Năng lượng của nhẹ nhàng an nhiên

20/10/2017 - 11:52

PNO - Có phải càng mạnh mẽ thì người ta càng biểu hiện ra nhẹ nhàng? Xây dựng được phong thái tích cực ấy trong cuộc sống, tình yêu, hôn nhân, gia đình liệu có dễ?

An nhiên và nhẹ nhàng từ trong tâm tưởng giờ là mong ước của hầu hết phụ nữ quanh ta. Có phải càng mạnh mẽ thì người ta càng biểu hiện ra nhẹ nhàng? Xây dựng được phong thái tích cực ấy trong cuộc sống, tình yêu, hôn nhân, gia đình liệu có dễ?

Nang luong cua nhe nhang an nhien
Ảnh: Internet

Nhân ngày đặc biệt của Phụ nữ Việt Nam, chúng tôi mở diễn đàn về sức mạnh bên trong và biểu hiện bên ngoài của chị em. 

Mạnh mẽ bên trong - mềm mại bên ngoài

Phụ nữ được xem là phái yếu, đôi khi được hiểu là phải dựa vào một ai đó. Còn nhỏ, phái yếu được bảo vệ bởi cha mẹ và anh trai, lớn lên là chồng, khi già đi là con. Nhưng ẩn sau vẻ dịu dàng, nhẹ nhõm đó, là một nguồn năng lượng cực mạnh được ngụy trang.

Nang luong cua nhe nhang an nhien
 

Hy sinh có phải là yếu đuối?

“Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Xây nhà có thể mất vài tháng, nhưng xây tổ ấm phải mất cả đời. Yếu đuối không là một lựa chọn, nhưng rất nhiều người phụ nữ ngày nay vẫn chọn hy sinh vì con cái, gia đình. Chắc chắn đây là một lựa chọn có ý thức và chỉ những người mạnh mẽ mới làm được. Một tâm hồn dịu dàng, không chứa nhiều toan tính mà biết vì hạnh phúc của những người mình yêu thương thường có chỗ trống để sáng tạo, truyền cảm hứng và xây dựng hạnh phúc gia đình.

Khi biết hy sinh, người phụ nữ sẽ không cần nhận nhiều từ người khác mà tôn trọng và nhường nhịn. Do vậy, họ nhận được sự biết ơn. Bằng chứng là có nhiều bài hát tôn vinh sự hy sinh của người mẹ hơn người cha.

Yêu thương là trạng thái thuần khiết, đơn giản và ngây thơ. Chúng ta có thể bắt đầu tận hưởng cuộc sống như một đứa trẻ đang chơi ngoài cái sân “gia đình”. Chúng ta thanh khiết, ngây thơ, nhưng đồng thời thông thái khi chạm vào trái tim của người khác, khi có những ý muốn tốt đẹp cho họ. Với tâm trí yêu thương và nhường nhịn, chúng ta không phải suy nghĩ nhiều, nghi ngờ hay phán xét, nên không nề hà làm mọi chuyện, dẫu đó là chuyện hằng ngày và mất nhiều thời gian.

Điều gì bòn rút năng lượng phụ nữ?

Nhìn vào người khác, so sánh và phàn nàn: phụ nữ thường chán nản khi phải làm những việc không tên hằng ngày nên dễ bắt bẻ người khác hơn là để ý đến những điều tốt đẹp.

Trì hoãn: cũng vì phải làm những việc lặp đi lặp lại, phụ nữ hay trì hoãn, rồi để nó vô thức chiếm lấy tâm trí, rồi phàn nàn vì phải làm nhiều.

Đa nhiệm: công việc không rõ ràng và nhiều khiến người phụ nữ không cảm thấy mình có ích hay có sở trường cho một nhiệm vụ nào.

Nang luong cua nhe nhang an nhien
Ảnh: Intenet

Phục hồi năng lượng bằng cách nào?

Kiến thức: khi có đủ thông tin về một chủ đề, phụ nữ sẽ cảm thấy mạnh mẽ về mặt lý trí để nhìn nhận sự việc khác đi và có những thay đổi cần thiết. Vì chủ động thay đổi, họ can đảm và làm chủ sự việc, từ đó cảm thấy hài lòng. Đây là chìa khóa của sự mới mẻ.

Động lực: có hai điều cần thiết cho động lực - sự hài lòng và tự tin. Khi phụ nữ có động cơ để mang những giá trị của họ vào cuộc sống, họ được tiếp thêm sinh lực.

Sống trong hiện tại: để có sức chịu đựng dẻo dai, phụ nữ cần linh hoạt, chăm chỉ và trung thực. Họ sẽ trở nên mạnh mẽ bên trong và mềm yếu ở bên ngoài. Khi đó, họ có:

- Khả năng lắng nghe: chất lượng phía sau là “sự kiên nhẫn” và họ có mặt hơn, như thế, dễ đóng gói bất cứ thứ gì không cần thiết.

- Khả năng chịu đựng: chất lượng phía sau là “linh hoạt”, nên dễ thích nghi, yêu thương và quảng đại.

- Khả năng điều chỉnh: chất lượng phía sau là “thích nghi”, giúp tiến bộ nhanh.

- Khả năng phân biệt đúng sai: chất lượng phía sau là “tính chính trực” - không phán xét thiên vị.

- Khả năng hợp tác: chất lượng phía sau là “thưởng thức và nhiệt tình”. Họ dễ làm việc chung với những thành viên khác. 

 Phạm Thị Sen 
(Giảng viên Trung tâm InnerSpace TP.HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI