Sống ở đâu cho đúng - nhà vợ hay nhà mình?

12/10/2017 - 10:17

PNO - 'Đàn ông, ai lại hài lòng với cái việc thế này', trong thâm tâm lúc nào anh cũng tự bảo mình cố gắng, để luôn ra vẻ là đàn ông trụ cột. Hai chữ trụ cột, quả nhiên đôi khi nặng nề và làm khó đàn ông.

“Làm đàn ông, đôi khi họ có những suy nghĩ khác lạ mà những người sống chung nhà không hiểu nổi. Lục đục trong hôn nhân đôi khi lại từ những cái khác lạ ấy. Những điều nhỏ bé thôi, mà đôi khi đục khoét hôn nhân của mình đến mòn mỏi”. Đấy là mấy dòng anh An (giám đốc một công ty tryền thông lớn) viết lên facebook của mình.

Thỉnh thoảng vẫn thấy anh và cả vợ thay phiên nhau than phiền về chuyện nhà mình trên mạng xã hội. Có lúc nghe nói họ đã ly thân và chuẩn bị ly hôn. Nhìn cảnh đủ đầy của gia đình anh, ít ai dám tin rằng, họ không an chỉ vì họ có dư một…ngôi nhà.

Song o dau cho dung - nha vo hay nha minh?
Ảnh: Internet

Ngày cưới nhau, vợ chồng anh An được ba mẹ vợ tặng cho một ngôi nhà, cho hẳn, giấy tờ nhà do vợ anh đứng tên. Sau ngày cưới, hai vợ chồng bắt đầu hành trình hôn nhân dài dằng dặc của mình từ ngôi nhà ấy, đương nhiên. Nhưng chưa khi nào An cảm thấy vui vì mình bớt đi gánh nặng nhà cửa. Anh thường nói “đàn ông, ai lại hài lòng với cái việc thế này”. Nghĩ vậy, nên trong thâm tâm lúc nào anh cũng tự bảo mình cố gắng, để luôn ra vẻ là đàn ông trụ cột. Hai chữ trụ cột, quả nhiên đôi khi làm nặng nề và làm khó đàn ông quá.

Chuyện nhà anh mỗi lúc một trầm trọng hơn khi mỗi lần về quê, khi ngồi nhậu với anh em họ, An lại nghe người ta bảo An sướng, có nhà vợ cho sẵn rồi, khỏi lo. Nặng hơn thì họ bảo “chú tính ở nhà bên vợ mãi sao”. Những lúc ấy lòng dạ đàn ông của anh lại cồn cào, lại khó chịu. Anh lại thôi thúc mình phải mua một căn nhà khác.

An mua nhà. Chuyện cũng bình thường thôi. Vì ở thành phố đông đúc này, có hai, ba nhà cũng là bình thường. Anh mua trong sự hưng phấn tột cùng, vì bây giờ mình có nhà rồi. Ở quê chẳng còn ai bàn tán việc anh ở nhà vợ nữa. Giờ cơ quan có việc gì, anh dung dung mời mọi người về nhà chơi. Nhà của mình mà. Nhà mình tự làm ra bằng sự phấn đấu của bản lĩnh đàn ông mà.

An sửa sang lại ngôi nhà mới mua và bình thản nói vợ con dọn về nhà mới. Và cũng từ lúc ấy, nhà anh không còn những tiếng cười hạnh phúc nữa. “Tôi chẳng hiểu đàn bà họ muốn gì, tại sao vợ tôi không chịu hiểu tôi nhỉ?”. Vợ anh, cự tuyệt chuyện dọn về nhà mới. Chị bảo, ở đâu quen đó, chị không muốn chuyển đi, gây xáo trộn. Mà thiệt ra có xa xôi gì đâu, cách mấy căn so với nhà đang ở thôi. Thế nhưng chị vẫn một mực không đồng ý. “Ở cô ấy hình như xuất hiện tâm lý phản kháng. Chỉ cần mở miệng nói về cái nhà, là lập tức phản ứng ngay, không cần biết chồng mình đang muốn nói gì”.

Song o dau cho dung - nha vo hay nha minh?
Vợ anh nhất quyết không chuyển về nhà mới. Ảnh: Internet

Niềm vui chưa kịp kéo dài được bao lâu, anh An phải cho thuê căn nhà mới đó. Thôi thì nhịn vợ một chút cho nhà yên. Nhưng thật lòng mà nói, anh thấy không vui, thấy niềm kiêu hãnh của mình bị vợ làm cho tổn thương. Vợ chồng sống với nhau, còn có cả những lúc người kia chưa nói gì người này đã hiểu, đôi khi chỉ cần một cái nhìn, đã hiểu người kia đang mong ước gì. 

Thế nên, anh quả thật không hiểu tại sao chị cứ cố tình phản đối việc này, mà đáng lẽ ra hơn ai hết chị phải là người hiểu anh, ủng hộ anh nhiều nhất. Đằng này… Phản ứng quyết liệt của chị, cứ làm anh nghĩ tới nghỉ lui hoài “phải chăng cô ấy có suy nghĩ - nhà mình mình ở, mình không sống ở nhà người khác”. Nhà ai đây? Là nhà mà chồng mình gầy dựng nên, cũng là của mình, nhưng chị cứ xem như một nơi nào đó xa lạ. Chị không cần.

Song o dau cho dung - nha vo hay nha minh?
Anh An thật sự rất hoang mang (ảnh internet)

Cho thuê thấy người ta không quý nhà của mình, làm hư hỏng quá nhiều nên anh lấy lại. Giờ cứ bỏ không đó. Chị từ ngày anh mua cái nhà mới, cũng chưa từng một lần ngó qua xem thử ngôi nhà chung thế nào. Anh lâu lâu lại năn nỉ chị về ở, hay bán nhà ba mẹ cho dành tiền xây nhà mới, vì con cái lớn đã đến lúc cần không gian riêng rồi. Thế nhưng, anh bất lực.

Bây giờ, nhà bỏ không. Lòng anh cũng bỏ không. Bao nhiêu năm dày vò mình một câu hỏi lớn “mình phải làm sao bây giờ?”. 

Bài học đồng vợ đồng chồng, chưa khi nào là bài học dở.

Đoàn Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI