Mới sinh xong, chồng đã đòi 'vui cuộc yến oanh'

05/07/2018 - 19:00

PNO - Sinh xong, vóc dáng còn chưa kịp lấy lại, con thì quấy khóc cả đêm, những vết thương chưa kịp lành, thế nhưng đã có không ít các ông chồng đòi hỏi “chuyện ấy” khiến vợ vừa buồn, vừa khó xử.

Sinh nở là chuyện trọng đại đối với bất kì người phụ nữ nào. Dù là sinh thường hay sinh mổ thì việc trải qua đau đớn, khó nhọc là không thể kể xiết. Tuy nhiên, việc kiêng cữ trong thời gian mang bầu, cộng thêm một khoảng thời gian kiêng sau sinh khiến nhiều anh chồng bứt rứt. Có những anh chồng, vợ mới sinh xong nhưng đã muốn cùng vợ “vui vẻ”.

Chị Thanh mới sinh xong con đầu lòng. Vì bé khá lớn nên lúc nhập viện, chị được bác sĩ chỉ định sinh mổ. Khỏi nói sau khi sinh xong, chị đau đớn đến thế nào. Ngày đầu cùng chồng tập đi sau sinh, chị còn đứng không vững, phải bám vào thành giường, rất khó nhọc.

Moi sinh xong, chong da doi 'vui cuoc yen oanh'
Quan hệ sau sinh là điều cần rất cẩn trọng - Ảnh minh họa

Trở về nhà sau những ngày nằm viện, chị hết bận rộn lo cho con nhỏ lại lật đật nào tã, nào sữa. Nhiều lúc, chị cũng chẳng còn kịp xem mình trông như thế nào, thân hình ra sao. Trong khi chồng chị thì hạnh phúc ngập tràn bởi con đã ra đời.

Kiêng được nửa tháng sau khi chị sinh, chồng chị bắt đầu đòi hỏi "chuyện ấy". Trước khi sinh, anh chị kiêng cả hơn 2 tháng trời vì bụng chị bự và vì thấy nặng nề. Sau sinh, để an toàn, chị cũng tham khảo nhiều sách báo, thấy ít nhất cần phải kiêng cữ khoảng 6 tuần. Vì thế, chị từ chối những đòi hỏi từ chồng. Anh có buồn, có hậm hực, mấy lần anh kệ chị, nằm quay vào góc phòng ngủ một mình.

Chị Thanh vừa mệt vừa buồn, nhưng cũng chẳng biết làm sao. Đến lần thứ 3 chồng đòi hỏi, chị cũng nhắm mắt liều đại, đằng nào thì chị cảm thấy sức khỏe mình cũng khá hơn, vả lại lâu lắm rồi hai vợ chồng không gần gũi. Ai dè, hôm ấy chị đau dữ dội, phải vào viện kiểm tra lại. Bác sĩ kết luận các vết thương của chị chưa lành, việc quan hệ khiến cho các mô đang tái tạo bị tổn thương, vì thế, họ phải kiêng thêm khoảng 2 tháng nữa mới nên bắt đầu sinh hoạt trở lại.

Trở về nhà, chị vừa thương vừa giận chồng, nhưng chẳng biết nói làm sao cho anh hiểu. Cứ tình trạng ấy, hai người vừa khó chịu, vừa bất đồng quan điểm với nhau. Anh cảm thấy vợ không chiều mình, chị lại thấy anh không thương vợ.

Moi sinh xong, chong da doi 'vui cuoc yen oanh'
Các anh chồng nên tâm lý, hiểu cho vợ sau khoảng thời gian sinh nở - Ảnh minh họa

Ngược lại với chị Thanh, chị Hà có thời kì sau sinh khá thuận lợi. Nhà có mẹ đẻ từ quê lên phụ chăm sóc cháu nên chị có nhiều thời gian nghỉ ngơi, tâm trạng lại thoải mái. Việc sinh đẻ cũng không gặp trục trặc gì, vết thương của chị cũng mau lành do cơ địa tốt. Sau khi em bé ra đời một khoảng thời gian, vợ chồng chị đã mạnh dạn “vui cuộc yến oanh” mà không gặp phải bất kì trở ngại nào. Chồng chị như mảnh đất hạn chờ mưa, sau những ngày chịu đựng, kiêng cữ thì nay như được tưới mát. Họ thoải mái “yêu”, thoải mái tận hưởng khi đã qua rồi những ngày thiếu vắng.

Mọi chuyện sẽ không có gì đáng phàn nàn nếu như chỉ một khoảng thời gian sau đó, chị Hà hết hồn biết mình lại có thai. Chị sửng sốt vì đứa bé mới sinh còn quá nhỏ, mà giờ lại thêm đứa này. Chị đâu có ngờ hai vợ chồng lại “nhạy” đến vậy. Cứ tưởng sinh xong, không cần quá phòng ngừa, ai dè dính ngay khiến chị bối rối. Lúc họ hàng biết chị có bầu thêm lần nữa khi con gái đầu mới 5 tháng tuổi, người trách móc, kẻ chọc ghẹo hai vợ chồng “mạnh”... Chị đến stress vì chuyện có bầu ngay sau sinh.

Cũng từ lúc ấy, chị lại bước vào thời kì kiêng khem chuyện ân ái. Cơ thể chưa kịp phục hồi vì lần sinh trước thì lại đón chào một sinh linh. Chị vừa thương con, lại vừa trách chồng và mình ham vui quá sớm mà không cẩn thận.

Moi sinh xong, chong da doi 'vui cuoc yen oanh'
Hãy chuẩn bị kiến thức về sex trước và sau sinh đầy đủ - Ảnh minh họa

Thông thường, sau khi sinh, các anh chồng nghĩ rằng cơ thể vợ đã phục hồi nên sẽ đòi hỏi chuyện ấy. Nếu bạn chưa thật sự sẵn sàng, hãy khéo léo từ chối, thủ thỉ tâm sự để anh hiểu. Thời gian trung bình để quan hệ lại sau sinh đối với phụ nữ có quá trình đẻ thuận lợi là từ 6 tháng. Đối với những phụ nữ có vấn đề về sức khỏe, cơ địa thì cần lâu hơn để cơ thể lành và không gặp các nguy hiểm do tác động mạnh từ chuyện ấy.

Ngoài ra, khi quan hệ sau sinh, nếu bạn cho con bú hoàn toàn cũng sẽ không thể tùy tiện dùng thuốc tránh thai, hãy chủ động nhắc nhở chồng về các biện pháp an toàn để tránh mang thai ngoài ý muốn, tránh có ngay tập hai ngay khi tập một mới ra đời.

Nếu chuẩn bị kiến thức sinh sản kĩ lưỡng, tâm lý với chồng thì tin chắc rằng anh xã cũng sẽ hiểu và thông cảm cho bạn. “Cuộc vui yến oanh” tuy có thể dời lại, nhưng sẽ giúp cho niềm vui của cả hai người trọn vẹn hơn là phải nhức đầu đi xử lý những hậu quả đáng tiếc.

Kim Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI