Mẹ ngoại tình, bố chịu đựng

06/01/2019 - 14:00

PNO - Tình cờ cháu biết mẹ cặp với ông thầy dạy nhảy, cũng đã lớn tuổi và có gia đình. Cháu đọc những tin nhắn trong điện thoại của mẹ mà cảm thấy… vô cùng ghê sợ mẹ...

Cô Hạnh Dung kính mến,

Cách đây ba, bốn năm, gia đình cháu vẫn rất hạnh phúc, đầm ấm. Bố cháu lớn hơn mẹ cháu đến 12 tuổi nên bao năm qua ông luôn chăm sóc, chiều chuộng, thương yêu mẹ cháu. Khoảng hai năm gần đây, bố cháu bị bệnh nên ít ra ngoài, chỉ quanh quẩn trong nhà, chăm sóc cây cảnh, nấu ăn cho mẹ cháu. Chị em cháu đều đã có gia đình và ở riêng, nhưng cũng thường xuyên về thăm, chu cấp tiền cho bố mẹ khá đầy đủ, dù bố có lương hưu và mẹ cũng còn đi làm (hai năm nữa nghỉ hưu).

Chẳng biết ai xui khiến, mẹ cháu đi học nhảy, nói là tốt cho sức khỏe. Mà chắc vậy thật nên mẹ cháu ngày càng gọn gàng, xinh đẹp và nhảy nhót rất điêu luyện. Thậm chí còn tham gia mấy cuộc thi nhảy nữa.

Me ngoai tinh, bo chiu dung
Ảnh minh họa

 Rồi tình cờ cháu biết mẹ cặp với ông thầy dạy nhảy, cũng đã lớn tuổi và có gia đình. Cháu đọc những tin nhắn trong điện thoại của mẹ mà cảm thấy… vô cùng ghê sợ mẹ. Cháu đã nói chuyện thẳng với mẹ, nhưng mẹ chối, nói chỉ đùa chơi cho vui; rồi mẹ đổ tại bố cháu không chiều được mẹ như trước, bố cháu già quá, nhạt nhẽo quá… Cháu xa gần nói cho bố hay, để bố tìm cách giữ mẹ lại thì mới hay bố đã biết chuyện rồi, vẫn âm thầm chịu đựng, không muốn làm lớn chuyện, sợ mẹ bị đánh ghen, vì vợ ông thầy dạy nhảy là người buôn bán ở chợ, tính khí dữ dằn, đanh đá.

Cháu nói với mẹ chuyện đó thì bà càng trở nên trắng trợn, thách thức. Bà nói nhiều năm qua không hạnh phúc với bố, chỉ là chịu đựng vì con cái. Giờ bà muốn sống cho mình. Bố cháu chịu được thì chịu, không chịu được thì thôi. Cháu khuyên bố ly hôn thì ông cứ lắc đầu.

Kim Loan (TP.HCM)

Cháu Kim Loan thân mến,

Những gì có thể làm được, cháu đã làm rồi. Cháu phải tập chấp nhận rằng, những gì đang xảy ra là chuyện riêng của cha mẹ cháu và họ sẽ có cách giải quyết của họ. Bố cháu sẽ tiếp tục chịu đựng cho đến khi ông không thể chịu đựng được nữa. Cũng có thể ông sẽ vô cảm với cách sống của mẹ cháu, vì không dám chấp nhận thay đổi. Mẹ cháu cũng sẽ tiếp tục lối sống của mình, cho đến khi gặp phải hậu quả từ mối quan hệ sai lầm đó.

Tất nhiên, cháu có thể phân tích với mẹ về những hậu quả, thậm chí đi gặp người đàn ông kia để thẳng thắn mọi việc, dù chưa chắc đã có tác dụng. Rõ ràng mẹ cháu cũng đang chủ động. Việc tốt nhất cháu có thể làm lúc này là chăm sóc, gần gũi bố, để ông không cảm thấy cô đơn, giúp ông có thêm sức mạnh, bản lĩnh để tự giải quyết chuyện tình cảm của mình.

Quan trọng hơn hết là cháu cần kiểm soát cảm xúc của bản thân, để không ảnh hưởng đến gia đình nhỏ của mình. Cháu đừng tâm sự với chồng những chuyện này, dù có bức xúc đến đâu, để không làm tổn thương chính cháu nếu chẳng may chồng cháu mất đi lòng kính trọng cha mẹ vợ.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về

(hanhdung@baophunu.org.vn)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI