Yêu chàng… con gái

21/06/2018 - 09:00

PNO - Làm thế nào khi bỗng dưng "bị" một nữ đồng nghiệp thích và có những biểu hiện "bất thường"?

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em là một phụ nữ bình thường, 32 tuổi, có gia đình và hai con, đang làm việc tại một công ty thiết kế in ấn. Do công việc thường phải làm thêm giờ, ở lại tối, văn phòng lại ít người nên thời gian gần đây em có cảm giác bất an khi có một bạn nữ, năm nay 24 tuổi, tỏ ra có tình cảm với em.

Yeu chang… con gai
Ảnh minh họa

Bạn nữ này cá tính mạnh, nhiều nét như con trai, tóc ngắn, hay mặc đồ jeans bụi. Bạn ấy từng có bạn trai, rồi đổ vỡ, nên cũng có những thất vọng trong cuộc sống. Một lần làm khuya, hai chị em nói chuyện, bạn ấy đã mở lòng tâm sự rất nhiều với em. Từ đó, em cảm thấy thương bạn ấy như em gái.

Gần đây, mỗi ngày em đều nhận được email, thiệp, hoa của em ấy. Hồi đầu em xúc động, nhưng sau thấy ngại. Rồi em ấy khó chịu khi em nói chuyện với những người khác trong văn phòng. Tối nào em làm việc trễ, em ấy đều ở lại cùng, mua đồ ăn nước uống, bảo “chị yêu, ăn đi nè”. Ngoài ra còn có những đụng chạm thân thể nữa. Em cảm giác em ấy luôn cố chạm vào người em, tỏ vẻ sở hữu, công khai tỏ ra mình thích vậy và chỉ một mình mình thôi. Em phải làm gì bây giờ?

Ban Mai (TP. HCM)

Em Ban Mai thân mến,

Không phải ai có tình cảm với mình thì mình đều phải đáp lại. Có những tình cảm không thể đáp lại được, vì mình không rung cảm, không đồng điệu, không thể chia sẻ với người ta cả tâm hồn và thể xác. Tuy nhiên, làm thế nào để người ta không tổn thương, không trở thành “kẻ thù” khi mình từ chối tình cảm mới là vấn đề cần suy nghĩ, phải không em. Em không muốn mất đồng nghiệp, cũng không muốn bị người ta tiếp cận quá gần thì em phải chủ động giữ khoảng cách thôi.

Những lúc phải làm việc trễ, em có thể rủ thêm người ở lại cùng, bật đèn sáng, tự chuẩn bị đồ ăn, đừng để em ấy phải đi mua. Mỗi email gửi hoa, hãy cảm ơn em ấy một cách bình thường, lịch sự vừa đủ, hạn chế tất cả các trao đổi riêng tư. Em cũng có thể nói chuyện vui vẻ, công khai với em ấy cùng mọi người. Trong câu chuyện, hãy kể ra, thể hiện những niềm vui, hạnh phúc của mình với gia đình, làm sao để em ấy hiểu rằng, em thương em ấy như em gái; em không kỳ thị, nhưng em không muốn vương mang thêm, hay lợi dụng tình cảm của em ấy.

Điều quan trọng nhất là các dấu hiệu của em phải đủ để em ấy hiểu và dừng lại; tránh mọi cuộc gặp gỡ, tiếp xúc riêng tư có thể dẫn đến việc em ấy bày tỏ chuyện “em yêu chị”, vì mình sẽ phải nói “không” - vừa làm đau em ấy mà mình cũng không thanh thản gì. Em cũng nên tránh những đụng chạm thân thể. Nói chung, từ chối trong trường hợp này là chuyện khó, vì mình không biết được mức độ phản ứng của em ấy. Hãy nhẹ nhàng em nhé, vì mình thực lòng thương và mong muốn em ấy được yêu, được hạnh phúc.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gửi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI