Nghi chồng là... gay

25/10/2018 - 12:00

PNO - Năm tháng cưới nhau, số lần chúng tôi gần gũi cũng không nhiều, không ít - đều đặn như một lịch trình. Quan trọng là tôi không hề cảm thấy sự nồng nàn, sâu sắc của tình yêu.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Tôi lấy chồng mới chỉ năm tháng, nhưng hôn nhân đã có nhiều vấn đề đáng lo. Tôi quen chồng được một năm thì cưới. Anh là doanh nhân trẻ, hiểu biết và khá đẹp trai. Lạ là dù quen nhau cả năm, chăm sóc và chiều chuộng tôi chu đáo, anh không bao giờ vượt qua giới hạn. Thậm chí chuyện hôn nhau hay cầm tay cũng rất hiếm. Tôi buồn, nghĩ chẳng lẽ tôi không đủ hấp dẫn anh, nhưng không dám nói, sợ anh nghĩ tôi không đàng hoàng. Dù anh lên kế hoạch cưới xin rất chu đáo, tôi cứ có cảm giác như anh làm một công việc, chứ không phải lập gia đình.

Nghi chong la... gay
Ảnh minh họa

Năm tháng cưới nhau, số lần chúng tôi gần gũi cũng không nhiều, không ít - đều đặn như một lịch trình. Quan trọng là tôi không hề cảm thấy sự nồng nàn, sâu sắc của tình yêu. Gần đây, anh bảo có người bạn cũ - từng sống chung với anh trong thời gian anh du học ở Mỹ - sắp về thăm. Thấy anh vui, hân hoan và mong chờ một người bạn đàn ông như vậy, tôi rất bất ngờ. Khi người kia về nước, anh lấy cớ đưa bạn đi chơi Nha Trang, Đà Lạt. Cả khi ở Sài Gòn, anh cũng đến khách sạn ở với bạn vì… sợ bạn buồn. Những biểu hiện của chồng khiến tôi nghi ngờ về giới tính thật của anh.

Hôm qua, anh nói có thể sẽ tiếp tục du học cao học. Khi tôi bảo tuổi của chúng tôi đã khá "cứng" (tôi đã 32, anh 35) và tôi muốn có gia đình ổn định, có con cái rồi hãy tính những chuyện khác thì anh tỏ vẻ khó chịu, nói anh chưa hề muốn có con; rằng với đàn ông, sự nghiệp là quan trọng và phụ nữ phải giúp đàn ông hoàn thành điều đó… Tôi hết sức hoang mang.

Mỹ Nhân (TP.HCM)

Bạn Mỹ Nhân thân mến,

Cách đây chừng năm, bảy năm, cái nhìn của xã hội về người đồng tính còn nhiều định kiến nên họ thường tìm cách che giấu giới tính thật. Hiện nay, điều đó không còn quá nặng nề nữa. Tại Việt Nam, dù chưa thật sự bình thường, sự cảm thông với người đồng tính đã có. Hơn nữa, chồng bạn từng du học ở nước ngoài, nghĩa là cái nhìn của anh về bản thân mình, vấn đề của mình đã rất thoáng. Những người như chồng bạn hiểu rõ hậu quả của việc sống không thật với bản thân. Từ những lý luận đó, Hạnh Dung hy vọng là vấn đề hôn nhân của bạn không phải nằm ở chuyện giới tính.

Nhưng dù là gì, khi bạn cảm thấy bất an, nhất là khi vợ chồng bạn không có chung một kế hoạch hôn nhân lâu dài thì bạn phải giải quyết. Chuyện giới tính, bạn phải hết sức tinh tế và khéo léo. Bạn có thể làm như tình cờ trò chuyện về vấn đề này, với cái nhìn rộng lượng và thông cảm, từ đó mà nhận xét thái độ, cách phản ứng của chồng. Nếu anh ấy tin bạn có thể hiểu được, anh ấy sẽ dễ nói thật nếu đó là điều anh ấy đang che giấu.

Việc đi học của anh ấy được đưa ra để thảo luận hay như một thông báo? Phê phán của anh ấy dành cho bạn, dù sai hay đúng cũng không quan trọng. Quan trọng là bạn muốn gì và anh ấy muốn gì trong cuộc hôn nhân này. Ở vào tuổi của các bạn, những mong muốn của bạn hoàn toàn chính đáng mà nếu anh ấy không hiểu, không tôn trọng thì đây là lúc cả hai cần suy nghĩ lại về gia đình mình. Hãy cùng ngồi lại để trò chuyện về tương lai. Nếu cảm giác hạnh phúc cũng không có, những điều quan trọng như thế cũng không chung thì đâu còn là gia đình nữa.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gời về

hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI