'Một đám cưới hai tâm trạng' và lý do thật sự đằng sau khiến cư dân mạng dậy sóng

10/04/2018 - 10:15

PNO - Trong một đám cưới, đằng sau những nụ cười vui đón dâu của cha mẹ chú rể còn là nỗi niềm man mác của gia đình nhà gái.

Đám cưới luôn được coi là ngày vui, ngày đại hỉ của cả nhà trai và nhà gái. Nhưng đằng sau những tiếng cười giòn tan, vẫn còn đó nỗi niềm đọng lại của gia đình nhà gái khi tàn tiệc, con gái đã theo chồng.

Nỗi buồn man mác, có chút chạnh lòng của nhà gái mới đây lại khiến cư dân mạng được dịp dậy sóng, đồng cảm khi anh Nguyên Khánh (26 tuổi, sống tại Thường Tín, Hà Nội) đăng hai bức ảnh “một đám cưới hai tâm trạng” trong một hội nhóm kín. Chỉ sau ít giờ đăng tải, hai bức ảnh so sánh đối nghịch: một bên nhà trai vui vẻ hào hứng, một bên nhà gái buồn thiu, lặng lẽ đã thu hút hơn 12.000 lượt yêu thích.

'Mot dam cuoi hai tam trang' va ly do that su dang sau khien cu dan mang day song
 

'Mot dam cuoi hai tam trang' va ly do that su dang sau khien cu dan mang day song

Hai bức ảnh với tâm trạng đối nghịch của nhà gái (ảnh dưới) và nhà trai (ảnh trên) trong đám cưới.

Chia sẻ với báo điện tử Phụ Nữ về hoàn cảnh ra đời hai bức ảnh mang cảm xúc trái ngược này, anh Nguyên Khánh cho biết: “Hai bức ảnh được chụp trong đám cưới mới diễn ra cách đây khoảng một tuần của tụi mình. Một bức chụp ở nhà gái trước khi con gái lên xe hoa và một bức chụp ở nhà mình sau khi đón dâu về. Khi xem lại ảnh, mình thấy rất bất ngờ vì chứng kiến tâm trạng quá khác nhau nên đã đăng lên, cũng không ngờ nhận được rất nhiều lượt like từ cộng đồng mạng. Có lẽ nỗi niềm gả con gái theo chồng của nhà vợ mình đã khiến nhiều người đồng cảm sâu sắc”.

'Mot dam cuoi hai tam trang' va ly do that su dang sau khien cu dan mang day song
 

'Mot dam cuoi hai tam trang' va ly do that su dang sau khien cu dan mang day song

Vợ Khánh là con gái cả trong gia đình có ba chị em. Đây là lần đầu tiên tiễn con gái về nhà chồng nên cha mẹ và cô không giấu được cảm xúc, dẫu hai nhà chỉ cách 500m.

Và mặc dù anh Nguyên Khánh đã giải thích rõ là nhà trai và nhà gái cách nhau chỉ… 500m thôi, nhiều người vẫn đồng tình rằng nỗi buồn trên gương mặt nhà gái là có thật. Bởi dù có gả con ở gần đi nữa thì con gái từ nay cũng bước sang một cuộc sống khác, đầy vất vả, lo toan và nặng gánh những nghĩa vụ. Ngôi nhà chính của con cũng là nhà chồng chứ không phải là nhà mình nữa, sướng khổ tùy thuộc vào con, bố mẹ khó có thể bao bọc được.

Nhiều chị em cũng nhìn vào bức ảnh lại thấy xót xa cho thân phận của mình, dù hạnh phúc hay không thì vẫn rất thương, rất nhớ bố mẹ đẻ và anh chị em ruột khi phải về nhà chồng.

Kể thêm về chuyện tình yêu của mình, anh Nguyên Khánh cho hay, vợ ít hơn anh 5 tuổi, vốn ở cùng làng. Nhưng anh lại đi học đại học rồi sống ở Hà Nội trong khoảng 7 năm rồi mới quay về quê, tìm hiểu và nên duyên với cô gái chân chất, hiền lành, đảm đang. “Vợ mình tính rất hiền lành và thực tế trong cuộc sống. Cô ấy cũng rất chân thành chứ không nhõng nhẽo, đòi hỏi nhiều nên mình rất thích. Cô ấy cũng rất tỉ mỉ trong những việc chăm sóc mình. Cả hai lại thuộc tuýp người dễ xúc động nên trong nhiều chuyện cảm thấy rất đồng điệu”, anh tự hào chia sẻ.

'Mot dam cuoi hai tam trang' va ly do that su dang sau khien cu dan mang day song
 
'Mot dam cuoi hai tam trang' va ly do that su dang sau khien cu dan mang day song
Hai vợ chồng vốn cùng làng, nhà chỉ cách nhau có... 500m.
 

Chuyện tình của anh Nguyên Khánh và vợ vốn rất êm đềm, không trải qua nhiều khúc mắc, sóng gió nên chỉ sau khoảng 8 tháng yêu nhau là kết hôn. “Mình sinh ngày 26/3, vợ mình sinh ngày 26/5, cũng gọi là có chút ngày giống nhau. Nên mình đã quyết định ngày 26/3 vừa rồi đưa vợ đi đăng kí kết hôn để ghi lại cột mốc đáng nhớ. Đêm Noel năm ngoái, mình đã mặc một bộ đồ ông già Noel để cầu hôn cô ấy. Dù chiếc nhẫn chuẩn bị có rộng một chút, nhưng những cảm xúc hạnh phúc trong đêm ấy vẫn còn mãi”.

Cũng theo anh Nguyên Khánh kể, cả hai vợ chồng anh vốn ở làng nghề, nơi mà trai gái trong làng thường tìm hiểu rồi nên duyên với nhau rất nhiều. Làng anh ở vốn là ngôi làng sản xuất chăn ga gối đệm, đã có truyền thống hơn một trăm năm. Anh rất tự hào về điều đó, và nhờ lấy vợ cùng làng, nên cuối cùng anh lại tiếp tục theo nghề truyền thống, duy trì bản sắc văn hóa. Hiện vợ chồng anh cùng nhau kinh doanh riêng, đó cũng là một mối duyên mà anh nghĩ là trời xanh đã an bài.

'Mot dam cuoi hai tam trang' va ly do that su dang sau khien cu dan mang day song

Sau đám cưới, hai vợ chồng tiếp tục kinh doanh nghề truyền thống của làng.

Anh Nguyên Khánh là người đàn ông có tư tưởng tân tiến, hiện đại. Anh không nề hà những việc lớn bé và áp đặt mọi thứ lên vợ mình. Anh quan điểm rằng, mình sức dài vai rộng thì thuận việc nào, làm việc đó. Thế nên ngoài việc kinh doanh, anh còn giúp vợ rửa bát, nấu cơm, dọn dẹp khi có thời gian. Anh cũng thường chủ động đưa vợ về thăm nhà ngoại, qua chơi và ở lại ăn cơm. Vì anh hiểu được nỗi lòng của gia đình nhà vợ khi đã gả con gái theo chồng, nên chỉ cần vợ thích là có thể về ngoại. Suy nghĩ đó của anh Nguyên Khánh, hẳn là thật điều đáng quý!

Cát Tường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI