Thà chết chứ không ly hôn

05/04/2019 - 14:00

PNO - Anh làm đủ chuyện để cho em bất bình, công khai chở cô kia đi chơi, mua quà tặng cô ta… Nhưng em đã quyết rồi, em sẽ không bao giờ để cho anh ta được tự do mà đi với người khác...

Chị Hạnh Dung kính mến,

Em năm nay 29 tuổi, đã lập gia đình và có hai bé trai gái đầy đủ. Em là kiểu phụ nữ toàn tâm toàn ý lo cho chồng con, cho cha mẹ chồng, không bao giờ nghĩ đến bản thân. Từ lúc lấy nhau, khi còn ở nhà thuê, em một mình lo nuôi con vừa mở tiệm tạp hóa buôn bán kiếm chút đỉnh tiền chợ. Vợ chồng sống với nhau hơn 6 năm, con cái ngoan ngoãn, đã mua được nhà, hai bên nội ngoại ai cũng nói nhờ một tay em mà nên. Chồng em là giáo viên, lương ba cọc ba đồng, làm gì có dư mà dành dụm.

Tha chet chu khong ly hon
Ảnh minh họa

Vậy mà nay chồng em thay lòng đổi dạ, cặp với một cô giáo dạy chung trường. Cô này cũng đã có chồng con rồi ly hôn. Không biết anh ăn phải bùa ngải gì mà về nhà buộc em ly hôn. Em không đồng ý, anh sang nhà ông bà ngoại, nói bọn em sống với nhau không hợp, không hạnh phúc. Cha mẹ em rất bất bình, bảo chuyện của vợ chồng con, con tự giải quyết.

Anh lại nói với ông bà nội, đến nỗi mẹ chồng em bảo em nên buông tha cho con trai bà, để anh được lấy người anh yêu thương. Em nhất định không đồng ý. Con em cần có cha. Em đâu làm gì sai trái mà anh đòi bỏ. Anh làm đủ chuyện để cho em bất bình, công khai chở cô kia đi chơi, mua quà tặng người yêu mà cố tình để cho em thấy… Nói chung là để em phải đồng ý ly hôn. Nhưng em đã quyết rồi, em sẽ không bao giờ để cho anh ta được tự do mà đi với người khác.

Em chỉ muốn những lần vợ chồng cãi vã thì em tránh bớt cho con không phải chứng kiến, để các con được hưởng tuổi thơ bình yên. Em nên làm gì để anh ta không về nhà gây gổ, chửi mắng?

Thúy Miện (TP.HCM)

Em Thúy Miện thân mến,

Em đúng là không nghĩ cho bản thân. Em coi, mình không chịu ly hôn, anh ta không thể danh chính ngôn thuận đến với người khác, nhưng em cũng không có tình cảm của chồng, không có cơ hội tìm người bạn đời khác. Bấy lâu nay em hy sinh cho người chồng ấy, cho các con, giờ sẽ hy sinh nốt quãng đời còn lại? Nếu ly hôn, em được tự do, có thể bắt đầu một quãng đời mới, có thể sẽ gặp một người đàn ông khác - người có thể mang lại hạnh phúc thực sự cho em. Em vẫn còn trẻ. Giằng co, níu giữ, em sẽ chẳng được gì ngoài những trận gây gổ cãi vã, những lần lừa dối, mà kết cục cũng vẫn chẳng được gì; trong khi tuổi xuân cứ thế trôi qua.

Vấn đề quan trọng giờ là chuyện nhà cửa, con cái. Anh ta muốn ly hôn, em có thể ở thế mạnh, buộc anh ta chấp nhận một số điều kiện thuận lợi cho em về tài sản, nuôi dạy con. Em đang là vợ hợp pháp nên có thể đến thẳng nơi chồng công tác, đề nghị cơ quan, công đoàn có ý kiến. Rất khó để tránh những cuộc cãi vã, khó mà giữ cho các con một tuổi thơ bình yên trong một gia đình mà cha mẹ không hòa thuận; nhưng em có thể chủ động thu xếp một cuộc chia tay ít tổn thương nhất cho mình và các con. 

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về: hanhdung@baophunu.org.vn

Từ khóa cba
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI