Người cũ hấp dẫn hơn

27/11/2017 - 12:21

PNO - Một khảo sát mới đây ở Anh cho thấy, hội chứng 'cỏ bên này xanh hơn bên kia' vẫn tồn tại trong đời sống tình ái của không ít phụ nữ.

Theo đó, nữ giới có khuynh hướng nghĩ đến người cũ nhiều hơn nam giới. 38% nữ giới tham gia khảo sát khẳng định đời sống tình dục lý tưởng là với người cũ, không phải với người hiện tại. Tỷ lệ này ở nam giới là 29%.

Nguoi cu hap dan hon
Ảnh minh họa

Chuyên gia tâm lý Tracey Cox cho biết: “Phụ nữ thường không chọn lấy người tình khiến họ vui vẻ, thăng hoa về mặt cảm xúc nhất. Họ thường đưa những chuẩn mực như: lấy người đạo đức, một ông bố tốt cho con về sau… vào quyết định chọn lựa vị hôn phu. Đó là lý do thỉnh thoảng họ nghĩ về mối quan hệ với người cũ. Họ không hối hận nhưng luyến tiếc”.

Rất may là trong khảo sát này, tỷ lệ người hài lòng với đời sống tình dục trong hôn nhân chiếm đa số. Họ chọn cách không so sánh vì tôn trọng mối quan hệ hiện tại và họ cho rằng, sức hấp dẫn của người cũ không còn là vấn đề liên quan đến bản thân mình nữa.

Các nhà trị liệu gia đình cho rằng, sức hấp dẫn của người cũ chỉ thực sự trở nên nguy hiểm với “sức khỏe” gia đình khi mối quan hệ hôn nhân của người ấy đang có vấn đề chưa được giải tỏa, hoặc chính bản thân người ấy ngay từ khi bắt đầu quan hệ hôn nhân đã không thật sự toàn tâm toàn ý.

Anh Thông (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI