Tổng thống Mỹ vinh danh nghệ sĩ nữ

07/03/2014 - 14:54

PNO - PNO - Tối 6/3 (giờ Mỹ), Tổng thống Barack Obama đã tổ chức một buổi hòa nhạc ngay tại Nhà Trắng nhằm tôn vinh những giọng ca nhạc soul đã góp phần làm giàu đẹp đời sống tâm hồn của nước Mỹ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chương trình mang tên Women of soul, được phát trực tuyến tại trang web của tòa Bạch Ốc với sự tham gia của các danh ca nhạc soul như Aretha Franklin, Patti LaBelle, Ariana Grande, Janelle Monae, Jill Scott, Melissa Etheridge và quán quân The voice Mỹ 2013 Tessanne Chin. Đêm nhạc nằm trong chuỗi hoạt động Tháng Lịch sử của Phụ nữ do Nhà Trắng tổ chức.

Tổng thống Mỹ Barack Obama vinh danh các nghệ sĩ nữ

Tại đây, các nghệ sĩ nữ đã luân phiên trình diễn các tác phẩm nhạc soul kinh điển như Respect, Let’s have a party, I never loved a man (the way i love you), Over the rainbow, Proud Mary... và kết màn là giai điệu nồng ấm của Amazing grace qua phần thể hiện của huyền thoại nhạc soul Aretha Franklin.

“Respect” (Ngưỡng mộ) cũng là từ mà Tổng thống Obama thốt lên đầy trân trọng đối với các nghệ sĩ nữ, những người dùng lời ca tiếng hát để nói thay nỗi lòng của những phận người - đặc biệt là Mỹ gốc Phi - bị gạt ra ngoài rìa xã hội.

Tong thong My vinh danh nghe si nu
Giọng ca nhạc soul gạo cội Patti LaBelle trình diễn tại Nhà Trắng

“Những người đã cùng tôi làm nên khoảnh khoắc tuyệt vời này là những phụ nữ thông minh, sáng tạo, tài năng, đôi khi hơi cứng đầu. Họ xứng đáng được gọi: những người phụ nữ của tâm hồn” - người đứng đầu Nhà Trắng phát biểu.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, Đệ Nhất Phu nhân Mỹ Michelle Obama đã có buổi thực hành nghệ thuật với các học sinh trung học và sinh viên đại học. Các ca sĩ Patti LaBelle, Janelle Monae, Melissa Etheridge cũng tham dự để chia sẻ kinh nghiệm với giới trẻ. Bà Obama nhấn mạnh: “Soul là loại nhạc khiến bạn cảm thấy năng động, dù bạn là ai hay từ đâu tới. Hãy hát hết mình, bất cứ khi nào có thể. Làm việc cũng thế, hãy bùng nổ hết khả năng của bạn”.

Tong thong My vinh danh nghe si nu
Phu nhân Michelle Obama mời các nghệ sĩ nữ đến Nhà Trắng nói chuyện nghệ thuật

Phu nhân Tổng thống Barack Obama vốn nổi tiếng là người ưa hoạt động xã hội, đề cao nữ quyền, yêu thích thể thao và âm nhạc. Bà thường xuyên tổ chức các chương trình nâng cao ý thức rèn luyện cơ thể, mở các buổi hội thảo, thực hành về thơ ca, âm nhạc, nghệ thuật đương đại ngay trong Nhà Trắng và mời các sinh viên, nghệ sĩ Mỹ đến cùng tham gia.

LẬP ĐÔNG
Ảnh: UPI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI