Với người bắt cá hai tay

18/01/2015 - 16:20

PNO - PNCN - Chị Hạnh Dung kính mến! Em đang đau khổ lắm.

edf40wrjww2tblPage:Content

Sau bao cố gắng, cuối cùng em cũng không biết phải xử trí sao cho đúng. Em và anh cùng lớn lên, chơi chung từ nhỏ, lại gần nhà. Khi chúng em yêu nhau, gia đình hai bên là hàng xóm lâu năm nên cũng vun vào. Em nghĩ mọi chuyện cứ thế bình yên trôi đi, chỉ những khi anh không quan tâm nhiều như em muốn, hay khi anh đi thực tập xa lâu điện thoại về, em mới làm mình làm mẩy giận hờn. Một lần, do em giận lâu quá, anh bảo thôi em cứ suy nghĩ, đến khi nào được thì quay lại với anh, anh không muốn chia tay nhưng cũng không thể chiều ý em tất cả mọi chuyện. Vậy rồi anh không trả lời điện thoại, không nhắn tin với em nữa. Hôm đấy là ngày đầu tiên em khóc vì anh. Rồi anh có công việc trên thành phố. Ngày anh đi, em chỉ muốn chạy lại ôm anh, nhưng em biết mình đâu còn cái quyền ấy nữa.

Mấy tháng rồi em ở quê, anh ở thành phố, thỉnh thoảng anh nhắn tin nói yêu em, nhớ em, nhưng qua bạn em, em biết anh đã có người khác. Em biết mình mất anh rồi, một trái tim không đủ cho hai người, nên em quyết định dừng lại. Nhưng rồi ít ngày anh lại nhắn, nói nhớ thương, em lại mềm lòng. Mối quan hệ không rõ ràng suốt một thời gian dài, trong khi bà con chòm xóm vẫn nghĩ chúng em thương nhau.

Hôm trước má em đi đám giỗ, nghe người ta kể chuyện anh đưa bạn gái thành phố về thăm, nói là anh đã bỏ em rồi, nhà chị kia ở thành phố giàu có, lại học cao… Má la em sao không rõ ràng mọi chuyện, giờ để mang tiếng với xóm giềng. Má đâu biết, trong lòng em đau đớn ngàn lần: anh đưa chị kia về mà tránh mặt em, chắc là thôi, giữa chúng em đã không còn gì nữa, em phải làm sao?

Trần Thị Thủy (Long An)

Voi nguoi bat ca hai tay

Em Thủy thân mến,

Em còn luyến tiếc người đó - người rõ ràng là kẻ bắt cá hai tay, hay em chỉ vì mắc cỡ, xấu hổ với hàng xóm vì cái tiếng bị người ta bỏ, mà đau đớn dằn vặt? Hạnh Dung nghĩ vì cả hai. Em cần suy nghĩ thoáng hơn một chút. Xưa nay “xa mặt cách lòng” là chuyện bình thường. Người ta không vượt qua được thử thách này, người ta bị thành phố cám dỗ… tức là tình yêu của người ta với mình chưa đủ sâu nặng. Đưa bạn gái mới về quê, tránh mặt em, cũng là chuyện chứng tỏ bản thân anh ta còn chưa chắc chắn, còn muốn bưng bít giấu diếm cả em và cả cô gái kia. Nhưng thôi em à, rồi lâu dài cuộc đời sẽ trả lời ai đã làm mất cái gì, ai mới là người phải tiếc nuối.

Em nên trò chuyện, tâm sự với má, kể cả việc kể chuyện anh ấy nhắn tin, chuyện em buồn bã khổ đau, nhưng cũng phải nói với má rằng con người ấy là như vậy, bây giờ mình sẽ dứt khoát. Có thể sẽ rất khó để vui vẻ bình thường với gia đình anh ấy và hàng xóm; vậy nên em cũng nên tập trung vào một công việc nào đó, nó sẽ giúp em quên bớt, vượt qua được cơn đau này.

Em có thể phụ ba má lo việc nhà, học nghề, hay học thêm… để không trở thành một người phụ thuộc kinh tế, và chăm sóc bản thân cho tươi tắn xinh đẹp lên, để tự tin yêu đời mà sống. Ai bị phụ tình lần đầu cũng nghĩ chắc mình chết mất, chắc mình không bao giờ vượt qua được. Nhưng rồi ai cũng sống, cũng yêu thêm tới… mấy lần nữa, rồi mới gặp được một nửa của mình. Em hãy coi đây như một lần may mắn, vì mình chưa ràng buộc cuộc đời với con người đó, mình vẫn tự do để bắt đầu hạnh phúc mới của mình.

Khi đã vững tâm rồi, với con người bắt cá hai tay ấy, em cũng nên gặp mặt một lần cho rõ mọi chuyện, và cũng để anh ta thấy mình đã đánh mất những gì…

HẠNH DUNG
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI