Ông xã 'bậy bạ' ngoài luồng nên dính bệnh viêm tinh hoàn?

12/05/2017 - 14:00

PNO - Tinh hoàn có thể bị “khó ở” do bị vạ lây từ bệnh của “của quý” (chẳng hạn từ bệnh lây qua đường tình dục) hoặc từ cặp “ngọc tỉ” bị viêm nhiễm do vi khuẩn hay virus (quai bị) không liên quan đến chỗ ấy.

Ông xã tôi đi công tác nước ngoài về ít hôm thì phát hiện hạ bộ sưng tấy, đau buốt, phát sốt. Đi khám, bác sĩ chẩn đoán chồng tôi bị viêm tinh hoàn. Xin hỏi, bệnh này có khỏi không, có ảnh hưởng chuyện ấy không? Và có phải vì anh ấy “quan hệ” lung tung bên ngoài nên “dính bệnh”?  

  M.Tiến
(TP.HCM)

Ong xa 'bay ba' ngoai luong nen dinh benh viem tinh hoan?
Ảnh minh họa.

Tinh hoàn (ở phía dưới, đựng trong hai túi bìu) và “chỗ ấy” của đàn ông đứng cùng chung ê kíp sinh sản, sinh dục. Do vậy có thể nói tinh hoàn (nơi sản sinh và dự trữ tinh trùng) bị trục trặc thì vấn đề tình dục và nhất là sinh sản của các ông sẽ bị ảnh hưởng, nặng nhẹ tùy tình hình. Cụ thể, viêm tinh hoàn làm suy giảm hoặc mất chức năng tình dục, khiến nạn nhân gặp nhiều khó khăn, giảm khoái cảm trong chuyện giường chiếu. 

Tinh hoàn có thể bị “khó ở” do bị vạ lây từ bệnh của “của quý” (chẳng hạn từ bệnh lây qua đường tình dục) hoặc từ cặp “ngọc tỉ” bị viêm nhiễm do vi khuẩn hay virus (quai bị) không liên quan đến chỗ ấy.

Như vậy, khả năng đương sự “vui vẻ” thiếu kiểm soát, rước bệnh rồi “cháy thành vạ lây” cả “đội” là có thể có. Tuy nhiên, muốn biết nguồn cơn thật sự ra sao, phải hỏi kỹ bác sĩ điều trị hoặc qua xét nghiệm mới biết, các bà không nên vội dùng “án bỏ túi” kết tội hư hỏng với lang quân. 

Lưu ý, khi đang điều trị viêm tinh hoàn, về nguyên tắc không cần kiêng khem thái quá với chuyện vợ chồng, nhưng nói chung "chuyện ấy" lúc này không có lợi cho sức khỏe và bệnh tình của anh nhà, nên kiêng được thì kiêng, bạn ạ.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI