Nghi ngờ bị 'đổ vỏ', chồng muốn đi làm xét nghiệm nhận con

01/08/2018 - 12:00

PNO - Em đã có con trai được 3 tháng, kẻ kia lại phao tin rằng, chồng em là kẻ đổ vỏ. Gia đình chồng yêu cầu em đi làm xét nghiệm ADN cho con em, có kết quả rõ ràng họ mới thừa nhận cháu.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Trước khi gặp chồng, em từng có người yêu và từng vượt qua giới hạn. Hắn là một kẻ hèn hạ nên khi em quen chồng em, hắn đã gặp gia đình chồng em, nói xấu em với họ. Tuy vậy, chồng em vẫn bỏ qua hết và chúng em đã cưới nhau bất chấp sự cấm cản của gia đình chồng. Giờ em đã có con trai được 3 tháng, kẻ kia lại phao tin rằng, chồng em là kẻ đổ vỏ. Gia đình chồng yêu cầu em đi làm xét nghiệm ADN cho con em, có kết quả rõ ràng họ mới thừa nhận cháu.

Nghi ngo bi 'do vo', chong muon di lam xet nghiem nhan con
Ảnh minh họa

Chồng em cũng bảo em cứ đi làm xét nghiệm, để cả nhà yên tâm. Anh nói anh tin em, nhưng anh không chịu được những nghi ngờ, mỉa mai của gia đình. Anh hứa là chỉ cần em cho con đi làm xét nghiệm xong thì anh sẽ hết sức bảo vệ em trước cả nhà.

Có thể mọi người thấy chuyện đi xét nghiệm ADN là bình thường, nhưng em lại cảm thấy như có lỗi với con. Em từ chối thì chồng em lại hỏi: “Có phải em có điều gì sai trái nên sợ hãi?”. Câu nói của chồng đã giết chết mọi tình cảm em dành cho anh.

Em muốn ly hôn và mang con đi, nuôi dạy con một mình, không cần ai nữa. Cứ để họ nghĩ đó không phải là con cháu của họ, em càng đỡ bị phiền phức, tranh giành quyền lợi nuôi con, rồi thì thăm nom, chăm sóc này kia. Em tính vậy được không chị?

My Loan (TP.HCM)

Bạn My Loan thân mến,

Rất thông cảm và chia sẻ với cảm xúc bị tổn thương, xúc phạm đến lòng tự trọng của bạn, tuy nhiên Hạnh Dung cũng mong bạn hiểu cho sự dao động, yếu lòng của chồng bạn. Nếu tự dưng anh tưởng tượng rồi nghi ngờ bạn thì anh ta hoàn toàn không xứng đáng để bạn tha thứ. Nhưng ở đây, bạn cũng thấy rõ chồng bị cả tình cũ của bạn lẫn gia đình anh tác động. Diễn biến tâm lý của chồng bạn cũng là bình thường, có thể hiểu và tha thứ được.

Nghi ngo bi 'do vo', chong muon di lam xet nghiem nhan con
Ảnh minh họa

Tất nhiên, nếu chồng bạn mạnh mẽ, sẵn sàng bỏ ngoài tai mọi thị phi để yêu thương, che chở cho bạn thì đó là điều quá tuyệt vời. Nhưng thế gian liệu có mấy người được như thế? Đúng ra, anh ấy đã làm được như thế khi vượt qua mọi ngăn cản, gièm pha để cưới bạn. Chuyện liên quan đến đứa con có thể làm cho anh ấy bối rối và khi có khả năng chứng minh được thì có lẽ anh ấy cũng chỉ muốn chứng minh với gia đình mà thôi.

Nói vậy chắc bạn cũng hiểu Hạnh Dung mong bạn chọn giải pháp nào. Điều quan trọng nhất là bạn phải cảm nhận được tình cảm của chồng dành cho bạn và con. Nếu bạn cảm nhận được điều đó một cách rõ ràng, hãy bỏ qua những yếu lòng của chồng, dẹp bỏ tự ái để giúp anh ấy củng cố lòng tin, ngẩng đầu đối phó với những người hoài nghi.

Đừng tự đẩy mình về phía đối lập với chồng lẫn gia đình chồng. Hãy coi chồng là đồng minh và cùng anh ấy giải quyết mâu thuẫn với gia đình. Hãy để chồng hiểu rằng, bạn đang hy sinh cái tôi của mình vì anh, vì tình yêu của anh, vì gia đình, vì con. Và đây chính là cơ hội cuối cùng để anh trở thành người đàn ông thật sự của bạn, nghĩa là không chỉ yêu bạn, mà còn phải luôn tin tưởng và bảo vệ bạn.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI