Yêu chồng, nhưng trái tim vẫn lao xao...

14/12/2014 - 19:26

PNO - PNCN - Chào chị Hạnh Dung! Em có một gia đình hạnh phúc, chồng em yêu em, con em cũng rất ngoan...

edf40wrjww2tblPage:Content

Mọi thứ quanh em không có điều gì là quá tệ. Vậy nhưng sao trong lòng em cứ có một cái gì đó như một đám mây mờ thi thoảng kéo đến như chực gây giông bão… Và, đám mây ấy xuất hiện nhiều hơn từ ngày chồng em đi học ở nước ngoài, em một mình chèo chống gia đình, bên cạnh không có một người họ hàng thân thích nào…

Em nghĩ mình không yếu đuối đến mức không thể xoay xở được cuộc sống, không thể sống tốt và nuôi con khôn lớn khi không có chồng bên cạnh, nhưng chẳng hiểu sao lòng lại cứ xáo động. Người đàn ông thứ nhất xuất hiện, anh quan tâm đến em bằng một thái độ thân tình và đúng mực. Ngày qua ngày, anh thú nhận là yêu em rất nhiều… Đáng buồn hơn, em thấy mình cũng có tình cảm với anh. Biết đó là chuyện điên rồ nên cuối cùng em quyết định cắt hẳn liên lạc với anh để dồn hết tâm trí cho hạnh phúc hiện tại. Không lâu sau đó, em chuyển công tác đến công ty mới, lại vướng vào chuyện tình cảm với một sếp ở đó.

Anh tỏ thái độ quan tâm đến em rõ rệt và em cũng thấy có chút gì đó khang khác trong lòng khi bắt gặp ánh mắt ấm áp và thái độ nhẹ nhàng sếp dành cho em. Những cảm giác khang khác đó làm em thấy mặc cảm và có lỗi với chồng nhiều lắm. Em chỉ muốn dành hết mọi quan tâm cho chồng, nhưng sao trái tim em vẫn có những cảm giác lạ như thế? Có phải em đa tình quá không?

Linh (TP.HCM)

Yeu chong, nhung trai tim van lao xao...

Em Linh mến,

Đầu tiên, Hạnh Dung muốn nói rõ, chuyện của em cũng là chuyện nhiều người vướng phải, dù đang có cuộc sống hôn nhân yên ổn. Chẳng phải “bệnh tật” hay “đa tình” gì đâu, mà đó chỉ là những lúc xao lòng, những phút giây ngoài vợ ngoài chồng chợt đến. Có khi đơn giản chỉ là một ánh nhìn ấm áp, một cử chỉ ân cần, một chăm sóc ngọt ngào nào đó làm cho trái tim ta bất chợt rung lên, tình cảm chợt xao động.

Hoàn cảnh của em lúc này càng dễ bị xao lòng vì em đang một mình lo toan cho gia đình, chồng đi học xa. Cô đơn, nặng trĩu với trách nhiệm, từ sâu trong thâm tâm, em luôn rất cần một sự quan tâm, an ủi nên một lời nói ngọt ngào, một thái độ sẻ chia của người kề cận sẽ rất dễ đánh thức tình cảm trong em.

Tuy nhiên, những cảm xúc này, nếu không kiềm chế, sẽ dễ kéo ta đi sai đường, trước mắt là rơi vào cảnh ngoại tình tư tưởng và khoảng cách từ ngoại tình tư tưởng đến ngoại tình thực tế là rất ngắn. Đa phần những cuộc tình công sở bắt đầu từ những phút xao lòng đó. Những cuộc tình này đẹp thì có đẹp thật, bởi chẳng bị cơm áo gạo tiền, những thứ tủn mủn đời thường chen vào, nhưng rơi vào đó sẽ như đi vào ngõ cụt. Ban đầu chỉ là gặp nhau trong giờ nghỉ, chuyện ngoài đường bỏ ngoài đường để quay về với gia đình, nhưng dần dà sự đòi hỏi với nhau ngày càng tăng, không thể giữ được giới hạn ban đầu, đau khổ, hệ lụy phát sinh… Đó là chưa kể khi vợ/chồng mình phát hiện ra chuyện…

Xao lòng thì hầu như ai cũng có, nhưng quan trọng là biết dừng lại ngay từ khi nó mới bắt đầu, đừng để tình cảm có cơ hội đi xa hơn. Em từng có ứng xử rất đúng: “quyết định cắt hẳn liên lạc để dồn hết tâm trí cho hạnh phúc hiện tại của mình”, hãy cứ vậy mà làm những lúc thấy lòng không yên với ai đó, đừng nhẹ dạ, yếu lòng mà tạo thêm điều kiện cho đối phương tiến tới.

Hãy nhớ rằng, ai cũng đã có vợ, có chồng; phía sau cái lớp vỏ lãng mạn thì một mối quan hệ như thế chỉ dẫn đến rắc rối, đau khổ, đổ vỡ. Tỉnh táo nhìn nhận vấn đề, em sẽ không vướng chân vào. Xao lòng thì khó tránh, nhưng không được dễ dãi đi xa. Hãy nghĩ nhiều hơn đến những gì tốt đẹp đã có với chồng, với con để neo giữ lòng mình lại. Mong em tỉnh táo và sáng suốt.

HẠNH DUNG 

 hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI