TP.HCM đề nghị Bộ Y tế tăng đầu tư cho ĐH Phạm Ngọc Thạch

19/12/2013 - 16:58

PNO - PNO - Căn cứ nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực cho ngành y tế của TP.HCM từ đây đến năm 2020 và năng lực thực tế của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, UBND TP.HCM vừa có văn bản đề nghị Bộ Y tế cho trường được vào hệ...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Đồng thời, tăng cường đầu tư nâng cao năng lực đào tạo điều dưỡng, kỹ thuật y học một cách toàn diện, bao gồm các lĩnh vực liên quan như đào tạo, huấn luyện, nâng cấp trang thiết bị phục vụ giảng dạy, nghiên cứu khoa học… nhằm giúp nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo.

Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tiền thân là Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng cán bộ y tế TP.HCM thành lập vào năm 1989 với nhiệm vụ được giao như một trường đại học y của TP.HCM. Năm 2008, trung tâm được đổi tên thành Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Trong suốt quá trình phát triển hơn 24 năm qua, trường đã đào tạo được 18 khóa học với hơn 2.000 bác sĩ đa khoa chính quy tham gia vào hệ thống y tế của thành phố.
Bên cạnh đó, trường cũng đã đào tạo hơn 9.000 điều dưỡng, hộ sinh và gần 1.000 bác sĩ tuyến y tế cơ sở (hệ đại học y tập trung 4 năm) bổ sung nguồn nhân lực y tế cho vùng sâu, vùng xa của các tỉnh thành phía Nam từ Đà Nẵng trở vào.

Hiện trường đã mở rộng thêm nhiều chuyên ngành mới như cử nhân điều dưỡng chính quy, cử nhân điều dưỡng vừa làm vừa học, cử nhân xét nghiệm, cử nhân kỹ thuật y học, cao đẳng hộ sinh và đào tạo sau đại học trình độ thạc sĩ, bác sĩ nội trú bệnh viện, chuyên khoa cấp I, chuyên khoa cấp II… và nhiều lớp định hướng chuyên khoa khác.

Tuy nhiên, trong suốt nhiều năm qua, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch vẫn chưa được chính thức tiếp nhận một cách thường xuyên, đầy đủ và cập nhật các chủ trương đào tạo, đầu tư trang thiết bị từ Bộ Y tế. Trường thường phải đứng ngoài các dự án đào tạo của Bộ.

Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI