Tôi cảm thấy mình như là con dâu chứ không phải con rể trong mắt mẹ vợ

29/10/2016 - 11:00

PNO - Nói ra đây chắc không ít người sẽ nói tôi nhỏ nhen, đàn ông đàn ang đi soi mói chuyện mẹ vợ, nhưng quả thật, tôi thấy khá khó chịu với mẹ vợ tôi...


Tôi  năm nay 29 tuổi, đã lấy vợ được 3 năm. Hiện tại hai vợ chồng tôi đang kinh doanh ở Hà Nội. Nói ra đây chắc không ít người sẽ nói tôi nhỏ nhen, đàn ông đàn ang đi soi mói chuyện mẹ vợ nhưng quả thật, tôi thấy khá khó chịu với mẹ vợ tôi, nhiều khi tôi cảm thấy tôi là con dâu chứ không phải là con rể nữa.

Mẹ vợ tôi ở quê làm nông nghiệp, một tháng lên nhà tôi ở 10 ngày. Mang tiếng là lên phụ vợ chồng tôi chăm con nhưng thật ra toàn là tôi phục vụ lại bà, lúc nào thích thì bà bế cháu không thích thì bà đi ngủ hoặc đi chơi. Có bà lên nhưng thành ra tôi lại thêm nhiều việc vặt hơn.

Vợ tôi sắm sửa quần áo, giày dép cho bà không thiếu thứ gì nhưng lần nào lên nhà tôi, bà cũng chỉ mang 2 bộ quần áo mặc trông rất cũ kỹ. Vợ đã tham gia góp ý với bà nhiều lần nhưng bà vẫn không sửa đổi. Nói thì bà lại trách là vợ chồng tôi khinh thường bà.

Toi cam thay minh nhu la con dau chu khong phai con re trong mat me vo
Vợ đã tham gia góp ý với bà nhiều lần nhưng bà vẫn không sửa đổi ( ảnh minh hoạ )

Trời nắng, bà cứ bế con trai tôi ra đường chơi từ 10h sáng tới 12h trưa về ăn cơm tiếp tục từ 2h chiều tới 5h chiều lại đi tiếp. Xót con, tôi có nhắc bà vào nhà cho mát nhưng bà lại giận dỗi, nói ra còn rất nhiều chuyện bức xúc khác. Giờ giấc ăn của cháu tôi có dặn bà vậy mà bà cứ làm theo ý của bà, còn bảo là:

- Chúng mày cứ làm quá lên, tao đẻ mười mấy đứa con mà chúng mày còn chê không biết chăm à.

Mẹ vợ tôi nói như thế nên tôi đành im lặng, vì nếu có cãi lại thì chỉ làm cho mâu thuẫn cao hơn. Công việc của vợ chồng tôi thì vợ bán ở cửa hàng cnn tôi thì làm phần mềm trên mạng nên mẹ vợ cứ nghĩ tôi ở nhà ăn bám vợ càng càng càng tỏ vẻ coi thường tôi.

Nói về gia đình tôi, bố mẹ tôi cũng kinh doanh nên kinh tế cũng khá ổn. Từ ngày chúng tôi mở của hàng, bố mẹ tôi giúp đỡ rất nhiều trong khi đó nhà vợ chưa cho được gì mà hàng tháng tôi vẫn phải phụ vào với ông bà.

Đỉnh điểm là khi tôi bị ngã gãy chân, mẹ đẻ tôi ở quê lên chăm và mẹ vợ tôi cũng ở đó. Mẹ vợ tôi càng ngày càng quá quắt, nhiều khi ăn nói với mẹ đẻ tôi rất coi thường. Tôi đã tham gia góp ý với vợ nhưng vợ chỉ bảo tính mẹ thế anh chấp làm gì. Mẹ đẻ tôi cơm nước giặt giũ, lắm lúc còn phải giặt cả quần áo mẹ vợ. Xong mẹ vợ tôi ra soi xem còn chỗ nào chưa sạch, bà ra thu vào rồi giặt lại. Vì quá bức xúc nên ở được 10 ngày, mẹ đẻ tôi ra về.

Hiện tại tôi đang rất ức chế và khó chịu, đến cả vợ tôi cũng thấy không chịu nổi với mẹ mình huống gì là tôi. Bây giờ có góp ý thì mẹ vợ tôi cũng không nghe. Tôi thật sự không biết phải làm sao nữa.

N.T.H ( Hà Nội )
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI