Nghi ngờ, muốn xét nghiệm vì con không giống bố

07/03/2016 - 08:11

PNO - Nhiều ông bố quyết đưa con đi xét nghiệm ADN chỉ vì hai đứa con không giống nhau hoặc con không giống bố.

Hai con không giống nhau?

 Giọng lo lắng, anh Trần Văn Thủy trú tại Thái Bình vội vàng gọi đến trung tâm xét nghiệm huyết thống vì lo lắng một trong hai đứa con chắc chắn không phải con của mình.

Anh Thủy tâm sự  cho biết anh mới đọc bài báo về trường hợp song sinh nhưng khác cha, anh Thủy đã chột dạ nghĩ tới hai đứa con gái của mình hơn 1 tuổi chúng không có điểm gì giống anh và đặc biệt hai bé khác nhau hoàn toàn. Trong khi những cặp song sinh mà anh biết thì họ đều giống nhau như hai giọt nước. Anh Thủy muốn mang con đi xét nghiệm ADN vì thực sự trong lòng có chút nghi ngờ về huyết thống của con.

Mặc dù rất yêu vợ, tin vợ nhưng cứ nhìn thấy con anh lại hoài nghi. Tuy nhiên, sau khi chia sẻ với bà Nguyễn Thị Nga – Giám đốc Trung tâm phân tích ADN và công nghệ di truyền Hà Nội, anh Thủy đã từ bỏ việc đi xét nghiệm bởi anh hiểu thêm có nhiều cặp song sinh không giống nhau .

Nghi ngo, muon xet nghiem vi con khong giong bo
Xét nghiệm ADN vì con không giống mình.

Nhận được thông tin của anh Thủy, bà Nga đã nhẹ nhàng giải thích cho anh Thủy về việc con cái không phải lúc nào cũng giống bố mẹ, lúc nào cặp song sinh cũng giống nhau.

Theo bà Nga  hai đứa trẻ song sinh không giống nhau là sinh đôi khác trứng. Hai đứa trẻ sinh đôi khác trứng thì chúng chỉ như anh chị em trong gia đình sinh cách nhau 1 – 2 năm. Bà Nga cho biết nếu tin tưởng vợ mình thì không nên làm xét nghiệm ADN vì việc này là sự xúc phạm với người vợ của mình. 

Sau khi thấy có lý, anh Thủy tâm sự mình thấy thoải mái hơn, những hoài nghi nên loại bỏ bởi anh tin vợ mình, anh là người đàn ông đầu tiên và duy nhất của chị nên chuyện các con không giống nhau mà nghi ngờ vợ thì dễ đánh mất hạnh phúc cả gia đình.
Trường hợp của anh Trần Văn Công trú tại Hoàn Kiếm, Hà Nội cũng tương tự. Anh Công cũng hốt hoảng đến tư vấn xét nghiệm huyết thống chỉ vì đứa con không giống với mình. Khổ nhất, mỗi khi ngồi uống rượu bọn bạn lại bảo “sao bố xấu mà con đẹp,chắc chắn không phải con mình”. Điều đó khiến anh Công rất tức tối.

Để giải tỏa bức xúc và hoài nghi của mình, anh Công đã tìm đến trung tâm xét nghiệm ADN để làm xét nghiệm huyết thống nhưng sau khi nghe tư vấn của giám đốc trung tâm, anh Công đã từ bỏ và đi về. Giống bao người đàn ông khác, anh rất thương yêu vợ con. Việc anh nghi ngờ và để thỏa mãn nghi ngờ đó có thể anh sẽ gây tổn thương cho vợ con. 

Đừng vì chút hoài nghi đánh mất gia đình

Bà Nguyễn Thị Nga cho biết nếu chỉ vì nghi ngờ, bức xúc thì có thể giải tỏa bằng cách thử huyết thống. Tuy nhiên, bà Nga cũng cho biết nếu còn yêu vợ, yêu gia đình và không muốn tan vỡ mọi thứ thì không cần làm xét nghiệm huyết thống. Hơn nữa, cái triết lý con cái phải giống cha mẹ cũng không hẳn đúng.

Như anh Nguyễn Thanh Đức trú tại Thanh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội đã quyết định mang con đi xét nghiệm chỉ vì cháu bé không trùng nhóm máu với anh. Anh Đức cho biết một lần cháu bé bị tai nạn và khi đi làm xét nghiệm cháu có nhóm máu O trong khi nhóm máu của anh là nhóm máu A. Anh nghi ngờ nó không phải con mình nên âm thầm lấy mẫu đi kiểm tra huyết thống.

Kết quả kiểm tra là cha con anh vẫn không tin và lúc này anh mới nói hai người không cùng nhóm máu. Bà Nga cho biết việc cùng nhóm máu là rất khó bởi thế giới có hơn 7 tỷ người mà chỉ có vài nhóm máu nếu cứ vin vào trùng nhóm máu là có quan hệ cha con thì khó. Hơn nữa, để xác định huyết thống người ta phải kiểm tra gen của người đó với nhau. Sau một hồi giải thích, tư vấn, anh Đức mới hiểu và xin xé tờ kết quả xét nghiệm huyết thống để vợ con anh không biết.

  • Như Ngọc
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI