Tình yêu lớn trong miếng vải nhỏ

05/10/2018 - 18:00

PNO - Có rất nhiều cách để thể hiện tình yêu. Nhưng có lẽ ít cô gái nào đủ tinh tế để làm được điều mà công nương Meghan Markle đã bí mật làm với chiếc váy cưới của mình.

Trong một đám cưới hoàng gia, chiếc váy cưới của các công nương luôn là đề tài được công chúng bàn tán và săm soi nhiều nhất, bởi nó thể hiện khá rõ cốt cách, thần thái, gu thẩm mỹ lẫn sự am tường của các công nương về những bộ lễ phục chuẩn mực, phù hợp với các nghi thức hoàng cung. So với các kiểu áo cưới lộng lẫy trong lịch sử đám cưới hoàng gia Anh, bộ đầm cưới được thiết kế theo phong cách tối giản của công nương Meghan Markle dường như đã phá vỡ mọi quy tắc lễ nghi lẽ ra cần phải có.

Tinh yeu lon trong mieng vai nho
 

Trong hôn lễ của hoàng tử Harry tại lâu đài Windsor, công nương mới của hoàng gia Anh đã diện chiếc váy cưới trắng thuần khiết của nhà mốt Givenchy - chiếc váy do chính giám đốc sáng tạo Clare Waight Keller thiết kế. Tuy nhiên, điều thực sự khiến chiếc váy trở nên giá trị không nằm ở thương hiệu hay chất liệu lụa cady cao cấp; không ở thiết kế cổ thuyền ôm gọn bờ vai, tôn vẻ quyến rũ của phần xương quai xanh của công nương; càng không phải chiếc khăn voan dài 5m, viền 53 bông hoa, biểu trưng cho 53 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc Khối Thịnh vượng chung, được những người thợ tỉ mỉ thêu tay suốt 500 giờ đồng hồ mà cứ 30 phút phải rửa tay một lần để đảm bảo từng sợi chỉ được mềm mịn, sạch sẽ, đồng thời giữ được màu trắng tinh khôi không tì vết cho làn voan mỏng.

Điều làm nên giá trị thực sự của chiếc váy nằm ở tiết lộ bất ngờ của công nương Meghan Markle trong bộ phim tài liệu Queen of the World, kể về cuộc sống hoàng gia Anh, phía sau cánh cổng cung điện, phát trên kênh ITV và HBO cách đây vài hôm. Có một mảnh vải nhỏ màu xanh đã được công nương bí mật đính bên trong bộ váy cưới lụa là. Không một ai, kể cả hoàng tử Harry, có thể phát hiện ra nó.

Câu chuyện về miếng vải màu xanh bí ẩn khiến bất kỳ ai nghe qua cũng ồ lên thích thú, đặc biệt là khi công nương Meghan Markle cho biết: nó được cắt ra từ chiếc váy công nương đã mặc trong buổi hẹn hò đầu tiên với vị hoàng tử nước Anh. Tiết lộ này phần nào giải tỏa thắc mắc của số đông người dân xứ Sussex về việc vì sao một cô diễn viên bình thường như Meghan lại có thể chiếm vị trí độc tôn trong trái tim hoàng tử của họ.

Tinh yeu lon trong mieng vai nho
Ảnh minh họa

Nếu có cơ hội bước vào thế giới của một cô gái đang yêu, bạn hãy chuẩn bị tinh thần để được dắt đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Trong thế giới ấy, có thể bạn sẽ tìm thấy vô số thứ thừa thãi - từ chiếc giấy gói kẹo cho đến miếng băng dán cá nhân. Thế nhưng, nếu tìm hiểu kỹ hơn, những thứ mà với người ngoài là vô nghĩa, là rác ấy có khi còn giá trị hơn mọi báu vật trên đời. Đơn giản vì đó là mảnh giấy bọc viên kẹo đường anh đã dúi vào tay cô thuở đầu say nắng, miếng băng dán anh đã cẩn thận nhét vào túi cô trong một lần cô ngã xước tay.

Ngoài giá trị kỷ niệm, những món đồ linh tinh “ve chai đồng nát” ấy còn được xem như thước đo tình cảm của chính họ, biểu thị lớn lao cho tình yêu của họ - thứ mà họ tin rằng người khác chẳng thể nào có được. Chúng sẽ được cất giữ cực kỳ cẩn thận như một bảo chứng tình yêu tuyệt đối. Miếng vải xanh bên trong áo cưới của công nương Meghan Markle là một bảo chứng như thế.

Có thể mỗi cô gái sẽ có một kiểu lý giải riêng về hành động lãng mạn tinh tế này của Meghan. Chúng ta có lý do để thừa nhận rằng, với phụ nữ khi yêu thì buổi hẹn đầu tiên và ngày cưới là hai sự kiện trọng đại nhất đời họ, và việc kết dính hai vật kỷ niệm nhắc nhớ hai khoảnh khắc tuyệt đẹp ấy lại với nhau đã phát đi một tuyên ngôn không lời về tình yêu, một cách hoàn toàn thuyết phục. Bạn có đồng ý không, rằng một cô gái biết trân trọng những kỷ vật liên quan đến hành trình tạo ra hạnh phúc của chính mình, dù là nhỏ nhất, thì họ cũng sẽ biết cách trân trọng cuộc hôn nhân và tình yêu đang có. Với họ, mọi mảnh ghép dù lớn hay nhỏ, đều có giá trị như nhau trong việc làm nên bức tranh hôn nhân muôn phần đẹp đẽ, làm nên thứ tình mà họ say đắm.

Cuộc hôn nhân nào cũng luôn cần những mảnh vải màu xanh đính đâu đó trong cuộc đời, để vá lành những vết rách tình cờ, những chỗ bục chỉ do những mâu thuẫn, va chạm mà cuộc sống chung mang lại. Một miếng vải nhỏ thôi cũng đủ kể lại một câu chuyện kỳ diệu, bởi chất liệu làm ra nó, chắc chắn không gì khác ngoài vẻ đẹp muôn màu của tình yêu. 

Hồng Hạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI