danh thủ của bóng đá Việt Nam và TPHCM tham gia cố vấn, hỗ trợ đội bóng và học viện. Riêng với đội bóng Sài Gòn FC hiện nay, Tokyo Koji Ishii sẽ giúp tái cấu trúc đội bóng và hỗ trợ phát triển lực lượng cổ động viên.

Thành Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI