Mộng xứ xa

05/04/2018 - 18:00

PNO - Thanh xuân của phụ nữ qua nhanh. Mình cứ loay hoay cân đo, nhiều khi cũng là tự đánh mất những niềm vui lẽ ra sẽ được tận hưởng.

Thân gửi chị Hạnh Dung,

Em làm ở tiệm “neo” (nail - làm móng), cả ngày quanh quẩn với đàn bà con gái, không có nhiều cơ hội quen biết người khác phái. Năm nay hơn 30 tuổi, em từng có vài mối tình làng nhàng, chẳng đi tới đâu, nên em có phần chán ngán. Hằng ngày, sau khi hết việc, em thường giải trí bằng cách lên mạng làm quen và chat với mấy anh trai đang sống ở nước ngoài. Cũng có vài người nói thích em, hứa sẽ về nước gặp mặt, được thì tiến tới.

Mong xu xa
Ảnh minh họa

Công nhận là bọn họ vừa giàu có, lại lịch thiệp, cư xử rất tôn trọng phụ nữ. Nếu mình may mắn tìm được người phù hợp thì còn gì bằng, phải không chị? Mấy chị em đồng nghiệp của em cũng ôm giấc mơ đổi đời ở xứ khác, chứ không tha thiết với trai Việt. Nói thì đụng chạm, chứ đàn ông mình giờ vẫn thấy ki-bo, gia trưởng, lại sĩ diện hão nữa.

Hiện có một anh ở gần chỗ em làm tỏ ra quan tâm, mấy lần rủ em đi ăn uống, cà phê tối. Anh này từng ly hôn, công việc, nhà cửa ổn định, bề ngoài coi được, quan trọng là em thấy cũng hiền lành, có lòng. Nhưng em thật sự vẫn chờ cơ hội ở phía trước, chứ chẳng lẽ đời mình chỉ có thế là hết thì phí quá.

Út Lan (TP.HCM)

Út Lan mến,

Em nghĩ không sai, nhất là cái ý, đời phụ nữ không phải cứ quanh quẩn kiếm tìm rồi kết hôn với một người không xứng, chỉ để “cho có với thiên hạ”. Ta có sức khỏe và nghề nghiệp ổn định, cùng nhiều dự tính tốt lành cho mai này, ta hoàn toàn có thể nuôi một giấc mơ lớn hơn.

Tuy nhiên, cách nhìn nhận của em về tình yêu và hôn nhân dường như còn chút “cục bộ”, chưa thật sự chín chắn. Ngay cả tâm lý “hướng ngoại” của em cũng hơi phiến diện, rất dễ dẫn tới chủ quan, thiếu đề phòng. Nhiều bài học đắt giá đều bắt nguồn từ tư tưởng “vọng ngoại” khi chị em mải miết “săn” người yêu, tìm chồng.

Trở lại chuyện của em. Người đàn ông “nam tử Việt” kia, em có thể mở lòng để tìm hiểu thêm. Những người bạn khác quốc tịch em đang quen, cũng nên cho họ (và cũng là cho mình) cơ hội. Chỉ cần em đủ tỉnh táo để nhớ rằng, không phải ai cũng nhăm nhe lừa dối và cũng chẳng phải cứ Việt kiều thì luôn tốt; hoặc cực đoan cho rằng, trai Việt toàn người vô dụng, cư xử không ra sao. Vẫn còn rất nhiều chàng trai tốt, do em chưa có dịp tiếp xúc thôi.

Thanh xuân của phụ nữ qua nhanh. Mình cứ loay hoay cân đo, nhiều khi cũng là tự đánh mất những niềm vui lẽ ra sẽ được tận hưởng. Nếu em quá kỳ vọng một cuộc hôn nhân từ viễn xứ thì khó có thể nhận ra được một nửa yêu thương đôi khi đang ở ngay bên cạnh. Cũng có nhiều mối tình nặng sâu đã tới từ thế giới ảo, nhưng không nhiều tới mức em đặt hết trông mong vào đấy. Đừng ngồi chờ sung rụng, cũng đừng bó hẹp mình trong những mối quan hệ chẳng biết khi nào mới xuất hiện bằng xương bằng thịt. Nước xa sao cứu được lửa gần. Em hãy tạo cho mình những dịp vui chơi, gặp gỡ ngoài đời thực, em sẽ thấy cuộc sống nhiều màu sắc hấp dẫn. Khi em biết sống trân trọng từng ngày đang trôi qua, nhân duyên và tình yêu sẽ tự tìm tới.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:

hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI