Vợ chồng xa một chút mới quý phút ở gần

10/03/2019 - 06:00

PNO - Phụ nữ ở nhà là dễ quyến luyến chồng con, bỏ mặc tất cả, rồi một thời gian sẽ trở nên nhàu cũ. Nhất là khi nhìn thấy bạn bè váy ngắn váy dài chức này xe nọ, sẽ là những hối tiếc buồn rầu.

Vợ thử việc ở công ty mới được một tuần đã xin nghỉ, anh khá ngạc nhiên vì ban đầu vợ rất thích nơi làm mới, khen môi trường làm việc năng động hơn, sếp dễ chịu, đồng nghiệp vui vẻ hơn nơi cũ. Vợ máng giỏ xách lên giá, cười cười:

- Vì công ty không được nghỉ thứ Bảy, và thi thoảng Chủ nhật cũng phải đi làm.

Vợ nói và nhìn chồng với ánh mắt nheo nheo cười cười, anh gãi đầu nhìn vợ, biết làm sao được, thỏa thuận vợ chồng đã có từ lâu rồi.

Vo chong xa mot chut moi quy phut o gan
Ảnh minh họa

Ngày vợ sinh con gái, không biết nguyên nhân vì sao mà bị mất sữa. Nhìn vợ ủ ê, con gái khóc khản tiếng vì thiếu sữa, ai mách gì anh cũng làm theo, còn tìm các món nấu cho vợ ăn. Ơn trời, nửa tháng sau vợ đã có lại sữa và nghiện các món chồng nấu, anh cũng nhận ra mình có thể nấu ăn đâu kém ai. Vợ đùa nhờ vợ mà anh phát hiện ra tài năng của mình.

Khi ấy mẹ chồng lại phát hiện có bệnh, anh quay sang nấu nướng cho mẹ, tiện nấu luôn cho em gái vừa có bầu, cho em rể bồi bổ, cứ người nọ giới thiệu người kia, ban đầu là anh em họ hàng, sau có cả người quen, rồi người ngoài đến nhờ. Anh quyết định làm đầu bếp, cái bằng công nghệ thông tin tạm thời để đó.

Anh làm không hết việc vì tiếng lành đồn xa, vợ xúi mở tiệm nhưng anh từ chối vì muốn tự tay làm từng món một, vì người ta tin tưởng. Những người tìm đến anh, ngoài thưởng thức món ăn ngon, còn gửi gắm hy vọng, người ăn vì muốn giảm cân, người dưỡng thai, người bị bệnh. Vợ đi làm công sở, thứ Bảy, Chủ nhật nghỉ sẽ phụ anh đi chợ, nấu nướng, ngày nào anh cũng tất bật từ sáng sớm đến đêm khuya nên chỉ hai ngày cuối tuần vợ chồng mới gần gũi, cùng con cái đi chơi đây đó. Đôi lần vợ hỏi, nếu bạn bè biết anh là ông nội trợ, anh có buồn không?

Vo chong xa mot chut moi quy phut o gan
Ảnh minh họa

Anh đã lắng lại suy nghĩ, anh không dốt nát bất tài, bằng cấp lận lưng không bằng ai nhưng cũng ít ai bằng. Ngày trước đi làm anh cũng chẳng thua kém ai, nhưng duyên số đã đẩy đi con đường khác. Việc ngày trước không có anh thì có người khác thế vào, còn việc "ôm ông táo" hiện nay mấy ai thay thế được, chưa kể nó còn gắn kết anh với nhiều người, biết nhiều hoàn cảnh. Nhờ những kiến thức đã có mà anh nghiên cứu sách dạy nấu nướng kết hợp các bài thuốc chữa bệnh. Hầu như tuần nào nhà anh cũng có khách, là những "khách hàng" của anh, họ đến không phải một mình mà cùng gia đình để cảm ơn, hoặc đến cùng bạn bè, để giới thiệu, mong anh giúp.

Từ một căn bếp nhỏ, nay anh phải trang bị căn bếp hiện đại hơn, còn giúp được hai anh bạn hàng xóm khi giao cho họ chân vận chuyển. Trên hết, vợ con anh được chăm sóc chu đáo, trộm vía, vợ con anh chẳng khi nào ốm đau, thi thoảng sổ mũi nhức đầu thì anh đã có món kịp thời. Mẹ vợ từ ngày ăn theo thực đơn anh nấu, khen rằng thấy người nhẹ nhõm hơn, giảm được 3 ký mỡ và ở tuổi 60, bà có thể đi bộ 5 kilomet mà vẫn thấy khỏe khoắn. Đám em cháu, đứa nào cũng khỏe khoắn nhanh nhẹn.

Nhìn vợ ngồi viết đơn xin thôi việc bằng tay, anh thấy thương:

- Hay em cứ đi làm đi, nơi em thích mà!

Vợ quay lại cười với anh:

- Không, em muốn cuối tuần ở nhà với anh và con. Anh đã hy sinh vì gia đình, thì sao em lại không thể?

Anh cười, không nói thêm vì biết vợ đã quyết là làm, vả lại anh cũng muốn vợ chồng có thời gian bên nhau, gần gũi con hơn. Nói cho cùng việc nào chẳng là việc, ngoài kiếm tiền còn kiếm niềm vui; ngoài công việc ra, mỗi người còn có một gia đình để yêu thương, những người thân để chăm sóc.

Vợ cười:

- Hay anh tuyển em đi, em hứa sẽ chăm chỉ, không đòi tăng lương, không đi muộn về sớm.

- Nhưng lại hay ăn vụng!

Vo chong xa mot chut moi quy phut o gan
Ảnh minh họa

Anh cười, nếu vợ thích, anh hoan nghênh luôn, nhưng anh muốn vợ đi làm bên ngoài để có thêm bạn bè, mở rộng tầm mắt. Anh là đàn ông nói là ở nhà nhưng vẫn quan tâm, giao tiếp với bên ngoài, nhưng phụ nữ ở nhà là dễ quyến luyến chồng con, bỏ mặc tất cả, rồi một thời gian sẽ trở nên nhàu cũ. Nhất là khi nhìn thấy bạn bè váy ngắn váy dài chức này xe nọ, sẽ là những hối tiếc buồn rầu.

Và anh muốn vợ đi làm để xa nhau một chút mới quý những phút ở gần.

Hải Ngô

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI