Vợ ghen vô cớ vì nghĩ gia đình tôi có 'gen ngoại tình'

04/01/2019 - 15:00

PNO - Bên nội tôi có mấy ông bác ngoại tình bỏ vợ, có con riêng nên vợ luôn tìm cách đề phòng tôi vì nghĩ gia đình có "gen ngoại tình". Tôi thật sự mệt mỏi vì cách ghen tuông vô lý của vợ.

Vợ chồng tôi yêu nhau gần 6 năm mới kết hôn. Trong khoảng thời gian đó, tôi cũng rất khổ sở vì tính hay ghen của vợ. Nhưng lúc ấy, tôi cứ nghĩ do vợ yêu mình quá mới thế nên không thấy khó chịu.

Về sau, tôi mới biết, vợ ghen để đề phòng vì nghĩ gia đình tôi có “gen ngoại tình”. Chuyện của các bậc cha chú làm sao tôi có thể chịu trách nhiệm được. Đúng là quan hệ bên nội tôi khá phức tạp, ông nội tôi có đến ba người vợ với gần 10 người con. Ba tôi là con trai duy nhất của người vợ thứ ba.

Vo ghen vo co vi nghi gia dinh toi co 'gen ngoai tinh'
Vợ luôn ghen vô cớ để đề phòng tôi ngoại tình. Ảnh minh họa

Trong số anh em của bố thì có đến 4 ông bác ngoại tình bỏ vợ, người có con rơi. Riêng ba mẹ tôi vẫn sống hạnh phúc và chung thủy. Nhưng vợ luôn suy diễn, tôi sinh ra trong dòng họ như thế chắc chắn sẽ có “máu ngoại tình” trong người. Bởi vậy, vợ luôn tìm cách kiểm soát tôi trong khả năng có thể.

Tôi làm ở bộ phận chỉnh nhạc ở một trung tâm thu âm, công việc chính của tôi ở phòng thu cả ngày, không bao giờ đi qua đêm và chưa từng có tư tưởng ngoại tình. Nhưng vợ suốt ngày dò xét, soi mói khiến cuộc sống vô cùng ngột ngạt. Vợ còn cài cả phần mềm theo dõi điện thoại của tôi. Vợ bắt tôi về ăn cơm đúng giờ trong khi công việc còn phụ thuộc vào thời gian, nhu cầu của khách hàng.

Mỗi lần trao đổi công việc với khách hàng nữ rất khó khăn vì vợ sẽ truy hỏi đến tận cùng mà tôi chỉ biết tên và số điện thoại của họ để liên lạc. Tôi đã làm mất của trung tâm khá nhiều khách hàng vì tính hay ghen của vợ đến nỗi sếp phải nhắc nhở. Bởi khách hàng gọi điện, vợ lại vặn vẹo tra hỏi khiến họ tự ái không làm nữa.

Mỗi lần ghen như thế, vợ không chỉ gây sự với tôi mà còn lên facebook nói bóng gió còn gắn thẻ anh em họ hàng gia đình của tôi vào. Mọi người cứ nghĩ chắc tôi đã gây chuyện gì nghiêm trọng lắm vợ mới buồn bã. Thế là, mẹ tôi liên tục gọi về trách móc, nhắc nhở để tôi đừng đi theo vết xe đổ của mấy ông bác. Anh em họ hàng cứ gặp là khuyên này khuyên nọ như tôi là kẻ có tội thật.

Cách đây vài tuần, một người đồng nghiệp của tôi mượn điện thoại nhắn tin với bạn gái qua facebook. Cậu ấy quên đăng xuất tài khoản trên máy của tôi nên tối về, cô bạn nhắn tin lại thì máy tôi báo. Vì họ yêu nhau, tin nhắn có phần đưa đẩy hẹn hò.

Vo ghen vo co vi nghi gia dinh toi co 'gen ngoai tinh'
Bị nghi oan vì một lý do suy diễn không thể chấp nhận được, tôi thấy rất mệt mỏi. Ảnh minh họa

Vợ đọc được và làm ầm cả lên, báo cho ba mẹ hai bên biết. Tôi giải thích không được, đành gọi cậu bạn và bạn gái đến để minh oan nhưng vợ nói tôi đang nhờ họ đóng kịch. Vợ nghĩ tôi mượn ảnh của đồng nghiệp, lập facebook khác để tán tỉnh với gái. Câu chuyện này lan rộng đến chỗ làm khiến tôi bị bàn tán rất nhiều.

Tôi thật sự không thể hiểu nổi tại sao vợ lại có ý nghĩ kỳ quặc đến như vậy. Vợ luôn lấy chuyện mấy ông bác ra để cảnh tỉnh tôi. Nhiều lần tôi bỏ qua nhưng lần này tôi quá bực mình.

Tôi quát vợ: “Chuyện của các bác thì có liên quan gì đến anh, em mà cứ như thế thì anh đi ngoại tình thật cho em xem”. Vợ được thể bù lu bù loa rằng tôi đã có ý định sẵn chỉ kiếm cớ gây sự để công khai mối quan hệ ngoài luồng.

Tôi giận vợ, việc ai người nấy làm còn cô ấy im lặng. Quả thật, suốt từng ấy năm, tôi đã rất mệt mỏi bởi cách nghĩ vô lý của vợ. Thà rằng, tôi có tính trăng hoa đã đành, đằng này, tôi nhất mực chung thủy vẫn bị nghi oan vì một lý do suy diễn không thể chấp nhận được.

                                                                                                         Hải Đăng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI