'Thả thính' thế nào thì coi được?

10/11/2018 - 10:00

PNO - Nếu có ai đó vì "bị thả thính" mà đâm ra ngộ nhận, thì đó cũng không phải lỗi của người "thả thính". Việc hiểu và nhận thức là hành vi của người nhận, mỗi người phải dựng cho mình một sức đề kháng.

Nguyễn Thương - Kế toán trưởng Công ty xây dựng M.H: Miễn thoải mái, đúng mực

Mọi người thường có khái niệm không tốt về hai từ "thả thính" và hễ ai thường hay "thả thính" thì bị cho là thiếu nghiêm túc. Mình thì khá thoải mái trong chuyện này, miễn mọi thứ đều ở mức vừa phải và đúng mực. 

"Thả thính" cũng có nhiều dạng, người thì chỉ chơi theo trào lưu bằng cách lên mạng đăng một tấm hình thật lung linh rồi viết vu vơ dăm câu ba sợi đại khái ta đây đang cô đơn, đang cần người tâm sự chia sẻ nhưng thật ra đã có người yêu rồi. Mình không cổ xúy cho trường hợp "thả thính" này vì vô tình làm cho người yêu mình tổn thương, dù biết chỉ là đùa giỡn. 

'Tha thinh' the nao thi coi duoc?

 Còn các bạn cả nam lẫn nữ, nếu độc thân thì cứ vô tư "thả thính", theo trào lưu cũng được mà có mục đích cũng được, biết đâu chủ đích hoặc không chủ đích mà lại may mắn dính được con cá to. Thực tế mình thấy nhiều người bạn xung quanh "bắt được cá" nhờ "thả thính" đấy. 

Dạng "thả thính" mà mình cho là sẽ có nhiều người đồng cảm nhất là "thả thính" chủ đích cho một đối tượng cụ thể mà mình đang để ý. Cũng đăng một tấm hình lung linh hoặc viết những câu "so deep" nhưng mục đích chỉ gây sự chú ý cho đối tượng mình thích, hoặc thỉnh thoảng lồng thêm những ngụ ý để đối tượng biết là mình đang nhắm đến người ta. 

Nhìn chung, quan điểm của mình là "thả thính" không có gì xấu nếu mọi người biết như thế nào là đủ vui, biết đâu là điểm dừng để bản thân mình không trở nên lố bịch và tránh những trường hợp không hay xảy ra.

Hồ Hoàng Khánh Vy - PR Director Khang Media: Vui thôi, đừng vui quá

"Thả thính" giống như một lời khen, cứ nhận được lời khen là vui rồi, thật giả tính sau!

Thật ra "thả thính" là một nghệ thuật đấy, đòi hỏi người đi thả phải tinh tế, khéo léo, duyên dáng để không phản tác dụng và phản cảm. Người được thả nếu bản lĩnh thì không việc gì phải xoắn hay gay gắt cả. Vui thôi mà!

Nhưng nói chung, cái gì cũng vậy, trò vui nào cũng vậy, vui thôi, đừng vui quá!

'Tha thinh' the nao thi coi duoc?
 

Trương Tấn Quốc - Phó tổng giám đốc công ty Wepro: Đề kháng yếu thì dính "thính" thôi

"Thả thính" là một nhu cầu ra tín hiệu cho đối phương. Không thể phán xét người có hành vi này là thiếu đứng đắn, bởi đứng đắn hay không thì phải xét từ động cơ. Có những hành vi là kết quả của nhiều động cơ, nên bảo rằng người không đàng hoàng mới "thả thính" là chưa chính xác. Như cách ta vô tình ngơ ngẩn trước một thứ gì đấy hấp dẫn, nó không bao hàm đạo đức.

'Tha thinh' the nao thi coi duoc?
 

Nếu có ai đó vì "bị thả thính" mà đâm ra ngộ nhận, thì đó cũng không phải lỗi của người "thả thính". Việc hiểu và nhận thức là hành vi của người nhận, mỗi người phải dựng cho mình một sức đề kháng. Đề kháng thấp thì chịu ốm lai rai. Đừng trông mong gì trách nhiệm của những hạt bụi, cơn gió.

TS

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI