Người chồng bạc bẽo

21/12/2018 - 15:54

PNO - Vì ai mà tôi lại ra như thế này? Vì sao anh có thể chê bai tôi với người đàn bà khác? Tôi nên làm gì đây?

Kính gởi chị Hạnh Dung,

Tôi 38 tuổi, chồng lớn hơn tôi 1 tuổi. Chúng tôi lấy nhau 14 năm, con gái lớn được 13 tuổi. Do con bé khó nuôi, bệnh tật liên miên, chúng không ở gần ông bà nội ngoại, kinh tế cũng chưa ổn định nên mãi 12 năm sau, khi mọi thứ tạm ổn, tôi mới sinh bé thứ hai. 

Nguoi chong bac beo

Tôi không phải là người quá chăm chút đến ngoại hình nhưng cũng có ý thức giữ gìn, nên trước khi sinh cháu thứ hai, tôi khá gọn gàng, xinh xắn. Vậy mà giờ đây, con đã hơn 3 tuổi, tôi vẫn nặng 75kg với chiều cao 1m55. Nhiều lần tôi bắt gặp ánh mắt ái ngại của chồng, trong lúc riêng tư tôi có hỏi: “Anh thấy em mập xấu lắm hả?”. Chồng chỉ ậm ừ bảo không sao, xấu đẹp gì cũng là vợ mình! 

Tôi tự trấn an bằng lời nói đó của anh, cho đến khi tôi bắt gặp những dòng tin nhắn của anh với một người đàn bà khác. Tôi không đọc được hết những gì họ nói với nhau trước kia, nhưng lại đọc được những dòng anh chê tôi sồ sề xấu xí, không còn cảm xúc với tôi. Tôi đau đớn và khóc đến mệt nhoài, nhưng tôi vẫn chưa nói gì với chồng, chỉ tràn ngập cảm giác thù hận.

Vì ai mà tôi lại ra như thế này? Vì sao anh có thể chê bai tôi với người đàn bà khác? Tôi nên làm gì đây? Đi hút mỡ thì tôi sợ; thể dục, giảm cân thì tôi từng thử, rất lâu và khó, tới lúc giảm cân xong có khi họ đã cho tôi một đống sừng rồi. Hay đành ly hôn với người chồng lòng dạ bạc bẽo và cạn kiệt tình yêu ấy?

Minh Hạnh 
(Q.3, TP.HCM)

Chào bạn,

Trước tiên, xin chia sẻ với những cảm nhận hiện tại của chị. Phụ nữ thường quan tâm tới nhan sắc và tình cảm gia đình. Hai điều ấy bất ổn thì khó có thể bình an, hạnh phúc. Chị đang rất đau đớn, nhưng điều quan trọng bây giờ chị hãy thật bình tĩnh nhìn nhận và hành động đúng đắn. Bởi lẽ, ở tuổi này, lại có hai con nhỏ, chúng ta không thể bồng bột hành xử như thuở độc thân, thấy sự bội bạc, thấy bị tổn thương thì ngay lập tức từ bỏ.

Nguoi chong bac beo
Ảnh minh họa

Trong thư của chị có phần quy lỗi “vì ai”, Hạnh Dung thấy, chỗ này chưa ổn. Hạnh Dung thật tình mong chị hiểu rằng: cho dù lý do gì, ở hoàn cảnh nào mình cũng phải chăm sóc bản thân trong tình trạng tốt nhất có thể. Và nếu một lúc nào đó chị muốn thay đổi bản thân thì cũng không phải vì ai mà thay đổi. Chị nghĩ vì sinh con mà trở nên xấu xí. Vô hình chị sẽ tạo gánh nặng cho những người yêu thương mình. Mình sinh con ra là vì chính mình muốn sinh ra bé và hạnh phúc khi có con trong đời, không phải vì chồng hay vì con mà mình trở nên như vậy. Suy nghĩ theo hướng đó sẽ giúp chị giảm áp lực đòi hỏi sự cảm thông lên người khác.

Đàn ông hay đàn bà ai cũng thích một người bạn đời xinh xắn rạng rỡ, khỏe mạnh, phải không chị? Lâu nay, không rõ chị đã giảm cân một cách khoa học chưa? Hãy cố gắng sắp xếp thời gian tập thể dục, gặp bác sĩ để được tư vấn một chế độ ăn hợp lý giúp cơ thể gọn gàng, khỏe mạnh. Và quan trọng nhất, chị phải nghĩ đó là vì chị muốn thế, muốn mình đẹp, khỏe và hạnh phúc, chứ không phải giảm cân hay làm đẹp vì chồng hay vì ai, chị nhé.

Chuyện chị muốn ly hôn với người chồng bội bạc ấy cũng phải bàn thêm. Quả thật đôi khi đàn ông quên rằng, thời gian và gánh nặng cuộc sống và người đồng hành cũng mệt mỏi già nua đi. Tuy vậy, những tin nhắn của chồng chị với người đàn bà nào đó chưa đủ để kết luận anh ngoại tình hay bội bạc. Hạnh Dung nghĩ chị nên có một buổi nói chuyện thẳng thắn với chồng, rồi mới tính tiếp được. 

Trong trường hợp xấu nhất, tức anh đã ngoại tình, chị cũng phải thật bình tĩnh để cân nhắc tình cảm của vợ chồng, trách nhiệm con cái, tài sản chung... chứ không nên vội vã ly hôn. Hãy luôn nhớ rằng mình phải thu xếp cho mình, con mình và thật bình tĩnh, chị nhé!

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:

hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI