Xung đột với bố chồng không nhiều nhưng nếu có sẽ toàn hàng khủng khiếp!

06/08/2017 - 18:00

PNO - Từ hồi bộ phim truyền hình Sống chung với mẹ chồng khép lại, nhiều người nói đã mở ra một thời kỳ hoang mang mới cho các chị em ngấp nghé tiến tới hôn nhân.

Có một cặp xung đột khác ít được nhắc tới, nhưng khi đã bùng phát cũng “gay cấn” không kém. Đó là cặp xung đột bố chồng - nàng dâu. 

Xung dot voi bo chong khong nhieu nhung neu co se toan hang khung khiep!
Bố chồng khó tính còn mệt hơn mẹ chồng khó chịu. Ảnh minh họa

Các mẹ thường thủ thỉ với các công chúa của mình rằng: “Làm thân con gái quan trọng nhất vẫn là chọn được thằng chồng tử tế. Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng”. Xa xôi hơn nữa, các mẹ dẫn lời người xưa: “Lấy vợ chọn tông, lấy chồng chọn giống”. Ý là, ngoài đánh giá ưu nhược điểm của đức ông chồng, người phụ nữ khôn ngoan còn phải đánh giá tổng thể các thành viên trong sổ hộ khẩu, điển hình nhất là ông bố. 

Thế nhưng, nào có phải ai cũng đủ điều kiện mà tiếp xúc, tìm hiểu bố chồng. Có nàng dâu từng thút thít kể, ngày đầu về làm dâu, nàng trổ tài nội trợ. Khi mâm cỗ dọn ra, bố chồng ngồi ngắm chăm chú đĩa rau muống luộc. Có vẻ như màu sắc của nó không được thẩm mỹ lắm. Thay vì góp ý một cách nhẹ nhàng, bố chồng buông một câu: “Rau muống ở phố lạ nhỉ, trông như màu rau luộc cho lợn ăn”. 

Lại có chuyện, nàng dâu khác về thăm cha mẹ chồng. Hôm đó, chị có vô ý sai chồng làm một việc vặt gì đó. Lập tức bố chồng đanh mặt lại, gọi cả hai vợ chồng vào phòng khách để dạy bảo một trận về vị thế của chồng với vợ. Trong đó có quy tắc ngồi vào mâm cơm, vợ phải mời chồng ăn trước, thấy chồng ăn mình mới được cầm đũa. Chưa hết, ở quê nóng bức, cô con dâu lôi chiếc quần jeans ngắn ra mặc, bố chồng chị đi ngang cũng ném một câu: “Trông có khác mấy đứa đứng đường không!”. 

Xung dot voi bo chong khong nhieu nhung neu co se toan hang khung khiep!
Nếu đã xung đột với bố chồng thì toàn chuyện tày trời khó đỡ. Ảnh minh họa

Các cô con dâu xung đột với bố chồng không nhiều, nhưng nếu đã có, đều thuộc hàng khủng khiếp. Đặc biệt là những ông bố chồng nóng tính, mỗi sắc thái biểu cảm trên khuôn mặt ông bố chồng đều ẩn chứa một nguy cơ nào đó khiến con dâu nơm nớp lo, nhất là khi không ít nàng dâu đọc được tin, ở Hàn Quốc mới có một ông bố chồng đánh chết con dâu Việt. 

Nhắc đến chuyện này, một nàng dâu khác cũng tiết lộ, hôm thấy bố chồng đọc tin ấy trên báo, cụ bình thản bộc lộ quan điểm: “Sao lại có cái kiểu bố chồng đánh chết con dâu dã man thế không biết. Nó có hư có dại thì dạy bảo, cùng lắm thì đánh nó què chân thôi chứ”. Sau bữa đó, tuyệt nhiên nàng dâu nhìn bố chồng luôn cảnh giác. Bởi mỗi lần định cãi lại bố chồng lại nhớ đến câu ông nói khi đọc báo. 

Quân Tử

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI