'Phi công - máy bay', thì sao?

22/05/2017 - 14:16

PNO - Điều hấp dẫn ở người phụ nữ lớn tuổi là sự từng trải và thanh lịch. Sự từng trải, thanh lịch ấy có cả trong quan hệ xã hội, trong quan hệ giường chiếu.

Chuyện tình tổng thống Pháp và cô giáo hơn 24 tuổi rồi sẽ khép lại với những dư vị đáng yêu, ngọt ngào, nghi ngại… đủ mọi cung bậc. Và khi chúng ta nhìn quanh, trong cuộc sống này hẳn không thiếu những cặp đôi đũa lệch, chấp nhận luôn cái nhìn thiếu thiện chí về “phi công trẻ lái máy bay bà già”, họ vẫn hút nhau mãnh liệt.

“Đũa lệch” vẫn đẹp

Bạn bè văn nghệ sĩ nhiều người đều ngưỡng mộ tình cảm vợ chồng nhà văn Võ Thị Xuân Hà. Vợ hơn chồng gần 10 tuổi, đến với nhau khi chị đã có con riêng. Lúc ấy, gia đình dùng mọi sức ép để ngăn cản vì anh là con trưởng mà chị thì đã hết khả năng làm mẹ. Tuy vậy anh vẫn quyết tâm đến cùng. Bằng sự chân thành và tình cảm của mình, chị dần chiếm được tình cảm của nhà chồng. 

'Phi cong - may bay', thi sao?
Ảnh minh họa.

Anh Thế Anh (chồng nhà văn Võ Thị Xuân Hà) luôn dành cho vợ cái nhìn yêu thương và tôn trọng. Thời gian đầu mới gắn bó, chính Xuân Hà cũng bất ngờ khi đọc những vần thơ mà anh - người được xem là chỉ có “máu kinh doanh” viết. Lời đề từ mở đầu truyện ngắn Cái vạc vàng có đòn khiêng bằng kim khí của chị chính là thơ của anh.

Ngược lại, chị giúp anh quản lý, điều hành Công ty truyền thông Hà Thế, quản lý quán cà phê Nàng Thê, nhà sách Hà Thế… Bận rộn tới mấy, chị vẫn luôn dành thời gian đan tặng chồng tấm khăn, tấm áo khi đông về. 

Mối tình “đũa lệch” tuổi tác mà không ít người vẫn khoác cho câu “phi công trẻ lái máy bay bà già” ngày càng không hiếm. Chỉ nhìn trong showbiz Việt, có thể ngưỡng mộ với MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên, ở tuổi U50, người mẹ hai con có “lịch sử” chỉ yêu “phi công trẻ” này vẫn được người yêu ít hơn chục tuổi dành cho những cử chỉ ngọt ngào nhất, những lời nói, thái độ trân trọng nhất.

Điều đáng nể là, chị xác định mối quan hệ của mình chỉ yêu không cưới, nhưng chàng “trai tân” vẫn một lòng một dạ với người mình thương.

'Phi cong - may bay', thi sao?
Cát Phượng cùng con trai và Kiều Minh Tuấn thổi nến trên sân khấu

Diễn viên hài Cát Phượng với diễn viên Kiều Minh Tuấn cũng là một cặp đũa lệch tuổi tác được nhiều người ngưỡng mộ. Kém người yêu tám tuổi, Kiều Minh Tuấn vẫn lịch lãm, đàn ông, luôn bên cạnh sẻ chia, yêu thương hai mẹ con “chị Cát”. Đặc biệt, tình yêu Kiều Minh Tuấn dành cho con trai riêng của người yêu khiến mọi người dành cho cặp đôi cái nhìn trân trọng.

Bản thân Thái Hòa, chồng cũ của Cát Phượng cũng chia sẻ: “tôi an tâm khi Cát Phượng yêu Kiều Minh Tuấn”. Theo lời Cát Phượng, Kiều Minh Tuấn là người đàn ông sâu sắc, chín chắn. Kiều Minh Tuấn tuy kém tuổi chị nhưng suy nghĩ rất già dặn. “Tuấn có những suy nghĩ mà ở tuổi này tôi không nghĩ ra”. 

“Lái máy bay bà già” dễ hay khó?

Thanh Hằng, một trưởng phòng truyền thông của công ty lớn kể, không biết là trùng lặp hay do duyên mà những người đến với chị lại là những chàng trai trẻ hơn bảy, tám tuổi. Có thể họ tìm thấy ở Hằng sự bình yên, không còn nhõng nhẽo và rất tâm lý của một người phụ nữ từng trải.

Phụ nữ U40 đủ nhạy cảm và trải nghiệm để biết đàn ông cần gì, kể cả khi họ không nói ra. Đủ chững chạc để thấy những hẹn hò, quà cáp là phù phiếm và phiền hà. Có thể sự đơn giản mà sâu sắc ấy lại là “lạt mềm cột chặt”.

Theo Hằng, bản thân người đàn ông thua tuổi người yêu mình, giỏi gồng mình cách mấy cũng không thể giấu được có những lúc bồng bột, ngang ngạnh, trẻ con. Thậm chí, những lúc căng thẳng, cãi cọ bất hòa lại là lúc bộc lộ rõ nhất những điểm này. Cả phụ nữ già và đàn ông trẻ đều phải chấp nhận, hiểu, sẵn sàng bỏ qua, không chấp nhặt nhau thì mối quan hệ mới bền.

Tuy vậy, điều Hằng cảm thấy chuyện tình cảm mình trắc trở không phải đến từ phía người đàn ông của mình, mà từ những người bạn gái của anh. Hằng sẽ không thể tránh khỏi việc tham gia những cuộc hẹn chung với “hội” bạn người yêu, trong đó đa số là những cô gái thua mình cả con giáp. 

Võ Thu Hương

Nhà thơ Lê Minh Quốc: Phụ nữ lớn tuổi rất hấp dẫn 

Điều hấp dẫn ở người phụ nữ lớn tuổi là sự từng trải và thanh lịch. Sự từng trải, thanh lịch ấy có cả trong quan hệ xã hội, trong quan hệ giường chiếu. 

Tuy vậy, những điều này chỉ có ý nghĩa ban đầu, nếu chỉ vì hai điều này, sau khi “no xôi chán chè”, người đàn ông sẽ chán bởi sự chênh lệch tuổi tác, chán bởi phải đối mặt với những dị nghị từ dư luận xã hội.

Chưa kể đến tuổi nào đó, tâm sinh lý đàn ông đa số thích phụ nữ trẻ tuổi hơn mình. Đó là nhu cầu làm mới mình. Mối quan hệ giữa đàn ông ít tuổi hơn phụ nữ vì thế mà khó bền.

Chúng ta không nói chuyện nên hay không nên trong tình yêu, vì tình yêu là chuyện của hai người. Họ yêu nhau, đến với nhau dù chênh lệch tuổi tác là bình thường, và chia tay khi đã hết yêu cũng là bình thường. Ngoại trừ những trường hợp đến với nhau vì trục lợi.  

Chuyên gia tâm lý Võ Thị Minh Huệ: Sự dễ chịu là chất keo gắn kết 

Thực ra, sự gắn bó trong tình yêu, quan trọng nhất là họ sống với nhau bằng cảm giác dễ chịu khi bên nhau, không phải bằng những đánh giá, dư luận của những người ngoài cuộc xung quanh.

Hôn nhân là một mối quan hệ được xác nhận trong một giai đoạn nào đó, không phải vĩnh viễn. Quan điểm bằng mọi giá phải sống với nhau cả đời là trở ngại và không đúng trong rất nhiều hoàn cảnh. Tìm thấy sự hòa hợp, đồng hành tốt mới là quan trọng. Và từ điều cốt lõi này, dĩ nhiên tuổi tác không còn là vấn đề nữa.

Người trong cuộc không lo âu về cuộc tình của họ thì người ngoài lo làm gì, phải 
vậy không?

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI