Xa vợ, chồng nối lại với người yêu cũ

22/04/2017 - 13:10

PNO - Em 30 tuổi, lấy chồng ba năm, đã có con gái hai tuổi. Chồng em là kỹ sư xây dựng, thường xuyên đi theo các công trình, thỉnh thoảng mới về nhà.

Chào chị Hạnh Dung,

Em 30 tuổi, lấy chồng ba năm, đã có con gái hai tuổi. Chồng em là kỹ sư xây dựng, thường xuyên đi theo các công trình, thỉnh thoảng mới về nhà. Chúng em chưa có nhà riêng, hai mẹ con thuê phòng, sống gần nơi em làm việc. Em có bằng thạc sĩ, có vị trí tốt trong cơ quan, công việc khá thuận lợi.

Xa vo, chong noi lai voi nguoi yeu cu
 

Gia đình hai bên quê quán khá xa nhau nên chúng em đã tính cưới xong sẽ lập nghiệp ở Hà Nội để không phải chịu cảnh mỗi người một nơi. Lúc đó chồng em đang làm ở Hà Nội, em cũng có điều kiện tìm việc ở đây.

Nhưng cưới xong, chồng em bất ngờ thất nghiệp, buộc phải theo về quê em để tiếp tục làm việc ở cơ quan cũ. Phải đến khi có con đầu lòng anh mới được nhận vào một tập đoàn ở Hà Nội. Lỡ dở những tính toán ban đầu, chúng em đành chịu chia cắt, đợi đến lúc tích lũy được kha khá anh sẽ về mua nhà ở với mẹ con em.

Không sống chung nhưng em rất tin tưởng chồng, cho đến khi tình cờ bắt gặp trong ba lô của anh có bao cao su. Anh giải thích, đã mua từ lâu, khi em chưa đặt vòng, quên bẵng đến giờ. Em tạm tin, nhưng lòng vẫn không yên. 

Em chú ý thì nhận ra, vài tháng gần đây chồng em tuy vẫn đều đặn chuyển tiền và gọi điện, nhưng cách nói chuyện của anh lạnh nhạt, qua loa, cho xong bổn phận. Linh cảm chuyện không ổn, em để tâm tìm hiểu thì phát hiện anh và người yêu cũ chẳng biết đã nối lại từ lúc nào.

Em rất sốc vì bị lừa dối. Hỏi thẳng chồng, anh nói chỉ là chuyện đùa vui, vì có lần hai người tình cờ gặp nhau, nối lại liên lạc, chứ cô ấy cũng đã có gia đình. Em gọi trực tiếp, cô ấy giải thích tương tự chồng em, còn tự nhận nếu đã gây hiểu lầm thì sẽ không liên lạc với chồng em nữa. 

Sau chuyện đó, vợ chồng em ngày càng lạt lẽo, xa cách. Em cũng không làm sao biết được họ có thật sự chấm dứt chưa. Em phải làm thế nào để hâm nóng quan hệ vợ chồng? Kéo dài tình trạng này em sợ sẽ đến lúc không thể cứu vãn.

Tuy nhiên, công việc của cả hai vợ chồng đều đang phát triển, chúng em lại cần tích lũy mua nhà, không thể bỏ việc được. Em đang hoang mang, rối trí vì đã không còn tin tưởng chồng, nhưng cũng chẳng thể kiểm soát được tình hình. Mong chị giúp em.

Linh
(Nam Định)

Em Linh mến,

Em hoang mang, lo lắng là đúng. Quan hệ vợ chồng của em đang báo động. Em nên hiểu, đàn ông tuy là phái mạnh nhưng thật ra lại rất yếu đuối, không bền chí giữ lòng được như phụ nữ. Sống xa gia đình ngày này qua tháng nọ, cho dù vẫn thương vợ, yêu con, họ cũng rất dễ chao đảo.

Xa vo, chong noi lai voi nguoi yeu cu
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Họ thiếu thốn và rất cần một bàn tay chăm sóc, một sự quan tâm dịu dàng. Khi có điều kiện, hoặc có ai đó “bật đèn xanh”, chắc chắn họ sẽ xiêu đổ. Có thể trong thâm tâm, họ không muốn bỏ vợ con, vẫn lo chu toàn trách nhiệm; họ nhận thức rõ mình sai, nhưng không dừng lại được bởi khao khát một sự bù đắp khi thiếu thốn tình cảm.

Hẳn em cũng ý thức rõ việc vợ chồng không nên sống xa nhau, đã định hướng từ đầu cho cuộc sống chung khi kết hôn, tiếc là hoàn cảnh không cho phép. Người xưa đã đúc kết: “xa mặt, cách lòng”. Mỗi người một nơi, mạnh ai nấy sống, thỉnh thoảng mới gặp nhau, thì chưa phải là một cuộc hôn nhân thật sự.

Không gần gũi, không chia sẻ, không thể quan tâm chăm sóc cho nhau từng ngày, hai em lấy gì để hiểu và yêu thương nhau hơn? “Vợ chồng quen hơi” - xa cách như vậy biết đến bao giờ hai em mới “quen hơi” nhau được? 

Hạnh Dung nghĩ, không cần nhờ ai tư vấn, em cũng hiểu rằng chỉ có cách duy nhất cứu vãn tình hình là phải lấp đầy khoảng cách giữa hai vợ chồng, từ thể xác, tâm lý đến… địa lý. Làm sao hâm nóng lại tình cảm trong cảnh “vợ chồng Ngâu”? Không ít đôi vợ chồng trẻ, cũng vì chạy theo sự nghiệp, tiền bạc mà chấp nhận sống xa nhau, đinh ninh mình đang cố gắng vì một tương lai tốt đẹp của cả hai nhưng cuối cùng hóa ra lại là tích lũy cho… người khác.

Cái khoảng trống giữa họ theo thời gian cứ lớn dần, cho đến khi đủ rộng để người thứ ba len vào để đặt dấu chấm hết. Em phải tỉnh táo tính đến một tương lai bền vững hơn, nhờ cha mẹ hai bên góp ý và bàn bạc kỹ với chồng, nhằm tìm tiếng nói chung trong việc thu xếp cuộc sống gia đình.

Nếu cần, một trong hai em buộc phải tạm hy sinh vì hạnh phúc chung. Thời gian tới, nếu điều kiện tốt hơn, em hoàn toàn có thể tính lại. Niềm tin không còn, tình cảm vợ chồng ngày càng lạt lẽo, không giải quyết ngay vấn đề, chắc em cũng biết điều gì sẽ đến.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, mời quý vị gởi theo địa chỉ:

hanhdungonline@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI