Sau khi sinh bắt đầu 'chuyện ấy' vào lúc nào?

13/03/2017 - 12:55

PNO - Thật đáng buồn là sau khi sinh con, đặc biệt là sau khi sinh con đầu lòng, đời sống tình dục của nhiều cặp vợ chồng không còn được mặn nồng như trước nữa.

Thường thì cùng với sự xuất hiện 'cục vàng bé nhỏ',  người vợ sẽ trở nên lạnh nhạt với chồng trong chuyện… thể hiện tình cảm riêng tư. Và 'đói tình dục' sẽ trở thành một vấn đề thực sự với các ông bố trẻ.

Sau khi sinh bat dau 'chuyen ay' vao luc nao?
 

Theo nghiên cứu về hành vi của phụ nữ sau khi sinh con, 50% người được hỏi nói rằng họ có vấn đề trong quan hệ tình dục. Khoảng 20% trong số họ không cảm thấy sự mong muốn có quan hệ tình dục trong vòng ba tháng sau khi em bé.  21% phụ nữ khác hoàn toàn bị mất hứng thú đối với chuyện tình dục hoặc có cảm giác ghê sợ chuyện quan hệ với chồng.

Theo những nghiên cứu khoa học về tâm lý  thì sự 'thoái trào' ham muốn tình dục này là một điều tự nhiên của thiên nhiên. Bởi vì thông thường, nhất là cho đến khi đứa trẻ vẫn còn cần nhiều sự chăm sóc và yêu thương của người mẹ, thì mong muốn có đứa con thứ hai còn chưa xuất hiện. Vì vậy trong cơ thể của người phụ nữ mới sinh sẽ suy giảm lượng estrogen (hormon ham muốn), điều này làm gia  tăng sự khô âm đạo, ngay cả khi họ bị kích thích ham muốn tình dục mạnh. Các nhà tâm lý học tin rằng nếu chuyến vượt cạn của người mẹ rất khó khăn, thì sau đó trong tiềm thức của người phụ nữ sẽ xuất hiện ý muốn trả thù đối tác gây nên sự đau khổ của họ.

Đã đến lúc chưa nhỉ?

Các bác sĩ khuyên các bà mẹ không nên trở lại đời sống tình dục bình thường sớm hơn 5-6 tuần sau khi sinh. Trong thời gian này, tử cung dần dần trở lại với kích thước cũ, những chỗ bám của nhau thai sẽ được hồi phục. Bởi vì trong thời gian sinh nở, khi nhau thai tách khỏi thành tử cung, nơi đó sẽ còn lại một vết thương trên bề mặt. Nếu vết thương chưa hoàn toàn bình phục thì việc giao hợp có thể dẫn đến tình trạng nhiễm trùng, và thậm chí là viêm nội mạc tử cung (viêm tử cung). Còn nếu bạn sinh mổ thì thời gian để lành vết sẹo trên tử cung cần ít nhất thêm 4-6 tuần.

Tuyệt vời nhất là trước khi nối lại quan hệ tình dục là bà mẹ trẻ đến thăm một bác sĩ phụ khoa để có thể đảm bảo rằng cơ thể của bạn đã hồi phục hoàn toàn, và cũng nên cùng với bác sĩ tìm ra biện pháp tránh thai thích hợp nhất cho thời gian trước mắt.
Người ta thường nghĩ rằng, trong khi cho con bú hoặc khi chu kỳ kinh nguyệt chưa trở lại bình thường thì chuyện mang thai là không thể. Điều đó là hoàn toàn không đúng! Đã có một con số khá lớn những trẻ em được sinh liền nhau chứng minh cho điều này Nhất là vì chu kỳ kinh nguyệt chưa bình thường trở lại,  người ta có thể hoàn toàn ỷ y mà không nhận ra rằng chuyện mang thai lại đã bắt đầu.

Âm đạo của người mẹ cũng cần thời gian để trở về trạng thái cũ của nó - bởi vì nó bị dãn nở khá nhiều trong quá trình sinh con. Thông thường, ở tuần thứ sáu sau khi sinh, âm đạo mới dần dần nhỏ dần lại. Để đẩy nhanh quá trình hồi phục này, các bác sĩ phụ khoa có thể hướng dẫn cho bạn thực hiện bài tập Kegel, chúng sẽ giúp bạn làm cho săn chắc và thu nhỏ âm đạo lại nhanh chóng hơn. Vào giữa thế kỷ trước, bác sĩ phụ khoa Arnold Kegel đã nghĩ ra bài tập này dành cho những phụ nữ sau sinh có vấn đề với việc tiểu tiện không tự nguyện.

Nhưng sau này , người ta đã nhận ra rằng những bài tập này cũng có tác dụng làm tăng sức sống tình dục, cải thiện sự lưu thông của máu và thậm chí cho bạn khả năng kiểm soát cảm giác cực khoái. Để cảm thấy cần phải tập luyện những cơ nào, bạn hãy cố gắng ngừng dòng chảy khi đang đi tiểu. Các cơ mà bạn đã sử dụng để làm điều đó chính là cơ âm đạo. Còn bây giờ 'nhiệm vụ' của bạn là hãy bằng mọi cách co siết nó lại trong khoảng thời gian tối đa của nó rồi sau đó thả lỏng nó ra. Đầu tiên hãy thực hiện chậm sau đó tăng dần tốc độ lên. Bạn có thể thực hiện bài tập này bất cứ lúc nào - trong khi đi bộ, xem TV, nằm ​​trên giường ...

Ở người đàn ông ham muốn tình dục cũng có thể bị suy yếu vì âm đạo dãn nở quá mức khi sinh khiến sự hòa hợp như xưa không còn nữa. Nếu đây thực sự là vấn đề của vợ chồng bạn, bạn có thể tìm đến với bác sĩ phẫu thuật để giải quyết tình trạng này. Nếu trong khi sinh con, bạn bị rạch để bé ra được dễ dàng hơn và vết rạch quá lớn thì thời kỳ kiêng hoạt động tình dục có thể phài kéo dài tới 2-3 tháng, cho đến khi cơ thể của bạn hoàn toàn bình phục.

Những cơn đau khi quan hệ tình dục sau sinh

Những cảm giác bị đau khi hai người mới gần nhau có thể được giải thích bởi nhiều lý do. Ngay cả những đụng chạm nhẹ nhàng vào âm đạo cũng gây nên các cơn đau nghiêm trọng thì một trong những nguyên nhân có thể là việc nhiễm trùng, hay phản ứng từ các chất tẩy rửa sau sinh.

Đau cũng có thể là do âm đạo bị khô. Các nguyên nhân gây khô âm đạo như: khúc dạo đầu quá ngắn khiến cho người phụ nữ chưa kịp cảm thấy hưng phấn và ham muốn, sự thay đổi nội tiết tố, ngoài ra còn có yếu tố tâm lý ảnh hưởng đến khả năng bị kích thích ham muốn. Nếu bạn cảm thấy đau khi 'châu về hợp phố', hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ.

Tự mình làm khổ mình!

Các vấn đề tâm lý sau khi sinh con cũng trở thành lý do khiến chuyện gần gũi vợ chồng sau khi sinh bị trục trặc.

Sau khi sinh bat dau 'chuyen ay' vao luc nao?
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Sự mệt mỏi: Không còn thời gian nghỉ ngơi, không còn thời gian thư giãn, những khó khăn vấtvả hàng ngày – đó cũng là những lý do phổ biến nhất cho việc mất đi ham muốn gần gũi vợ chồng trong gia đình mới xuất hiện một em bé. Bé yêu mới ra đời đã 'ngốn' hết thời gian và sức lực của người mẹ. Ông bố trẻ thì lo lắng cho chuyện tiền bạc trong nhà, lo lắng cho các khoàn chi tăng lên đáng kể. Cả hai đều không được ngủ đủ giấc, nói tóm lại, với họ đó là một khoảng thời gian căng thẳng thường xuyên. Điều quan trọng là hãy học cách phân phân bổ thời gian và công việc một cách hợp lý. Hãy cố gắng thu xếp làm sao để cả hai có chút thời gian riêng tư dành cho nhau, để có thể  nhớ lại thời kỳ lãng mạn trong tình yêu của mình.

Cảm giác e ngại, sợ đau. Sau khi trải qua cơn đau trong khi sinh, một số phụ nữ mang cả cảm giác sợ hãi ấy. Nhiều người trong số họ cho rằng lần gần gũi đầu tiên sau khi sinh sẽ đau tương tự như chính 'lần đầu tiên'. Điều này càng nảy sinh mạnh mẽ trong những người vợ có ông chồng quá nồng nhiệt. Và giờ đây chỉ còn cách là ông bố trẻ phải có sự kiên nhẫn và sự dịu dàng để khôi phục lại mối quan hệ.

Bản năng làm mẹ. Chính điều này có khả năng lớn nhất ngăn chặn tất cả các cảm xúc khác, bao gồm cả ham muốn tình dục. Một người phụ nữ mới sinh cảm thấy một cách tự nguyện rằng tất cả cuộc đời cô giờ đây cần được tập trung vào 'cục vàng bé nhỏ'. Còn ở những người đức ông chồng trong thời gian này sẽ phát triển mặc cảm tự ti, điều đó có thể có ảnh hưởng đến khả năng tình dục. Đừng quên chồng mình, không có anh ta thì bạn chẳng có 'cục vàng bé nhỏ' kia đâu. Cảm giác biết ơn dịu dàng có thể dẫn bạn đến với ham muốn tình dục tự nhiên rất phụ nữ.

Những 'bất tiện' vì sự thay đổi vóc dáng. Bạn đừng quá lo lắng như thế, sự yêu cầu về chuyện này của đàn ông ít hơn nhiều so với phụ nữ. Một đứa trẻ tuyệt vời có thể là biện minh tốt nhất cho bất kỳ thay đổi vóc dáng nào của bạn. Trong trường hợp này mọi chuyện phụ thuộc rất nhiều vào ông bố trẻ. Anh ta cần cố gắng hết sức thuyết phục người vợ yêu của mình rằng cô ấy luôn luôn đẹp hơn tất cả các bà mẹ trên thế giới. Còn bạn, bà mẹ trẻ, hãy thu xếp thời gian cho những bài tập và nghiên cứu những thực đơn hữu ích cho cả mẹ lẫn bé. Đừng chủ quan mà buông xuôi hết mọi việc cho đến khi anh ấy không còn nhìn thấy ở bạn người vợ gợi cảm mà chỉ là … một cái máy tạo sữa đồ sộ!  

                                                                                                            Thúy Trâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI