Yêu người đớn hèn

30/06/2017 - 14:27

PNO - Ngày đó, nếu thái tử Charles cương quyết lấy bà Camilla Parker Bowles - người ông yêu, thì cuộc đời công nương đã không thảm khốc!

Sắp đến 20 năm ngày mất Công nương Diana - bông hồng trắng nhân hậu của xứ Wales. Dường như sau 20 năm, Hoàng gia Anh đã cởi mở hơn, hé lộ những tình tiết đớn đau trong cuộc tình của Diana: 15 năm hôn nhân (1981-1996) là những lần trầm cảm, cắt cổ tay, té cầu thang, tìm cách gây chú ý trong bất lực của một người đàn bà không được chồng yêu. Ngày đó, nếu thái tử Charles cương quyết lấy bà Camilla Parker Bowles - người ông yêu, thì cuộc đời công nương đã không thảm khốc!

Yeu nguoi don hen
Sự đớn hèn của Thái tử Charles khiến cuộc đời của Diana và những đứa con chìm trong bi kịch

Tôi yêu công nương và chỉ dùng hình ảnh bà để nói về những cuộc hôn nhân dàn xếp, bi kịch nhất là khi người trong cuộc đã đem lòng yêu người khác. Cuộc hôn nhân ấy đem đến đau khổ vật vã cho người đàn ông phải sống với người mình không yêu; sự dằn vặt ghen tuông đau đớn cho người đàn bà không nắm được trái tim chồng và sự u uất, lệch lạc cho những đứa trẻ được sinh ra từ cuộc hôn nhân ấy.

Tôi có người bạn, cha cô ấy tài hoa, đẹp trai, thời trẻ yêu thương người bạn học xinh đẹp. Trong một cuộc vui ông đã làm một phụ nữ khác có thai nên đành phải cưới bà vì trách nhiệm. Bà sinh ra bạn tôi. Ông coi đứa con là oan nghiệt, cho rằng chính nó đã phá vỡ mối tình đẹp của ông. Ông khinh vợ vì bà đã trói ông bằng cái thai, rồi ông trách bản thân không đủ mạnh mẽ để vượt qua. Ông cứ vật vã tỉnh mê bao nhiêu năm, nhưng là quân nhân nên không thể bỏ người đã mang giọt máu của mình. 

Trong cuộc hôn nhân ấy, cả hai đều có lỗi và họ phải trả giá cho lỗi lầm của mình bằng những tháng năm địa ngục, nhưng đứa con lại là người hứng chịu tất cả: cơn giận của cha, nước mắt níu kéo của mẹ, quằn quại giữa yêu và hận. Bạn tôi trở nên trầm cảm, mất định hướng về một gia đình hạnh phúc và căm ghét cha.

Tôi ngày ngày phải phân tích cho bạn rằng, cha của bạn cũng là nạn nhân của chính ông và nạn nhân của mẹ bạn, ông đã sống một cuộc đời không hạnh phúc, trách ông cũng thế thôi, nên hãy tự lo cho mình một tương lai tốt hơn. Tôi nói với bạn trai cô ấy: nếu yêu thì hãy giúp cô ấy có niềm tin vào hôn nhân. Cô ấy đã sống trong ngột ngạt bao nhiêu năm, chỉ mong chờ một bàn tay kéo ra khỏi thế giới cũ, yêu thương này còn cần sự kiên trì và định hướng.

Thái tử Charles đang sống hạnh phúc với tình cũ, bà Camilla Parker Bowles. Cha của bạn tôi khi về hưu không bỏ vợ, nhưng đã quay lại với người yêu cũ. Chỉ những đứa con mang những vết thương trong lòng. Đau khổ lắm chứ, vì cuộc đời con người chỉ có một tuổi thơ, mà đã bị vấy bẩn.

Nhưng thà mất một phần đời còn hơn tan nát cả cuộc đời. Để không bất hạnh trong hôn nhân, bạn phải tránh xa vết xe cũ của cha mẹ, hôn nhân là tự nguyện và yêu thương, tất cả toan tính đều không bao giờ bảo chứng cho một cuộc đời hạnh phúc.

Nguyễn Phạm Khánh Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI