Phụ nữ thích làm đẹp? Chỉ đúng… một nửa

31/12/2018 - 10:00

PNO - Phụ nữ thích làm đẹp hình thể, nhan sắc. Đúng rồi, không bàn cãi, nhưng thích làm đẹp nhà cửa thì có khi chỉ là ước muốn. Ngay tiêu chuẩn đầu tiên của nhà đẹp là sạch, có khi đã là việc quá sức.

Nhiều nhà khá giả và bận rộn đã “chuyển giao” gánh nặng đó cho người giúp việc. Ước gì phụ nữ nào cũng được thế hoặc xã hội có “tổ chức dịch vụ dọn nhà” thường xuyên, tiện lợi. Phụ nữ thích làm đẹp ngôi nhà thường chỉ là trang hoàng và cắm hoa, chứ phải dọn một căn nhà bừa bộn sẽ khiến họ lên cơn xì-trét ngay.

Phu nu thich lam dep? Chi dung… mot nua
Ảnh minh họa

Các cô gái độc thân, có phòng riêng trong gia đình, thử hỏi căn phòng ấy có sạch không, chưa nói đẹp. Không chắc. Nhiều bà mẹ, thỉnh thoảng khi con gái đi vắng, đột nhập vào phòng con thì eo ơi. Quần áo treo trên thành ghế, chăn mền trên giường không gấp, giấy rác vứt xó xỉnh, tủ giày và quần áo chật cứng, mấy cái ly uống nước không rửa… Mẹ sốt ruột, dọn hết cả buổi sáng, vậy mà khi về, cô còn la toáng lên “mẹ làm lung tung hết cả đồ của con”. Một năm cô chỉ dọn… vài lần - dịp mới mua thêm đồ, dịp lễ tết, phải “tổng kết” căn phòng, còn kinh khủng hơn làm báo cáo cuối năm ở công sở.

Bây giờ, có khi đàn ông cũng vào bếp vì vợ quá tải với công việc và con cái. Nhưng sau khi đàn ông đã lập thành tích lớn lao thì phụ nữ phải tiếp quản, dọn dẹp cái bếp chồng vừa… “hành nghề”, còn mệt hơn là mình tự làm. Không hiểu ổng làm sao mà tất cả tay cầm, nắm các ngăn gỗ đựng đồ đều… bóng mỡ. Chai nước mắm rót xong không đậy nắp. Cả dàn bát đĩa dơ như mỉa mai cái sự đảm đang của chàng. 

Mà bây giờ không khí cũng độc địa, vài ngày không quét, không lau là bụi bám đầy nhà. Hoa giả có đẹp mấy cũng vứt vì bụi bám bẩn lắm, không có thì giờ nhiều mà giặt thường xuyên. Nhà mà không có máy hút bụi thì quét mấy cũng không ưng ý.

Phu nu thich lam dep? Chi dung… mot nua
Ảnh minh họa

Ông chồng có thói… tích trữ. Gầm giường có thùng các-tông xếp dẹp xuống, bảo để khi cần có việc. Quần áo thời nay ai thiếu mà giữ nguyên những cái áo… cháo lòng, bảo mặc nó mát. Còn nói tếu: cho tui áo mới tui… báo công an! Đến nước ấy thì vợ chỉ còn nước lừa hôm ông đi vắng, lẳng lặng lùa đống sách báo cũ, đồ… tích cóp của ông, cho ra ve chai hoặc thùng rác. Đố ông trữ cả đống thế, làm sao biết cái gì còn, cái gì mất.

Đấy, chỉ kể sơ từng ấy việc đã thấy dọn dẹp cho nhà sạch sẽ phong quang là cả một… trận chiến (chứ không nói là nghệ thuật nghe). Trận chiến ấy tốn rất nhiều công sức và dễ khiến phụ nữ mệt nhoài vì đồ đạc và sự bực bội trong lòng. Thế nên làm đẹp - nghe dễ chịu lắm. Phụ nữ làm đẹp cho mình thì khỏi nói rồi. Lên YouTube xem clip thiên hạ dạy nấu ăn hoặc các “phép mầu” chống rụng tóc - áp dụng mãi chả ăn thua. Rồi các máy móc làm bếp khuân về chật nhà, làm bánh, nướng chả… làm vài lần là xếp xó, cùng số phận với cái máy đi bộ đã biến thành nơi treo đồ.

Thế mới nói, phụ nữ thích làm đẹp là mới chỉ có nửa phần câu chuyện, chỉ đúng một phần. Tết sắp tới rồi, hãy chờ coi những buổi dọn nhà… 

Quảng Yên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI