Vì ích kỷ và tham lam, tôi đã làm khổ cuộc đời cả hai người phụ nữ

06/03/2018 - 06:00

PNO - Yêu nhau được hai năm thì chúng tôi xảy ra "chuyện ấy". Thực sự em không muốn lắm nhưng tôi đã nài ép, trấn an em rằng đằng nào sau khi em ra trường và ổn định công việc thì hai đứa cũng cưới.

Phượng, người tôi từng yêu năm năm, xưa học cùng trường phổ thông với tôi nhưng kém tôi hai lớp, rất xinh, trắng trẻo. Lúc còn học chung, tôi cũng thầm thích em nhưng không bày tỏ. Đến khi đi học nghề, tình cờ thế nào trường tôi học lại ở ngay gần nhà em. Mẹ em có quán cà phê nhỏ rất đông khách, thỉnh thoảng tôi cũng ghé lại đó cùng mấy thằng bạn. Một lần thấy em, hỏi han mới biết đó chính là nhà em. Từ đó, tôi quyết tâm tán đổ vì em càng ngày càng xinh hút hồn.

Vi ich ky va tham lam, toi da lam kho cuoc doi ca hai nguoi phu nu
Tôi để ý Phượng từ ngày còn học phổ thông và phải mất cả năm theo đuổi mới nhận được từ em cái gật đầu đồng ý (ảnh minh họa).

Cũng phải mất cả năm trời theo đuổi, tôi mới được em chấp nhận. Yêu nhau được một năm thì tôi học xong lớp trung cấp nghề, bố mẹ cho tôi số vốn khá lớn mở cửa hàng bán lẻ và sửa chữa đồ điện máy gia dụng. Một mình tôi không lo được hết việc ở cửa hàng, em lúc ấy vừa học xong phổ thông, đang ghi danh học lớp trung cấp về may mặc để sau này mở tiệm. Những buổi không phải đến trường, em lại tới cửa hàng phụ tôi bán hàng.

Chúng tôi quấn quýt nhau như đôi chim, ai cũng biết, gia đình hai bên đều ủng hộ. Cuối tuần nào tôi cũng lên nhà em ăn uống, nhậu nhẹt cùng bố và các anh trai, anh rể em, mọi người luôn gọi tôi là "rể út" dù chưa cưới vì em là con út. Tôi dần dần cũng tự nhiên khi ở nhà em chẳng khác gì ở nhà mình. Mẹ em thì có cái gì ngon cũng để phần cho tôi. Riêng em, tôi không chê được điểm nào. Em ít tuổi nhưng tháo vát, nấu ăn rất giỏi do được mẹ chỉ dạy kỹ lưỡng, đến nhà tôi hay gặp người lớn luôn ngoan ngoãn dạ thưa, lúc nào cũng nở nụ cười tươi tắn.

Phải nói thêm là em xinh nên rất nhiều người để ý, nhiều lần khách đến quán nhà em uống nước còn buông lời chọc ghẹo ngay trước mặt khiến tôi "nóng máu" vô cùng. Nhưng em rất nghiêm túc, không bao giờ tỏ ra lả lơi, dễ dãi nên tôi càng trân trọng em hơn. Cứ thế, chuyện tình yêu của chúng tôi trôi đi êm đềm, không sóng gió.

Vi ich ky va tham lam, toi da lam kho cuoc doi ca hai nguoi phu nu
Vì nghĩ kiểu gì sau này cũng cưới nhau, tôi đã năn nỉ Phượng để làm "chuyện ấy" (ảnh minh họa).

Yêu nhau được hai năm thì chúng tôi xảy ra "chuyện ấy". Thực sự em không muốn lắm nhưng tôi đã nài ép, trấn an em rằng đằng nào sau khi em ra trường và ổn định công việc thì hai đứa cũng cưới. Khi ấy, tôi thực lòng nghĩ vậy chứ không phải dụ dỗ em. Nhưng tôi không biết rằng, trái cấm một khi đã nếm thử, sẽ thèm ăn mãi.

Chúng tôi gần gũi nhau với tần suất mấy lần mỗi tuần, cứ thế kéo dài trong suốt ba năm sau đó. Và rồi, tôi nhận ra điều đáng buồn là khi em ngày càng yêu tôi và cần tôi nhiều hơn, tôi lại thấy mối quan hệ của mình nhạt dần. Tôi không còn thấy bồi hồi khi gặp em, chẳng còn bận tâm em xinh đẹp ra sao, thậm chí nhiều lúc đi chơi với bạn bè nhận được tin nhắn của em, tôi còn thấy phiền phức.

Rồi cách ngày kỷ niệm năm năm yêu Phượng một tháng, tôi gặp Trinh khi ra phường chứng một số giấy tờ. Trinh làm việc ở phường, bằng tuổi tôi, nói chuyện vô cùng cuốn hút và có thân hình như người mẫu. Tôi "đổ rạp" trước Trinh và nhanh chóng nhận ra cô ấy cũng có cảm tình với mình. Chẳng nghĩ được gì nhiều, tôi lập tức tán tỉnh Trinh và điều bất ngờ là cô ấy nhận lời yêu tôi chỉ sau một tuần trò chuyện. Tôi si mê Trinh điên cuồng, lúc nào cũng nghĩ tới cô ấy. Và bữa tiệc kỷ niệm năm năm yêu nhau do Phượng chuẩn bị đã không diễn ra. Tôi đã nói lời chia tay trước đó một ngày, qua điện thoại.

Vi ich ky va tham lam, toi da lam kho cuoc doi ca hai nguoi phu nu
Nhưng sau năm năm yêu Phượng, tôi thấy mọi thứ nhạt nhẽo dần và rồi đem lòng si mê người khác (ảnh minh họa).

Tôi không đủ can đảm gặp mặt em, người con gái đã dành cho mình cả tuổi thanh xuân tươi đẹp. Tôi biết mình là thằng khốn nạn, gã đàn ông ích kỷ, bạc tình, nhưng không thể nào chống lại nỗi thèm muốn có Trinh. Bố mẹ, anh chị em trong nhà cũng lên án, khuyên nhủ tôi đủ kiểu nhưng vô ích. Tôi ráo riết đòi làm đám hỏi với Trinh dù chỉ mới yêu nhau được ba tháng, thậm chí dọa sẽ bỏ nhà đi và tự mình tổ chức đám cưới, nên cuối cùng bố mẹ tôi đành phải chịu thua và đứng ra tổ chức cho tôi.

Suốt ngần ấy thời gian kể từ lần tôi gọi điện chia tay, Phượng chỉ im lặng. Em tới cửa hàng của tôi một lần để thu dọn đồ đạc của mình và trả tôi chìa khoá, nhưng tôi không dám gặp mà nhờ anh trai trông hàng. Thỉnh thoảng nghĩ đến em, tôi lại tự an ủi rằng xinh đẹp như Phượng chẳng khó gì tìm một người khác yêu em thực sự.

Rồi đám hỏi của tôi và Trinh cũng diễn ra tốt đẹp đúng như tôi mong muốn. Tối hôm sau ngày đám hỏi, tôi lại qua nhà đón Trinh đi chơi. Và tôi đã đưa em vào khách sạn, điều em chưa từng chấp nhận trước đó. Có lẽ đám hỏi diễn ra khiến em tin tưởng tôi hoàn toàn. Chúng tôi "yêu" cuồng nhiệt, tôi lâng lâng trong niềm khoái cảm vô bờ khi được tìm lại những cảm xúc mới mẻ bên một người con gái còn trong trắng. Trinh thì như yêu tôi nhiều hơn, em nép vào ngực tôi thì thầm: "Em yêu anh nhiều lắm".

Vi ich ky va tham lam, toi da lam kho cuoc doi ca hai nguoi phu nu
Chia tay Phượng mà không gặp phải trở ngại gì bởi Phượng chỉ im lặng, tôi rất mừng và vội vã làm đám hỏi với Trinh (ảnh minh họa).

Đúng lúc ấy, điện thoại tôi có tin nhắn. Tôi cầm lên xem cùng Trinh vì nghĩ ai đó chúc mừng. Đập vào mắt tôi và Trinh là dòng tin ngắn từ số điện thoại lạ: "Em có thai rồi. Bốn tháng. Con trai anh. Phượng". Tôi sốc đến mức nói không ra tiếng. Còn Trinh, em run lẩy bẩy trong tay tôi. Rồi em hất tung mọi thứ, điên cuồng mặc lại quần áo rồi bỏ chạy ngay khỏi đó, mặc tôi van nài giải thích. 

Khi tôi về nhà, bố mẹ còn thức đợi. Ông bà đã biết chuyện mình có cháu. Bố tôi trầm giọng: "Hãy đến nhà cái Trinh xin nó tha thứ và xin huỷ đám cưới. Cưới cái Phượng ngay, nếu không tao sẽ giết mày". Tôi không thể làm khác, vì dù ích kỷ đến đâu, tôi không thể bỏ con. 

Trinh không chịu gặp khi tôi đến nói lời xin lỗi và xin hủy bỏ đám cưới. Gia đình em xúm vào chửi rủa, mạt sát, còn tôi chỉ biết ngồi im cúi đầu. Khi tôi đến nhà Phượng, cảnh ấy lại diễn ra lần nữa. Mẹ em, vốn rất thương tôi, nay chỉ muốn xông vào cào cấu và đánh tôi cho hả dạ. Nhưng vì con gái và cháu, bà cố nhịn. Đám cưới và đám hỏi được ấn định vào chủ nhật cuối tháng ba này, tổ chức cùng một lần cho gọn. 

Vi ich ky va tham lam, toi da lam kho cuoc doi ca hai nguoi phu nu
Kết cục của trò bắt cá hai tay và bội bạc của tôi là cả hai người phụ nữ ấy đều đau khổ: một người tìm đến cái chết, một người định âm thầm sinh và nuôi con một mình (ảnh minh họa).

Dù sắp thành vợ chồng, Phượng không buồn mở miệng nói chuyện với tôi. Em chỉ nói với tôi có một lần, rằng em không định "úp sọt" kẻ bội bạc như tôi, mà chuyện em có thai bị gia đình phát hiện rồi chị gái em nhắn cho tôi thông báo bởi gia đình em không muốn con em sau này mang tiếng không cha. Chứ với riêng em, thà làm mẹ đơn thân còn hơn sống với kẻ cạn tình, ráo hoảnh như tôi.

Cách đây hai hôm, tôi nhận được tin dữ: Trinh uống thuốc ngủ tự tử. Em được cứu nhưng trở nên u uất, không trò chuyện với bất kỳ ai. Gia đình em đang đe dọa sẽ phá nát đám cưới của tôi và Phượng. Tôi xin đến thăm Trinh nhưng gia đình em cấm cửa. Giờ tôi vẫn chưa biết phải làm gì khi hậu quả của những điều mình gây ra quá lớn. Tôi đã làm khổ hai người con gái vô tội chỉ vì lòng tham và sự ích kỷ, bội bạc của mình.

H.P.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI
  • Bước ra vùng định kiến

    Bước ra vùng định kiến

    16-03-2024 06:28

    Nghe chị vui vẻ tự nhận mình là “gái ế”, chúng tôi thường tự hỏi: "Sao chị xinh đẹp, chăm chỉ kiếm tiền thế mà lại không ai yêu? Vô lý!".

  • Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    15-03-2024 06:09

    Tôi lập gia đình ở tuổi 35. Độ tuổi ấy, ở quê tôi đã là “ế chỏng chơ”. Nhưng với lối sống thành thị thì bình thường.

  • Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    14-03-2024 17:12

    Ưa thích sạch sẽ là điều rất bình thường và nên khuyến khích. Thế nhưng sạch sẽ quá mức lại gây áp lực cho chính bản thân và những người xung quanh.

  • Tập khen con dâu

    Tập khen con dâu

    14-03-2024 11:35

    Những bậc phụ huynh xưa thường dựa vào tuổi đời để mặc định mình thuộc hàng “chiếu trên”. Tuy nhiên, đời sống bây giờ đã thay đổi.

  • Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    14-03-2024 06:11

    Anh lờ mờ nhận ra mình đang chìm đắm trong một mối quan hệ… độc hại, bởi cô cư xử theo kiểu không phân biệt được đúng - sai...

  • Mẹ có rể Tây

    Mẹ có rể Tây

    13-03-2024 12:40

    Câu chuyện diễn ra tốt đẹp thật. Rể Tây quý vợ, quý cả mẹ vợ. Giờ bà yên tâm buôn bán, đi chùa nấu ăn, vui vẻ lắm.

  • Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    13-03-2024 06:02

    Hôn nhân của chúng tôi lạnh nhạt từ nhiều năm nay. Con cái đã lớn, tôi tính chuyện ly hôn nhưng chẳng may chồng tôi lại đang thất nghiệp.

  • Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    12-03-2024 18:21

    Khang phát hiện vợ mang quà tặng rao bán trên mạng. Tâm sốc khi thấy quà mình tặng nàng nằm trong thùng rác.

  • Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    12-03-2024 13:43

    60 tuổi, chú tôi phân vân việc đi bước nữa, ông lo bị phân tán số tài sản dành dụm cả đời.

  • Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    12-03-2024 06:07

    Cuộc sống thiếu thốn khiến Hậu hay nghĩ ngợi mông lung. Càng nghĩ lại càng thấy chồng mình không bằng chồng người ta.

  • Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    11-03-2024 18:32

    Người ưa sạch sẽ, ăn mặc gọn đẹp thì nhà cửa cũng sạch sẽ chứ, sao lại có trường hợp mâu thuẫn vậy?

  • Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    11-03-2024 12:41

    Mẹ con tôi đã sống yên ổn, tự nhiên tôi rước một người về, người ấy không giúp tôi và con mà còn gây căng thẳng triền miên.

  • Giấu chồng

    Giấu chồng

    11-03-2024 06:37

    Chị em nào đưa hình lên nhiều thì họ bảo “nhỏ đó khoe chồng, khoe con, flex quá đáng”, đưa ít hoặc không đưa thì họ đồn đoán đã ly hôn...

  • "Né" ánh mắt chồng

    "Né" ánh mắt chồng

    10-03-2024 19:43

    Người ta khuyên chỉ nên xem đây là một thói tật thường tình bị mang theo lên giường, không nên cố… nâng quan điểm.

  • Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    10-03-2024 14:52

    Tôi mà dây dưa với chồng thì suốt đời trả nợ cho anh, các con lại bị ám bởi một tấm gương xấu.

  • Cân đo một đời

    Cân đo một đời

    10-03-2024 06:13

    Cân đo lắm cũng chỉ phí một đời. Mợ Gấm đã băng ra khỏi cánh cổng ấy, đã quyết định cắt may giấc mơ đời mình trên mảnh gấm sang trọng.

  • Chồng không ghen, cũng lo

    Chồng không ghen, cũng lo

    09-03-2024 17:43

    Cha ngoại tình, mẹ dành cả 30 năm chạy theo cha để ghen. Tuổi thơ của cô chỉ toàn cãi cọ, đổ vỡ chén đĩa, đồ đạc, tổn thương và sợ hãi.

  • Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    09-03-2024 15:40

    Hân rơi vào cảm xúc tiêu cực sau những cư xử kỳ lạ của chồng. Đêm qua cô đã nghĩ đến phương án chia tay.