Rồi con tim sẽ vui trở lại

30/05/2014 - 07:35

PNO - PNO - Chia tay là một cú sốc lớn, nhất là với những ai yêu lần đầu. Vượt qua nỗi đau khổ ấy là điều không mấy dễ dàng, nhưng nếu biết cách kiểm soát cảm xúc của mình bạn sẽ tìm lại được niềm vui và tính lạc quan, yêu đời.

edf40wrjww2tblPage:Content

Để vượt qua nỗi buồn phải rời xa người mình đã từng yêu, rất cần bản lĩnh và nhiều kỹ năng sống khác. Dưới đây là những điều bạn nên làm để mau chóng lấy lại cuộc sống của mình.

Roi con tim se vui tro lai

Chấp nhận sự thật

Khi người ấy đã dứt khoát rời xa bạn thì bạn không nên luyến tiếc điều gì cả mà phải chấp nhận sự thật. Hãy cố gắng không liên lạc với người ấy nữa, bởi lẽ, dù bạn có liên lạc và tìm cách hàn gắn tình cảm như thế nào đi nữa thì vẫn không thể nào xoay chuyển tình thế được. Sự níu kéo của bạn chỉ càng làm cho hai bên cảm thấy mệt mỏi hơn mà thôi. Thay vào đó, bạn nên gọi điện thoại cho bạn bè và người thân để tâm sự vui vẻ với nhau.

Không nên kìm nén cảm xúc

Chắc chắn những ngày đầu tiên sau khi chia tay là những ngày khó khăn nhất để vượt qua nổi đau này. Nếu bạn cảm thấy cần phải khóc thì cứ khóc, la hét và chìm trong những suy nghĩ đau buồn. Đừng cố gắng “đóng chai" tất cả các cảm xúc của mình hoặc đặt ra thời hạn để vượt qua nỗi buồn đấy. Mọi vết thương lòng đều cần thời gian để tự chữa lành, tùy thuộc vào mỗi người mà thời gian đấy có thể nhanh hay lâu.

Roi con tim se vui tro lai

Trở thành người bận rộn

Càng có nhiều thời gian rảnh rỗi, bạn sẽ càng nhớ và suy nghĩ về người ấy nhiều hơn. Do đó, khi bạn đang trải qua một cuộc chia tay, điều tốt nhất mà bạn có thể làm là giữ cho bản thân luôn bận rộn với những công việc như học ngoại ngữ, vẽ, nhảy múa, dọn dẹp phòng của mình, ở lại văn phòng làm việc lâu hơn và lên kế hoạch cho một dự án mà bạn đã muốn làm từ lâu...Nếu bạn để mình rảnh rỗi quá nhiều, bạn sẽ luôn nghĩ về chuyện cũ, thời gian chữa lành "vết thương" sẽ kéo dài và khó khăn hơn nhiều đấy.

Yêu bản thân mình hơn

Thất bại sau một cuộc tình không có nghĩa là bạn bị mất hết tất cả. Mỗi sự kiện trong cuộc sống dù tốt hay xấu đều dạy chúng ta những bài học cuộc sống tuyệt vời. Hạnh phúc sẽ mỉm cười với bạn nếu bạn biết yêu quý và chăm chút cho bản thân mình hơn nữa. Hãy tích cực luyện tập thể thao để khỏe đẹp và tự tin hơn - đây là yếu tố giúp bạn thành công trong cuộc sống và tìm được hạnh phúc mới cho bản thân mình.

Roi con tim se vui tro lai
 

Luôn nở nụ cười trên môi

Mở lòng mình và thường xuyên mỉm cười với mọi người sẽ giúp bạn quên mình từng khóc vì cái gì. Hãy tham gia các hoạt động xã hội, rủ bạn bè đi du lịch hoặc "tám" chuyện với họ vào những lúc rảnh rỗi...bạn sẽ cảm thấy vui tươi và yêu đời hơn. Đừng "chôn chặt" chân ở nhà, hãy bước ra thế giới rộng lớn để khám phá, rất nhiều điều thú vị đang chờ đợi bạn ở phía trước.
 

ĐÌNH HUỆ

Ảnh: flickr.com

(Theo becomegorgeous.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI