Vết son trên áo

04/09/2015 - 08:41

PNO - Đứa em họ hét toáng lên khi phát hiện vết son đỏ chót trên áo sơ mi trắng của tôi.

Màu son quyến rũ, khêu gợi, nổi bật giống màu của Giorgio Armani Hot 401, nó biết chắc tôi chẳng phải là tác giả. Nhưng là bản năng, một tràng câu hỏi vẫn được tuôn ra để làm rõ ai là chủ nhân cùa dấu vết đó.

Chẳng thèm quan tâm trả lời, chỉ thí dụ nếu đây là sơ mi của người yêu hay chồng em, thì hôm nay hẳn có “đại chiến”? Phụ nữ thường ầm ĩ!

Tôi không bất ngờ trước phản ứng hơi thái quá ở cái đứa vốn không tin vào sự chung thủy của đàn ông. Cũng thông cảm được vì những gì đập vào mắt em ấy hàng ngày, nơi đám đồng nghiệp của em kẻ thì ngoại tình, kẻ thì phụ bạc, kẻ khác bất lực hơn thì về hành hạ vợ con.

Có mấy người cho em hy vọng về một tấm chân tình khi những gì em gặp và chứng kiến về đàn ông chỉ quanh quẩn ở mấy ông đồng nghiệp “xấu xa” và mấy cô bạn thân bị phụ tình, dù có la mắng về thói đa nghi hay cặn kẽ giảng giải, thì tôi biết em im lặng chỉ vì không thể cãi, chữ không tin vào màu hồng tôi “tô vẽ” cho em!

Cơ mà vết son ấy từ đâu, vắt óc cũng chịu không thể nhớ được, vì đêm qua tôi chẳng gặp ai đủ thân để ôm vai bá cổ. Vả lại, tôi mê trai chứ không thích phụ nữ! Dấu son rất đậm hiện rõ viền môi đều đặn, hẳn là một cái miệng rất xinh mới để lại vết son trông chuẩn như vậy. Nhưng báo hại cái sơ mi trắng tinh tôi mới mặc lần đầu. Son đỏ mà thấm vào vải tơ nhân tạo thì có vò nát tay cũng chẳng mất, may ra thì mờ đi.

Một vết son!

Sẽ có mấy người vợ, bao nhiêu tình nhân đủ bình tĩnh khi một hôm nào đó phát hiện ra dấu son lạ trên áo người đàn ông của họ. Và bao nhiêu chàng có vết son để lại không run sợ trước “vật chứng” khó bao biện ấy? Dù họ không thể nhớ nổi đã làm gì để lưu lại vết son kia.

Vet son tren ao
Sẽ có mấy người vợ, bao nhiêu tình nhân đủ bình tĩnh khi một hôm nào đó phát hiện ra dấu son lạ trên áo người đàn ông của họ

Đừng nói tới lòng tin tuyệt đối trong mối quan hệ giữa yêu đương, bởi khi quan tâm một ai đó đủ nhiều thì đàn ông hay phụ nữ hầu hết đều mù quáng, ích kỷ và cố chấp như nhau. Mắt họ mở to nhưng chỉ luôn nhìn rõ sự nghi ngờ, thời gian làm cho ánh sáng của lòng tin lẫn sự bao dung dần mơ đi, và nỗi đau cũng từ đó mà bắt đầu!

Chúng ta dồn tâm sức để xây nên một mối quan hệ, dù là bằng hữu, tình nhân hay vợ chồng. Khi khởi đầu nếu không dành đủ sự tôn trọng cho nhau rồi sẽ có ngày bị khơi sâu bởi một tác nhân vô hình.

Theo năm tháng, khi mọi thứ cảm xúc yêu đương nồng nhiệt dần lẩn khuất thì tình nhân hay vợ chồng ở lại bên nhau nếu không đủ tin mình và tin nhau, thì sớm hay muộn ắt hẳn sẽ xuất hiện một dấu son xen vào mối quan hệ của hai người.

Người ta tra vấn, làm tổn thương nhau. Rồi chuyện gì sẽ xảy ra, nhẹ thì hờn giận, nghi ngờ làm cho mối quan hệ trở nên mệt mỏi. Nặng thì la lối, thậm chí xỉ vả nhau, kiểm soát, theo dõi và biết đâu lại là một chuỗi ngày bi kịch!

Bằng hữu - sau bao năm nếu không trở thành tri kỷ thì trong cơn lốc cơm áo gạo tiền, thượng vàng hạ cám những mối quan hệ khác phải sẻ chia, khi biến cố xảy ra ta còn có thể tin nhau và vô tư làm lành như tuổi mươi tám đôi mươi nữa không?

Chẳng có sợi dây nào cột chặt được tình yêu và một người bạn yêu mến ở mãi bên bạn. Một khi không còn đủ tôn trọng, không còn tin, thì tình yêu ấy sẽ là ích kỷ và tàn ác. Muốn giữ họ, hãy cho họ tự do và cả chính bản thân mình nữa!

Vì thế, nếu còn tình nghĩa và còn trân quý nhau hãy đừng để vết son vô chủ phá hỏng lòng tin và mối quan hệ mà có thể bạn đã phải bỏ cả tuổi trẻ, tâm sức để xây đắp!

Với một chiếc sơ mi, nếu bạn không đủ nhẫn nại để tẩy nó, hoặc bạn thừa khả năng thì hãy quẳng nó vào thùng rác và thay vào tủ đồ của bạn một chiếc áo mới. Nhưng có điều, hãy đừng “tự bôi” vào mối quan hệ của mình một vết son!                                                                                               

 Bùi Phượng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI