Sống với "Gà trống nuôi con"

18/03/2014 - 11:44

PNO - PN - Hạnh Thủy (37 tuổi, Q.Gò Vấp): Khi đến với người đàn ông “gà trống nuôi con”, chắc em đã phần nào tiên liệu được những thử thách mình sẽ gặp.

edf40wrjww2tblPage:Content

Có lẽ do muốn bù đắp tình cảm cho con, chồng em đã chiều chuộng thái quá khiến con tiêu hoang, đua đòi, bỏ học... Không nhận thấy cái sai của mình, chồng em còn chê trách, đổ thừa: “mẹ ghẻ đố kỵ con chồng”. Em kiên trì dùng lời lẽ phân tích cho chồng nghe, tránh xung đột với chồng trước mặt con riêng, vì như thế sẽ càng đào sâu khoảng cách. Em nên yêu cầu chồng đi họp phụ huynh, trực tiếp giải quyết những rắc rối của con để thấy rõ hậu quả của việc nuông chiều, thương con sai cách. Dù bận rộn thế nào, chồng em cũng không thể thoái thác trách nhiệm giáo dục con.

Song voi

* maimai…@yahoo.com (24 tuổi): Vì nhu cầu cuộc sống, em phải nghỉ công tác xã hội để tìm việc khác theo ý muốn của chồng mới cưới. Khi kinh tế khó khăn, không ai hỗ trợ, em có thể tạm rời công việc mình đam mê. Chồng em là công nhân, đồng lương hạn hẹp, lại phải nuôi nhiều người thân bệnh tật, em hãy hy sinh, cùng chồng gánh vác. Đừng quá buồn, hụt hẫng vì chỉ là tạm thời như thế thôi, em sẽ thắp lại ngọn lửa tình nguyện khi điều kiện cho phép. Tận dụng giờ rỗi, em có thể góp công cùng các đội nhóm tiếp cận cộng đồng, các bếp ăn từ thiện… để giúp người và đỡ nhớ nghề.

* Tuyết Hân (Q.8): Em vừa nhận được lời yêu không mong đợi từ… người bạn gái. Ai cũng có quyền yêu và tỏ tình, ngay cả người đồng tính. Em đừng ghê sợ và tìm cách xa lánh cô bạn tốt ấy, hãy tỏ ra thẳng thắn và tôn trọng, trả lời để bạn đừng hy vọng.

* Thục Quỳnh (27 tuổi, Q.Thủ Đức): Em hối tiếc vì đã chung sống như vợ chồng với người yêu. Sau bốn tháng “ở trong chăn”, em nhìn rõ bản chất gia trưởng, ích kỷ, vũ phu của anh ta. Chỉ vì em về trễ, để điện thoại trong cốp xe không nghe được cuộc gọi, anh ta đã đánh chửi. Em vì trót trao đời con gái mà buông xuôi và chấp nhận kết hôn với anh ta thì e rằng cả đời em phải hối tiếc. Đừng tự cột mình vào người đàn ông có thói quen dùng bạo lực để giải tỏa cảm xúc. Cái tát đầu tiên hiếm khi là cái tát duy nhất, em ạ! 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI