'Một đám cưới hai chú rể'

29/03/2018 - 11:09

PNO - May mắn là cuối cùng, hai mẹ con cô cũng đợi được đến ngày hạnh phúc, được bước lên xe hoa cùng với nhau và chú rể là bố đẻ của con cô.

Trong những câu chuyện yêu đương truyền thống vẫn thường là cưới rồi mới sinh con. Thế nên trong những trường hợp ngoại lệ, người mẹ sinh xong con rồi mà vẫn chưa có chồng thường sẽ nhận phải không ít lời dị nghị, dèm pha từ người ngoài. Cô gái trẻ Hà Thủy (24 tuổi, quê ở Phú Thọ) cũng đã từng phải chịu không ít sự cô đơn, tủi thân khi ở trong hoàn cảnh đó. Nhưng may mắn là cuối cùng, hai mẹ con cô cũng đợi được đến ngày hạnh phúc, được bước lên xe hoa cùng với nhau và chú rể là bố đẻ của con cô.

Khi Hà Thủy đăng tải đoạn clip lên một hội nhóm kèm lời tâm sự: “Đám cưới của mình có hai chú rể các mẹ ạ. Hạnh phúc nhân đôi!” đã nhận được rất nhiều lời chúc mừng của các thành viên khác. Nhiều người đồng loạt gửi lời chúc mừng và cảm thấy khâm phục cô dâu khi sẵn sàng sinh con trước rồi mới đợi đám cưới sau.

Đoạn clip của Hà Thủy và "hai chú rể" trên xe hoa đã nhận được hàng ngàn lượt thích và chúc phúc.

Theo lời kể của Hà Thủy, hai vợ chồng cô nên duyên khi cùng nhau đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan. Hai người đã có khoảng thời gian yêu nhau khá dài, trong hơn 5 năm và vượt qua rất nhiều khó khăn, vất vả với cuộc sống nơi xứ người. Trong những ngày tháng ấy, cả hai đã quyết định sẽ trở thành chỗ dựa của nhau đến cuối đời mặc dù chưa quyết định cưới. Vợ chồng Hà Thủy cũng đã quyết định cùng nhau chụp một bộ ảnh cưới làm kỷ niệm trên xứ Đài.

Cô gái trẻ cũng chia sẻ thêm: “Và ơn giời là mối quan hệ của chúng mình được hai bên gia đình ủng hộ hết mình”. Sau đó một thời gian, Hà Thủy mang bầu nhưng do vấn đề công việc nên người chồng chưa về được để tổ chức đám cưới, một mình cô khăn gói về trước. May mắn, gia đình bên nội rất tâm lý nên đã làm đám hỏi và các thủ tục cơ bản trước để tránh cho Hà Thủy những lời dị nghị không hay.

'Mot dam cuoi hai chu re'
 

'Mot dam cuoi hai chu re'

Hai vợ chồng Hà Thủy đã chụp ảnh cưới ở Đài Loan dù chưa xác định ngày cưới.

Tuy vậy, khi sinh con một mình ở nhà ngoại mà không có sự có mặt của chồng, Hà Thủy cũng gặp rất nhiều khó khăn: “Quãng thời gian đó, gia đình chồng ở xa nên chăm sóc không tiện, chỉ có bố mẹ đẻ hỗ trợ mình trong việc chăm con. Mình cũng cố gắng hồi phục thật nhanh để có thể chăm được con. Ngoài ra, chồng mình ở xa nhưng hễ rảnh là anh ấy lại gọi điện về động viên hai mẹ con. Nhờ vậy, mình thấy cũng được an ủi phần nào.”

Và dù nhiều người đã biết việc Hà Thủy được hỏi cưới từ trước, nhưng cô gái trẻ vẫn nhận phải không ít lời đàm tiếu từ những người xung quanh. Tuy vậy, mẹ đã là chỗ dựa vững chắc cho cô vượt qua tất cả, Hà Thủy chia sẻ: “Mẹ có nói rằng hạnh phúc hay không tự mình biết, do mình tự quyết định. Người ngoài không cho mình điều đó được nên đừng quan tâm đến những điều không hay ấy.”

'Mot dam cuoi hai chu re'

Cô gái trẻ đã cùng con vượt qua rất nhiều khó khăn khi không có bố của đứa bé bên cạnh.

Cuối cùng, những ngày tháng khó khăn cũng qua đi, hai mẹ con Hà Thủy cũng đợi được bố trở về, đó là khi cậu con trai nhỏ đã được 6 tháng tuổi. Đám cưới diễn ra trong niềm hoan hỉ vô cùng và thậm chí hạnh phúc còn nhân đôi lên nữa.“Không biết sau này ra sao nhưng cho đến giờ phút này mình vẫn vô cùng hạnh phúc với những gì đã chọn. Mình có một người chồng thương vợ thương con. Bố mẹ chồng tâm lý. Bố mẹ đẻ ủng hộ. Một hoàng tử nhỏ vô cùng đáng yêu. Vậy là quá đủ rồi!”, Hà Thủy tâm sự.

'Mot dam cuoi hai chu re'

Cuối cùng, hai mẹ con cô cũng đợi được đến ngày hạnh phúc.

 
'Mot dam cuoi hai chu re'
 

Trong đám cưới của bố mẹ, cậu con trai nhỏ rất ngoan và cực kỳ vui vẻ. Mặc dù đám cưới ồn ào nhưng bé vẫn ăn, ngủ và chơi khá đúng giờ giấc. Mẹ mặc váy cô dâu không thể cho bé bú được, nhưng khi mặc áo dài, mẹ vẫn thỉnh thoảng “trốn” khách mời để vào phòng vạch áo cho con ti. “Với mình, cảm xúc thật sự rất đặc biệt, không biết diễn tả thế nào nữa. Nhưng mọi chuyện như thế này là hoàn hảo phải không, vì trong một đám cưới mà mình có tận hai chú rể cơ mà!”, Hà Thủy cười tươi tâm sự.

Cát Tường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI