Vợ mất lửa tại chồng

07/07/2018 - 18:00

PNO - Cuộc sống vật chất ngày càng cải thiện, liệu chuyện phòng the của lứa đôi cũng đạt chất lượng cao hơn? Không. Đâu đó vẫn còn nhiều ông chồng than bị vợ “bỏ đói” thường xuyên, hoặc vợ có hợp tác thì cũng thờ ơ, khô hạn.

Chuyện “yêu đương” bấy lâu vẫn ổn, sao nay lại ngày một sa sút dần? Tại ai?

Vo mat lua tai chong
 

Có nhiều lý do khiến phụ nữ chẳng còn ham muốn chuyện ấy. Stress trong công việc có lẽ là nguyên nhân hàng đầu của giới văn phòng, quanh năm nhốt mình trong các căn phòng rù rì máy lạnh. Tưởng nhàn hạ sung sướng, mưa không tới mặt nắng chẳng tới đầu, không phải vất vả gì thì sẽ còn thừa năng lượng, phải hừng hực ham muốn chứ. Thật ra, làm việc trí óc còn nhọc nhằn, áp lực hơn nhiều so với các lĩnh vực khác.

Căng thẳng, lo âu trước những chồng báo cáo, những cái deadline (hạn chót) khiến chị em chẳng còn tâm trí nào để nghĩ tới sex. Chưa kể, dân bàn giấy lại thường tiếp xúc với những yếu tố dễ gây ảnh hưởng tới tâm trạng, tính cách và cả hành vi yêu đương. Các yếu tố khiến tâm lý thất thường cũng hay bắt đầu từ công việc.

Chồng không phụ giúp việc nhà, chăm sóc con cái, đẩy hết gánh nặng cho vợ cũng là nguyên nhân khiến vợ mất ham muốn trên giường. Thử nghĩ xem, cùng đi làm về, vợ đầu tắt mặt tối lo cơm nước, lau dọn, hò hét con học bài, mệt nhoài đến tận lúc đi ngủ; trong khi ông chồng vẫn thản nhiên xem ti vi, lướt mạng. Dẫu không lả người vì mệt thì lòng cũng ấm ức với cảnh “chồng chúa vợ tôi”, làm sao các cô còn hứng thú. Ngoài ra, chồng không chia sẻ với vợ trong những vấn đề thường nhật càng khiến quan hệ vợ chồng thêm nhạt nhòa, hờ hững. 

Vo mat lua tai chong
Ảnh minh họa

Nhiều chị em thoạt nhìn bề ngoài vẫn ổn, nhưng thực ra sức khỏe đã sa sút mà vẫn không được bồi bổ, nghỉ ngơi. Đặc biệt là trong các giai đoạn như sau khi sinh, tuổi tác, bệnh tật, ăn uống qua loa, ngủ chẳng đủ giấc. Có ông chồng nghe vợ than mệt còn thẳng thừng buông lời: “Ủa, em có phải làm gì nặng nhọc đâu mà kêu mất sức?”. Có chồng như thế, vợ nằm im chịu đựng như khúc gỗ, chẳng buồn hòa ca cũng là điều dễ hiểu.

Chán chồng nên hết muốn yêu có lẽ là tình trạng thường gặp nhất trong đời sống vợ chồng thời hiện đại. Đàn bà ngày nay cũng cầu toàn và đòi hỏi cao hơn ở người đầu ấp tay gối. Không phải cứ đi làm, mang tiền về nộp đều đặn là xong, coi như hoàn thành nhiệm vụ, mọi chuyện phó thác cho vợ.

Mẫu chồng “tiêu chuẩn” của thì hiện tại phải biết đặt nồi cơm điện, xài cây lau nhà thông minh, sử dụng lò vi sóng, bếp ga… một cách thành thạo. Chưa kể, ra đường còn phải biết ăn mặc tươm tất, hợp thời trang. Khi lên giường, đương nhiên phải sạch sẽ, phải biết khởi đầu, dìu dắt, lúc nhặt lúc khoan… Lễ, tết các kiểu thì phải nhớ tặng quà, chở vợ con đi ăn. Một năm chí ít cũng vài đợt du lịch, nghỉ mát xa gần.

Vo mat lua tai chong
Ảnh minh họa

Chồng hiện đại phải sống có kế hoạch, kinh tế ổn định, sự nghiệp tương đối thì càng “đẹp”. Không đạt được những tiêu chuẩn “căn bản” kể trên sẽ dễ khiến vợ ngậm ngùi nhìn ngó rồi so sánh. Nhẹ thì nàng âm thầm buồn bã, rồi cụt hứng. Nặng thì nàng trở nên thờ ơ, mất lửa từng ngày. Vậy mới biết, làm chồng thời nay đâu phải dễ.

Tuy chúng ta đang sống ở thời đại văn minh - thời mà cách mạng 4.0 đứng ngay trước cửa, những mẫu chồng Việt tệ hại vẫn chưa chịu cải thiện bản thân, ngỡ mình vẫn còn uy quyền như thuở còn mông muội. Cô vợ chẳng may lấy phải ông chồng lười nhác, ích kỷ, lại còn vụng về, bê bối đã khổ; công việc lại đang gặp khó khăn thì đừng hỏi tại sao nàng cắt giảm “khoản kia” không thương tiếc. Nếu chàng không thấu hiểu, vẫn muốn “làm vương làm tướng”, hậu quả sẽ thật khó lường.

Chữa chứng lãnh cảm với chồng thế nào? Điều quan trọng là tấm lòng với nhau, không coi việc nhà là chuyện đương nhiên của vợ. Đừng nghĩ “vợ là siêu nhân”, cái gì cũng có thể chu toàn. Thân làm trai, chịu khó “cày cuốc” làm ăn cho vợ đỡ vất vả đã đành, dư dả chút thì đưa nàng đi mua sắm, đi spa dưỡng thể, mua mỹ phẩm làm đẹp. Quan trọng hơn hết là để cho tinh thần nàng được thoải mái, nàng sẽ hớn hở muốn chiều chuộng, làm đẹp lòng chồng, bởi bí mật là: phụ nữ cũng “muốn” ái ân không kém gì đàn ông. 

Ngọc Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI