Mối tình xe lăn

09/01/2018 - 11:00

PNO - Cơ thể của tôi là những dấu vết không tròn trịa, nhưng cuộc đời này thật công bằng, đã cho tôi một người bạn đời tuyệt vời, có thể đồng hành cùng tôi mọi vui buồn trong cuộc sống.

Một gã đàn ông bất hạnh…

Tôi là một gã đàn ông bất hạnh từ thủa bé...

Lúc còn nhỏ, nhà tôi vốn giàu có nhất nhì trong xã. Khi tôi lên 10, bố mẹ ly hôn, gia đình tan đàn sẻ nghé. Cả hai anh em tôi sống cùng với mẹ, hai năm sau cha đi bước nữa. Nhưng sau đó, kinh tế bên mẹ suy sụp, anh em tôi chạy qua sống với cha. Rồi được một thời gian, cha bị tai nạn giao thông, chấn thương sọ não, tinh thần bây giờ vẫn chưa được minh mẫn.

Ngày sinh tôi ra, mẹ đau đớn trải qua cơn vượt cạn nhưng bù lại hạnh phúc ngập tràn khi đứa con trai bé nhỏ của bà sinh ra lành lặn, khỏe mạnh bình thường như bao đứa trẻ khác.

Cho tới một ngày, năm lên 14 tuổi, tai họa ụp xuống đầu tôi và gia đình. Tôi bắt đầu sống chung với căn bệnh vẹo cột sống. Nó khiến tôi từ một cậu bé bình thường, nhanh nhẹn trở thành một con có hình dáng xấu xí, tật nguyền, khổ sở. Tôi đã có một thân hình không lành lặn.

Moi tinh xe lan
Giờ đây tôi dễ thích nghi, tích cực hơn với cuộc sống.

Một ngày, sau khi xem chương trình Người đương thời trên ti vi, nói về Hiệp sĩ công nghệ thông tin Nguyễn Công Hùng, tôi như được truyền thêm sức mạnh và cảm hứng cuộc sống. Tôi khát khao trở thành một người như anh ấy.

Đến năm 2010, bệnh tình nặng hơn, trải qua 4 lần phẫu thuật tại bệnh viện nhưng đều thất bại, tôi hầu như chỉ sống trong bệnh viện. Trong thời gian đó, tôi luôn nghĩ mãi về tấm gương của anh hiệp sĩ Nguyễn Công Hùng. Tôi khát khao được học, được làm việc nhiều hơn và được mang lại nhiều giá trị tích cực hơn cho những con người bất hạnh giống mình.

Bởi thế, sau khi bệnh thuyên giảm, tôi đăng ký học ngay hệ cử nhân qua mạng tại trường khoa học tự nhiên TP. HCM. Vừa học, tôi vừa tích cực tham gia vào các hoạt động thiện nguyện tại các trung tâm nhân đạo Nghị Lực Sống, câu lạc bộ việc làm DRD Việt Nam. Thời gian đó, tôi vừa làm thuê, vừa làm công nhân may, vừa buôn bán trái cây và tích cực hoạt động tại các trung tâm giành cho người khuyết tật.

Moi tinh xe lan
Nhờ tích cực tham gia từ thiện, tôi gặp được vợ mình

Cũng nhờ việc tích cực tham gia vào các hoạt động từ thiện, các trung tâm giành cho người khuyết tật mà tôi đã được gặp vợ mình. Khi đó, tôi ra Hà Nội tham gia hoạt động tại trung tâm Nghị Lực Sống để nhằm học cách điều hành một tổ chức phục vụ cho người khuyết tật. Vợ cũng sinh hoạt tại đó, cô ấy bị bệnh nhược cơ, mọi thứ gắn liền với chiếc xe lăn. 

Và một tình yêu bị phản đối vì tật nguyền

Sau 6 tháng, chúng tôi quen nhau. Gia đình tôi biết tin đã cực lực phản đối, một phần vì thương con, một phần vì bản thân tôi sẽ phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật không biết có thể giữ được tính mạng hay không, sợ sẽ làm lở dở đời một người con gái. Nhưng vợ tôi rất tốt, rất quyết đoán nên cô ấy đã kiên trì thể hiện tình yêu của mình. Ròng rã như vậy trong 5 năm trời chúng tôi mới thuyết phục được gia đình chấp thuận.

Moi tinh xe lan
Lễ cưới của chúng tôi.

Do chúng tôi thường xuyên tham gia hoạt động tại các trung tâm thiện nguyện nên hiểu tâm tư của những người cùng cảnh ngộ. Họ là những người bất hạnh khi có nhiều hạn chế về ngoại hình, về sức khỏe, tự ti, đâu đó vẫn còn có sự phân biệt đối xử và mặt bằng chung, trình độ của họ vẫn còn thấp. Chúng tôi chỉ mong ước có thêm nhiều việc làm, giúp đỡ được nhiều người hơn và nâng cao được sự hiểu biết, tay nghề cho họ. Hoài bão đó cứ bám riết lấy, thúc giục tôi.

Và vợ tôi, với sự quyết đoán của mình, chính là động lực để tôi hành động mãnh mẽ, dứt khoát hơn. Chúng tôi quyết định phải khởi nghiệp. Công ty riêng của vợ chồng tôi ra đời, đang hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ liên quan tới công nghệ thông tin, truyền thông có 16 nhân viên với hơn 90% đều là người khuyết tật.

Moi tinh xe lan
Tôi muốn bù đắp, che chở cho vợ thật nhiều

Tôi biết, phận phụ nữ sinh ra vốn đã là phái yếu, phận làm vợ, mà lại là một người vợ khuyết tật của một người đàn ông khuyết tật thì khổ sở và khó khăn trăm bề. Nhưng vợ tôi lại khiến cho tôi nể phục hơn vì cô ấy rất lạc quan, mạnh mẽ và bản lĩnh, đã giúp đỡ cho tôi rất nhiều trong công việc kinh doanh lẫn điều hành công ty của chúng tôi. Nhờ có cô ấy mà cuộc sống của chúng tôi luôn rộn rã tiếng cười.

Người đàn ông khô khan, có cuộc sống vô cùng khó khăn từ bé, giờ đây đã được thưởng thức những bữa ăn ấm cúng do vợ nấu, được sống trong sự chăm sóc, lo lắng và chia sẻ cùng với vợ, tôi thấy không còn niềm hạnh phúc nào hơn. Tôi chỉ muốn nói cảm ơn cô ấy thật nhiều, muốn bảo vệ chở cho cho cô ấy thật nhiều và muốn bù đắp cho vợ thật nhiều. Ngày lễ Tết, tôi cũng vụng về giấu quà tặng vợ, nấu giúp vợ bữa cơm, làm giùm vợ việc nhà, lén lút chở vợ tới một vài quán ăn vì sợ cô ấy không đồng ý do tiếc tiền, hay chỉ là dẫn vợ ra ngoài thay đổi không khí…

Giờ đây, khi chúng tôi đang chuẩn bị đón đợi quả ngọt của tình yêu, chờ mong ngày bé con đầu lòng chào đời, tôi càng lâng lâng hạnh phúc hơn bao giờ hết. Phải cảm ơn duyên số và cuộc đời đã cho tôi thành đôi với vợ, để cô ấy tưới tắm, hồi sinh lại cuộc đời mình.

Lê Thúc Vinh 
(Trang Lê ghi)

                                                                                                            

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI