'Trải nghiệm khác' của chồng sắp cưới

31/03/2019 - 14:00

PNO - Em thấy Facebook của anh đăng hình anh ôm vai một người bạn trai, không hiểu sao em thấy có cái gì cứ khác khác. Nhưng anh nói chỉ là để có thêm trải nghiệm, hiểu biết con người, còn anh vẫn yêu em, muốn cưới em...

Chị Hạnh Dung kính mến, 

Em 24 tuổi, đã ra trường đi làm, đang tính chuyện kết hôn thì xảy ra chuyện. 

Người yêu của em hơn em 3 tuổi, làm chung công ty, bắt đầu hẹn hò được gần hai năm nay. Em quý nhất việc anh là người miền Trung vào đây tự lập, vậy mà mua được nhà. Dù chỉ nhà chung cư, nhưng cũng thể hiện anh là người chín chắn, biết lo xa. Về đối xử xã hội, tính anh rất xởi lởi, lại có khiếu văn nghệ, ca hát, chơi billiard, đánh cờ, chơi cầu lông… gì cũng giỏi, nên bạn bè anh cũng rất nhiều. Ba má em quý anh, sau mấy lần anh về nhà em chơi, ba má đồng ý cho hai đứa tính chuyện hôn nhân, ba má có em là con út, mấy anh chị lập gia đình hết rồi. Mọi điều kiện cũng đã sẵn sàng. 

'Trai nghiem khac' cua chong sap cuoi
 

Vậy mà một hôm em thấy Facebook của anh đăng hình anh ôm vai một người bạn trai, không hiểu sao em thấy có cái gì cứ khác khác. Hình đăng một bữa gỡ xuống liền. Sau đó em có để ý hơn, đấy là người bạn cùng đánh cầu lông với anh, mỗi lần đi tập đều gọi điện nhắn tin hẹn ngày giờ rất kỹ. Em nói muốn đi cùng, anh không chịu. Rồi em hỏi riết, anh nói ừa thì người bạn đó cũng có hơi… không bình thường. Anh nói theo anh quan niệm chuyện đó không có gì, chỉ để mình có thêm trải nghiệm sống, hiểu biết con người, còn anh vẫn yêu em, muốn cưới em. 

Em sốc quá chị ạ. Người ta có thể vừa yêu một người con gái, lại vừa có bạn trai? Mấy hôm nay người em chao đảo kinh khủng. Em nên xử sự thế nào đây? Ba má em vẫn chưa biết chuyện này.

Hồng Phi (TP.HCM)

Em Hồng Phi thân mến,

Lúc này điều quan trọng nhất em cần là sự bình tĩnh. Cũng không có gì phải sốc quá, vì chuyện cũng chưa có hậu quả gì nghiêm trọng. Thử nghĩ, nếu em đám cưới rồi, về sống với nhau, mới nhìn thấy tấm ảnh ấy, hoặc mới phát hiện ra “trải nghiệm” ấy của chồng, thì chuyện sẽ đến thế nào. Bây giờ, chuyện hôn nhân vẫn đang còn trong thời gian chuẩn bị, em tìm hiểu được thêm thông tin thì mình sẽ quyết định đúng hơn thôi. 

Trong xã hội hiện nay, chuyện đồng tính hay song tính (người có thể có quan hệ với cả hai giới) không còn là chuyện bị kỳ thị nhiều nữa, do đó, người ta cũng không bưng bít, che đậy nữa. Thậm chí, một số người coi đó là “mốt”. Em cũng nên giữ thái độ không chỉ trích, không phán xét. Đó là quyết định của anh ấy, cảm xúc của anh ấy, anh ấy có quyền chọn lựa. Em có thể tìm hiểu thêm xem chuyện đã đến mức nào, tình cảm của cậu bạn kia đối với anh ra sao, anh có rung động thực sự không hay chỉ muốn “trải nghiệm”…

Tuy nhiên, em cũng dần dần bày tỏ với anh suy nghĩ của mình: tình yêu chỉ có một, không chia sẻ, không lừa dối. Đừng nghĩ là vì em là con gái, còn người kia con trai, thì có thể không… vi phạm chuyện bắt cá hai tay. Nếu bản chất mối quan hệ ấy là tình cảm, là yêu, là rung động thể xác, tâm hồn thì em không muốn chia sẻ anh với ai khác, cho dù người đó thuộc giới tính nào. Nếu anh chỉ muốn “trải nghiệm” cho biết, anh có nghĩ đến những tổn thương sẽ gây ra cho người đó? Rồi lỡ người ta phản ứng thái quá, không lường trước được, ai sẽ gánh chịu hậu quả này, anh ấy hay em? Nếu tình yêu của anh ấy dành cho em đủ lớn, anh ấy sẽ quyết định chọn em thay vì chọn “trải nghiệm” như thế.

Em cứ từ từ nói cho anh ấy hiểu. Chuyện hôn nhân có thể chậm lại một thời gian nữa cũng được, em còn trẻ, đâu có vội vàng gì. Chúc em bình tĩnh vượt qua chuyện này, và gặp được hạnh phúc thật sự của mình.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về: hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI