Tin tôi đi, mở cửa mại dâm là tiêu

11/04/2018 - 14:30

PNO - Có lúc tôi nghĩ, nếu nghề mại dâm được công nhận hợp pháp, có khi những người hành nghề như tôi và các cô nhân viên sẽ được xã hội nhìn nhận khác, vì đó cũng là một nghề kiếm sống như bao nghề. Nhưng tôi đã...

Hai năm làm quản lý tại một nơi hoạt động mại dâm, tôi đã chứng kiến nhiều tình huống đau lòng. Cảnh bảo kê, khách đánh đập, xúc phạm “nhân viên” (các cô gái mại dâm) của tôi, cảnh các cô bị bắt rồi bà chủ ôm tiền đi gỡ qua những đường dây bí mật.

Tin toi di, mo cua mai dam la tieu
 

Không phải tự nhiên mà “nghề” này bị xem là bạc bẽo. Chủ chứa chỉ cần tiền, còn tính mạng, nhân phẩm của các cô gái, họ không quan tâm. Nhân viên một ngày đi bao nhiêu “cuốc”, họ không cần biết. Cứ có khách là phải “đi”. 

Tôi khẳng định, không cô gái nào muốn làm cái nghề này. Hầu hết các cô xuất thân từ những vùng núi, vùng sâu vùng xa. Đôi khi họ bị lừa, bán cho chủ chứa, bị ép đi khách, bị ép bán trinh… Nếu không làm, những trận đòn sẽ giáng xuống. Khi bản thân đã nhơ nhuốc, họ rơi vào tâm lý bất cần, tự lao theo nghề. Một cô kể với tôi: “Bạn gái rủ em đến thành phố làm công nhân, sau đó bỏ em lại nhà nghỉ. Khi em tỉnh dậy, đã thấy 4-5 người đàn ông đứng xung quanh. Rồi họ bắt em đi tiếp khách. Làm khách phật lòng, em sẽ bị đánh”. Cô khác bảo: “Em làm cái nghề này cũng chỉ vì bị ép buộc. Đến khi hết “date”, sẽ bị quẳng đi như một khúc xương”.

Nhiều người nghĩ, 300 - 400.000 đồng cho một lần mua dâm là cao, các cô gái chăm chỉ sẽ kiếm được nhiều tiền lắm. Thật ra các cô chỉ được hưởng một phần rất nhỏ. Số tiền kia được chia năm xẻ bảy để lo lót, trả cho lực lượng bảo kê, ăn uống, rồi tiền nhà ở của các cô…

Nói ở góc hôn nhân và gia đình, tôi thấy nhiều anh khi “bóc bánh trả tiền” được một lần, sẽ có lần thứ hai. Cảm giác mới lạ, rồi kỹ năng của những cô gái trẻ được huấn luyện, khiến nhiều anh mê mệt mà tiêu tán tiền của vợ con. Nhiều trường hợp, anh chồng đã yêu thương các cô gái trẻ rồi về đánh đập, thậm chí bỏ vợ. Tin tôi đi, mại dâm góp một phần không nhỏ trong sự tan vỡ hạnh phúc gia đình. Dù nghề này có hợp pháp, thử hỏi, có người vợ nào không đau đớn khi biết chồng bước vào động cave?

Tin toi di, mo cua mai dam la tieu
Ảnh minh họa

Mại dâm, nếu hợp pháp, còn kéo theo rất nhiều hệ lụy. Mại dâm trẻ em sẽ có thể lộng hành. Hiện nay, các cô gái chưa tới tuổi vị thành niên thường giấu chứng minh nhân dân, khai tăng tuổi để được “đi làm”. Chủ chứa, dù biết họ là trẻ em, vẫn thích sử dụng, vì khách hàng thích trẻ đẹp.

Có lúc tôi đã nghĩ, nếu nghề mại dâm được công nhận hợp pháp, có khi những người hành nghề như tôi và các cô nhân viên sẽ được xã hội nhìn nhận khác, vì đó cũng là một nghề kiếm sống như bao nghề. Nhưng tôi đã nhầm. Trong mắt xã hội, gái mại dâm luôn là thành phần... mạt hạng. Khách làng chơi coi thường, phỉ nhổ, chà đạp họ không thương tiếc. Khi hết “date”, liệu các cô có thể đường hoàng mà yêu đương và lấy chồng, hay vẫn tiếp tục phải giấu thân phận? Chưa kể, khi hợp thức hóa ngành nghề, ngoài việc phải chia tiền cho chủ ra, người hành nghề mại dâm còn phải đóng thuế, mà chắc chắn mức thuế sẽ không thấp. Như vậy, ngoài sự chà đạp, bóc lột trên thể xác, các cô còn gánh thêm nhiều tầng thuế, phí.

Ma túy và mại dâm là hai tệ nạn luôn đi song hành với nhau. Nhiều trường hợp, các cô phải dùng ma túy để làm việc hiệu quả hơn, bớt cảm giác mệt mỏi. Tất nhiên đó chỉ là giải pháp tình thế cho các cô, còn hệ lụy sức khỏe sau này thì các cô phải đánh đổi. Các quán bar, các phòng karaoke có gái mại dâm bây giờ cũng là những tụ điểm phân phối ma túy với vô số hệ lụy của nó mà ta vẫn chưa thể giải quyết được. 

 L.T.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI