Ngày đầu thi THPT ở TPHCM: Không có thí sinh vi phạm, cán bộ thanh tra bị nhắc nhở

09/08/2020 - 16:57

PNO - Kết thúc ngày thi đầu tiên, TP.HCM không có thí sinh và cán bộ coi thi vi phạm quy chế.

Chiều 9/8, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết: TP.HCM có 74.718 thí sinh đăng ký dự thi. Trong buổi thi môn ngữ văn có 180 thí sinh vắng thi; môn toán có 274 thí sinh vắng. Trong ngày thi đầu tiên, TP.HCM không có thí sinh và giám thị vi phạm quy chế thi.

Sở GD-ĐT TP.HCM thông tin về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020
Sở GD-ĐT TP.HCM thông tin về ngày đầu thi thi tốt nghiệp THPT 2020

Theo ông Hiếu, tại một vài điểm thi có tình trạng thanh tra ủy quyền của Bộ GD-ĐT (cán bộ từ trường đại học) sử dụng điện thoại di động ngoài phòng thi nhưng trong khu vực thi là không đúng quy định đã được nhắc nhở, chấn chỉnh. Theo quy chế, tất cả thành viên khi vào trong khu vực thi, dù là bên ngoài phòng thi đều không được phép sử dụng điện thoại di động.  

Theo ghi nhận, điểm thi tại Trường THPT Lý Thường Kiệt (H.Hóc Môn), trước giờ thi chiều nay có mưa gió khiến la phông trần rơi xuống ở một phòng thi. Dù không có thí sinh nào bị thương nhưng để đảm bảo an toàn, trưởng điểm thi quyết định chuyển tất cả thí sinh sang phòng thi dự phòng.

Ngày thi đầu tiên, TP.HCM không có thí sinh vi phạm quy chế
Ngày thi đầu tiên, TP.HCM không có thí sinh vi phạm quy chế

Trong ngày thi đầu, TP.HCM cũng ghi nhận có một vài trường hợp thí sinh sốt ho. Những thí sinh này đã được cán bộ y tế hỗ trợ thăm khám, cho uống thuốc và tiếp tục thi. Ngoài ra, có 3 thí sinh ở điểm thi Trường THPT Trần Phú bị thủy đậu thi tại phòng thi dự phòng. Tương tự, tại điểm thi Trường THCS Lý Phong cũng có một thí sinh phải thi ở phòng thi dự phòng vì bệnh thủy đậu.

Theo ông Hiếu, 100% thí sinh tại TP.HCM đều được thi trong đợt đầu, không có thí sinh nào thuộc diện phải thi đợt 2.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM về việc nhiều điểm thi chưa đảm bảo việc thực hiện giãn cách trước và sau khi vào phòng thi; thí sinh tụ tập đông ở sân trường, hành lang chờ vào phòng thi, ông Hiếu cho biết: Ban chỉ đạo thi liên tục nhắc nhở các điểm thi phải yêu cầu thí sinh đảm bảo khoảng cách an toàn. Mỗi phòng thi bố trí 24 bàn, kê sát góc tường để đảm bảo khoảng cách. Bên ngoài phòng thi, giám thị hành lang thường xuyên nhắc nhở thí sinh nhưng các em cũng hay tụ tập nhóm nhỏ để trao đổi.

“Chúng tôi sẽ nhắc nhở các trưởng điểm thi chú ý trong ngày thi thứ hai không để thí sinh tập trung đông”, ông Hiếu khẳng định.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI