Nếu còn tình yêu, nếu còn tiếng cười…

05/11/2017 - 06:00

PNO - Yêu và cưới, rồi ly hôn. Đó vẫn chưa phải là ngã rẽ cuối cùng của những mối quan hệ tưởng chừng đã đến hồi kết.

Yêu và cưới, rồi ly hôn. Đó vẫn chưa phải là ngã rẽ cuối cùng của những mối quan hệ tưởng chừng đã đến hồi kết. Khán giả yêu điện ảnh ắt biết “nữ hoàng mắt tím” Elizabeth Taylor - người đã tỏa sáng rực rỡ trong tác phẩm Cleopatra kinh điển thập niên 1960. Nhờ Cleopatra, bà bén duyên với tài tử Richard Burton.

Say mê nhau từ ánh nhìn đầu tiên, cả hai chẳng ngại ngùng công khai tình cảm và dứt khoát cắt đứt hôn nhân hiện tại để được làm một nửa của nhau. Richard Burton là người chồng thứ năm, cũng là người chồng thứ sáu, là người khiến Elizabeth Taylor dằn vặt thương nhớ cả cuộc đời.

Neu con tinh yeu, neu con tieng cuoi…
Chuyện tình Elizabeth Taylor - Richard Burton tốn biết bao giấy mực của truyền thông

Trong quyển nhật ký viết tay dài 400.000 từ được công bố sau khi ông qua đời, Richard Burton đã dành tất cả yêu thương, ray rứt cho Elizabeth Taylor - người phụ nữ ông từng cưới và ly hôn đến hai lần. Dòng thư để lại đã lột tả nội tâm sâu thẳm của một người đàn ông không thể thoát khỏi nỗi ám ảnh say xỉn. Hình ảnh điên rồ và cuồng dại của người cha ham mê rượu chè đã vận vào cuộc đời Richard.

Ông hằn học và bực tức, giằng xé bởi những tổn thương tâm lý hình thành từ quá khứ, rồi trút tất cả vào người phụ nữ ông hết mực yêu thương - Elizabeth. Ngay cả khi có cơ hội quay lại bên nhau, Richard vẫn không thể xóa bỏ hình ảnh xấu xí ấy, chẳng thể vượt qua rào cản nội tâm để làm lại từ đầu. Dù vẫn yêu nhau, nhưng họ không còn mong đợi thêm một lần tái hợp nào nữa vì biết rồi cũng chỉ làm tổn thương nhau mà thôi.

Sau khi Richard qua đời năm 1984, Elizabeth không ngần ngại thổ lộ người đàn ông mà bà yêu nhất chính là Richard, dù cả hai chẳng thể cùng nhau đi đến cuối đường đời. Năm 2011, Elizabeth qua đời. Những bức thư tình do Richard viết được chôn cùng bà theo ý nguyện.

Nối lại cùng người cũ, đoạn đường “làm mới” cùng nhau sẽ thế nào? Nếu tình yêu và tiếng cười còn ở lại, hãy chọn về với nhau. Đó là chia sẻ của bà Hepburn (sống ở New York, Mỹ) - người có cuộc hôn nhân thứ hai viên mãn với người đàn ông tưởng như chẳng thể chung sống được nữa. Mười hai năm sau khi ly hôn, Hepburn quyết định tái hợp với chồng cũ. Họ chọn nhìn về tương lai, chọn giữ lại ký ức ngọt ngào, đẹp đẽ.

Neu con tinh yeu, neu con tieng cuoi…
Hepburn và Ben Bryant

Hepburn kết hôn lần đầu năm 1967 với Ben Bryant sau bốn tháng phải lòng nhau. Ngày tháng lãng mạn dần trôi qua, thay vào đó là chuỗi ngày Hepburn nhận ra cuộc sống của mình quá đơn điệu, nhàm chán. Bà chẳng đổ lỗi cho ai, chỉ muốn hiểu bản thân nhiều hơn, thoát khỏi cảm giác chông chênh, chẳng thể hòa hợp với chồng. Họ chia tay năm 1998 trong sự miễn cưỡng của Ben vì ông vẫn rất yêu vợ. Chia tay, họ “đóng vai” những người bạn. Mỗi người có một khoảng trời riêng và sống với đam mê, ước muốn của riêng mình.

Họ vẫn quan tâm nhau, thỉnh thoảng chuyện trò như những người bạn cho đến năm 2005, cả hai quyết định hẹn hò trở lại. Tinh khôi, vẹn nguyên như lần yêu đầu và tôn trọng nhau hơn họ đã từng. Ben Bryant hóm hỉnh nói về Hepburn: “Tôi yêu người vợ thứ hai hơn người vợ đầu vì cô ấy đã mở lòng đón nhận tình yêu của tôi chân thành hơn. Cô ấy mong muốn sự gắn kết bền chặt hơn người vợ cũ”. 

Thiên Như
(theo Daily Mail, Woman’s Day)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI