Phát hiện bí mật động trời sau mỗi lần đi chợ, đi hóng gió của mẹ chồng mà bế tắc không biết phải làm gì

17/05/2018 - 14:00

PNO - Tôi cũng chợt nhớ lại, mẹ chồng ra đây đã 3 tháng, bố chồng tôi nhớ vợ, gọi điện giục bà về liên tục mà mẹ chồng tôi cứ lấy lý do thương cháu rồi ở lại.

Tôi và chồng tôi vốn là bạn học cấp ba, sau này cùng lên Sài Gòn học đại học thì nảy sinh tình cảm rồi yêu nhau. Năm nay chúng tôi mới 26 tuổi, vừa sinh được cậu con trai đầu lòng và nhờ mẹ chồng lên trông hộ một thời gian. Điều đặc biệt là dù đã lên chức bà, nhưng mẹ chồng tôi mới chỉ 42 tuổi, trông vẫn rất trẻ. Dáng người cao ráo, nhan sắc đằm thắm, mẹ chồng tôi thường nhận được nhiều lời khen ngợi. Thực sự nếu ai không biết, đi ra ngoài sẽ tưởng tôi và mẹ chồng tôi chỉ là hai chị em.

Trước đây, tôi thường tự hào về điều đó. Nhưng gần đây, tôi biết đó lại là một điều phiền hà. Mẹ chồng tôi tính tình xởi lởi, đi đâu cũng đáp lại lời trêu ghẹo của mọi người một cách rất hồ hởi. Ví dụ như thấy ông bảo vệ tòa chung cư hỏi vài câu, bà cũng cười lại, đùa vui rất bóng gió. Bà đi mua hàng, cũng phải hỏi ông bán hàng tạp hóa được ít câu liên quan đến chuyện riêng tư. Tôi cũng không để ý nhiều đến tính tình của bà.

Phat hien bi mat dong troi sau moi lan di cho, di hong gio cua me chong ma be tac khong biet phai lam gi

Ảnh minh họa.

Cho đến dạo gần đây, tôi thấy mẹ chồng thường xuyên đi ra khỏi nhà. Bà lấy lý do đi chợ mua rau, mua đồ ăn sáng hoặc buổi tối xuống nhà đi hóng gió, đi dạo nhưng tôi để ý bà thường đi lâu hơn bình thường. Bà dùng điện thoại thông minh, đến đêm thường thức tận khuya để nhắn tin. Thỉnh thoảng tôi nhắc bà ngủ, bà chỉ bảo muốn đọc báo thêm một chút nhưng tôi để ý thì biết là bà đang nhắn tin. Bà vốn ngủ cùng tôi và em bé, còn chồng tôi ngủ phòng bên cạnh nên không biết chuyện gì cả.

Đặc biệt là có một lần, bà đi tắm cũng mang theo điện thoại, tôi phát hiện có tiếng nói thầm thì bên trong. Tôi láng máng nghe được bà nói câu: “Có giống của vợ anh không?” mà giật mình. Tôi sợ hãi, lắc đầu nghĩ do mình nghe sai, chứ chẳng nhẽ mẹ chồng mình lại đến mức ấy. Rồi thỉnh thoảng, thấy mẹ chồng có cuộc điện thoại gọi xuống nhận hàng, mẹ xuống chút thì mang lên hai hộp sữa to đùng, bà bảo do bạn mua cho. Mà trước nay tôi đâu nghe thấy bà kể gì về bạn nào ở Sài Gòn?

Thế rồi, cách đây ít ngày, chị quét dọn vệ sinh của tầng chung cư kéo tôi vào một góc rồi bảo: “Này, chỗ chị em với nhau, chị mới nói cho mày biết. Mẹ chồng mày đang cặp bồ với một ông ở tầng 4 cùng tòa chung cư này đấy. Ông đấy sống một mình, ly thân rồi. Mẹ chồng mày và ông đấy thường đi ăn sáng, đi dạo với nhau, nghênh ngang qua sảnh vào thang máy tưởng là không ai biết. Nhưng bọn tao biết thừa. Cái ông đấy cũng có tiền sử ngoại tình, nhiều lần bị bà vợ bắt đánh ghen tại trận rồi! Mẹ mày cẩn thận khéo lại bị tạt axit!”.

Phat hien bi mat dong troi sau moi lan di cho, di hong gio cua me chong ma be tac khong biet phai lam gi

Ảnh minh họa.

Tôi nghe mà như chết điếng. Xâu chuỗi lại những sự việc, tôi bắt đầu thấy nghi ngờ. Rồi một lần buổi sáng, khi mẹ chồng tôi đi chợ, tôi đã bí mật đóng cửa, đến căn phòng tầng 4 mà chị quét dọn vệ sinh có mách nước. Nào ngờ, khi tôi bấm chuông, thì người ra mở cửa đúng là một người đàn ông trông rất phong lưu, đang mặc độc một chiếc quần đùi. Tôi nhìn thấy đôi dép của mẹ chồng mình ở ngay bên cạnh chiếc ghế gỗ, mà bàng hoàng. Tôi vội vàng bảo người đàn ông ấy rằng bấm chuông nhầm nhà, rồi bế con đi về.

Về đến nhà, tôi gọi điện hỏi mẹ chồng, xem có đang ở chợ không thì mua hộ tôi thêm vài cân khoai lang. Mẹ chồng tôi liền bảo: “Được mà con, mẹ đang ở hàng rau đây rồi!”. Tôi nghe những lời mẹ nói mà lòng càng thấy chông chênh hơn. Bởi tôi biết, đó chỉ là những lời nói dối mà thôi.

Tôi thật không hiểu, mẹ chồng tôi tài tình cỡ nào mà có thể móc nối được với người đàn ông kia để thỏa mãn sở thích trăng hoa của mình. Tôi cũng chợt nhớ lại, mẹ chồng ra đây đã 3 tháng, bố chồng tôi nhớ vợ, gọi điện giục bà về liên tục mà mẹ chồng tôi cứ lấy lý do thương cháu rồi ở lại. “Con trai lấy được vợ, bố mất vợ”, tôi vẫn thấy xót xa cho câu nói của bố chồng khi phải ở nhà một mình, mẹ chồng đi lâu không về.

Phat hien bi mat dong troi sau moi lan di cho, di hong gio cua me chong ma be tac khong biet phai lam gi

Ảnh minh họa.

Hiện nay, tôi đã qua tháng ở cữ, đã có thể dậy để làm mọi việc và chăm con được, nhưng mẹ chồng tôi vẫn cứ thích ở lại. Nhiều khi tôi khuyên mẹ về thu xếp công việc vài ngày rồi ra, mẹ cũng không về.

Nay phát hiện ra bí mật động trời không đoan chính của mẹ chồng, tôi bỗng cảm thấy lo lắng, buồn và bất an vô cùng. Chồng tôi luôn thần tượng mẹ, bố chồng tôi cũng là một người đàn ông vui tính, luôn yêu chiều bà hết mực. Nhưng tôi không thể hiểu nổi, tại sao mẹ chồng tôi lại có thể làm những việc động trời như vậy. Tại sao mẹ chồng tôi ra đây đi chăm cháu mà còn có thể nghĩ đến chuyện trai gái được?

Tôi biết phải ứng xử như thế nào cho phải khéo léo, để vẹn tròn nhiều bề và không làm mất lòng mẹ chồng đây?

H.T (TP.HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI