Nhà văn Hoàng Anh Tú: Đừng để sự nhẹ nhàng biến thành thỏa hiệp

20/10/2017 - 17:00

PNO - 'Nếu coi phụ nữ như túi rác thì phụ nữ sẽ cho anh sống trong cả một bãi rác. Phụ nữ đừng trông đợi vào trách nhiệm của đàn ông mà hãy cho anh ta thấy anh ta được gì nếu đối xử tốt với mình'.

Nhà văn, nhà báo Hoàng Anh Tú - người được nhiều thế hệ bạn trẻ yêu mến với tên gọi Anh Chánh Văn - tác giả của nhiều tác phẩm viết về hôn nhân, tình yêu (Em muốn có một cuộc tình già với anh, Anh muốn cưới em thêm nhiều lần nữa, Yêu là yêu, thế thôi…) - chủ nhân fanpage Hoàng Anh Tú với hàng trăm ngàn lượt người xem mỗi ngày, chia sẻ về “sức mạnh” của sự nhẹ nhàng.

Nha van Hoang Anh Tu: Dung de su nhe nhang bien thanh thoa hiep
Nhà văn Hoàng Anh Tú và vợ.

* Nhiều người coi nét nhẹ nhàng, dịu dàng của phụ nữ là “sức mạnh ngàn cân”. Anh thấy thế nào?

Nhà văn, nhà báo Hoàng Anh Tú: Tôi công nhận rằng sự nhẹ nhàng, dịu dàng của phụ nữ có tác động mạnh mẽ đến đàn ông. Vấn đề là phụ nữ có biết sử dụng nó hay không và sử dụng thế nào, bởi nhiều khi không biết sử dụng có thể khiến sự nhẹ nhàng, dịu dàng ấy thành sự nhu nhược, thỏa hiệp.

* Là phái mạnh, anh có sợ sự nhẹ nhàng, dịu dàng ở phụ nữ không?

- Tôi không sợ mà phục và nể. Tôi nghĩ một người đàn ông thông minh hãy biết những thứ đằng sau sự nhẹ nhàng, dịu dàng đó là gì chứ không phải tận hưởng như thể nó là chuyện đương nhiên.

Nha van Hoang Anh Tu: Dung de su nhe nhang bien thanh thoa hiep
 

* Để sống nhẹ nhàng, phụ nữ cần sức mạnh nội tâm. Sức mạnh ấy coi chuyện cáng đáng mọi việc trong nhà là “chuyện nhỏ”, có thể hóa dữ thành lành, chống chọi nghịch cảnh. Những yếu tố nào có thể hình thành tính cách này, thưa anh?

- Tôi không cho rằng như thế là sống nhẹ nhàng, ít ra là với tôi. Một phụ nữ cáng đáng mọi việc và coi đó là chuyện nhỏ, biến dữ thành lành, chống chọi nghịch cảnh… tôi thấy giống sự “hy sinh” hơn. Mà tôi thì chúa ghét hy sinh. Tôi không muốn phụ nữ trở thành liệt sĩ. Tôi cho rằng nhẹ nhàng là sự bao dung và thứ tha. Người phụ nữ nào càng thiện lương, càng bao dung, càng biết cách tha thứ sẽ bớt sân si. Nhưng không phải cái gì cũng bao dung và tha thứ. Tôi nghĩ, trên hết, phụ nữ cần biết giá trị của mình và gìn giữ giá trị đó.

* Sống an nhiên, nhẹ nhàng hiện đang là mơ ước của không ít phụ nữ. Đàn ông có trách nhiệm gì trong việc vun đắp cuộc sống ấy?

- Tôi nghĩ đàn ông không cần có trách nhiệm gì cả mà phải là quyền lợi - quyền lợi sẽ có khi họ tử tế, chân thành và trân trọng phụ nữ. Tôi vẫn thích một ví von hài hước kiểu: Anh mang thức ăn về cho phụ nữ, phụ nữ sẽ cho anh một bữa cơm ngon. Anh mang tình yêu của anh về cho phụ nữ, phụ nữ sẽ cho anh những đứa con kháu khỉnh.

Và nếu anh coi phụ nữ như túi rác thì phụ nữ sẽ cho anh sống trong cả một bãi rác. Phụ nữ đừng trông đợi vào trách nhiệm của đàn ông mà hãy cho anh ta thấy anh ta được gì nếu anh ta đối xử tốt với mình. Là tôi nghĩ thế!

* Cảm ơn anh đã chia sẻ. 

Võ Thu Hương (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI